Lời kể của những người trở về từ cõi chết

Khi chết đi người ta sẽ đi về đâu? Những lời kể dưới đây được thu thập được từ những người đã gần gũi với cái chết hay đã có lần sống lại, đã trải qua một đoạn đường vượt xa ranh giới cõi sống và cõi chết sẽ hé mở phần nào về "thế giới bên kia".
Lời kể của những người trở về từ cõi chết

Chúa nói con còn trách nhiệm với mẹ, nên con trở về

Năm 1982, một bé gái 7 tuổi đã bị rơi vào một hồ bơi và ngưng thở gần 20 giờ đồng hồ sau khi được vớt lên. Tất cả mọi người, thậm chí cả các bác sĩ cho rằng cô bé này đã chết.
Như một phép màu kỳ diệu, cô bé đã bất ngờ tỉnh lại và kể những gì đã trải qua trong gần 20 giờ tưởng chừng như đã chết ấy.
Lời kể của những người trở về từ cõi chết - anh 1

Một người, có thể là Chúa Trời đã hỏi cô bé: "Cháu có muốn ở lại đây không?". Cô bé trả lời muốn nhưng người đó lắc đầu: "Con còn mẹ, con có trách nhiệm với người mẹ đang còn sống, vì thế con nên trở về..."

Ở đó, cô bé đã gặp nhiều trẻ con và người lớn, những người này đi lại tự nhiên nhưng nét mặt không vui và không rõ nét lắm. Ở đó cũng có nhiều người tập trung như chuẩn bị đi đâu, có lẽ đang chờ tái sinh.
Cô bé cho biết khi nghe Chúa bảo con có trách nhiệm với mẹ đang còn sống hãy trở về thì vừa lúc cô tỉnh lại...

Nước là nơi đẹp nhất!

Một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng đã xảy ra với Iva Brawn (Mỹ) khiến người phụ nữ này bị hất tung đi rất xa và ngất xỉu. Trong thời gian mê man tưởng chừng như đã chết, bà đã thấy rất nhiều hình ảnh lạ lùng. Đâu đó tỏa ra một nguồn ánh sáng chói lòa bao phủ kèm them tiếng nói: "Đừng sợ, con sẽ không sao cả"...

Lời kể của những người trở về từ cõi chết - anh 2

Sau 6 ngày hôn mê, bà bất ngờ "sống lại" và kể những chuyện đã gặp cho chồng nghe. Câu chuyện cũng dần đi vào quên lãng.

Mấy năm sau, chồng bà qua đời. Một đêm trong giấc ngủ, bà bất chợt thấy chồng mình xuất hiện và nói rằng: "Cách đây mấy năm, mình có kể cho tôi nghe những gì mà mình đã thấy trong vụ tai nạn xe hơi, nhưng tôi không hiểu, giờ đây tôi đã hiểu nơi đây thật đẹp, nhất là nước. Mình không thể tưởng tượng được là nước ở đây đẹp đến cỡ nào... "

Không còn thì giờ ở đây nữa đâu, con phải nhanh lên!

Một phụ nữ ở tiểu bang Ohio (Mỹ) kể lại rằng khi cô đang trên bàn sinh, đầu óc bất chợt quay cuồng rồi một màn đen phủ ập xuống. Cô thấy mình như đi vào một con đường đầy ánh sáng, hoa nở và hồ nước với bầy cá đủ màu sắc đang bơi lội. Cô bước vào một căn phòng nơi có chúa Jesus. Ngài ân cần đặt tay lên vai cô và nói: "Con không vào được đâu! Bởi nếu vào thì con sẽ không thể ra được nữa, không còn thì giờ ở đây nữa đâu, con phải nhanh lên, trên trần thế thời gian của con sắp hết rồi!"

Lời kể của những người trở về từ cõi chết - anh 3

Cô vội vàng trở lại và thấy rõ ràng mình vẫn nằm trên bàn sinh với khuôn mặt tái nhợt, theo lời kể của những người có mặt. Còn các bác sĩ như đang yên lặng bởi nghĩ cô đã chết. Và họ đã reo hò khi thấy biểu hiện của sự sống qua các thiết bị gắn trên cơ thể cô

>>> Xem thêm:

- Những câu chuyện có thật về sự tồn tại của linh hồn

- Chuyện "đầu thai" kỳ lạ ở Việt Nam

- Cuộc du hành kỳ lạ ở thế giới bên kia (phần 2)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.