Lời nguyền chết chóc từ những viên kim cương

Bất hạnh, tai họa, chết chóc,…. là những lời nguyền được tương truyền có gốc tích những viên kim cương tuyệt đẹp.
Lời nguyền chết chóc từ những viên kim cương

Viên kim cương xanh nước biển hình trái tim

Lời nguyền chết chóc từ những viên kim cương - anh 1

Viên kim cương nặng 50 carat Ả Rập này liên quan tới nhiều cái chết.

Năm 1989, một nhân viên người Thái đã ăn cắp hàng loạt trang sức từ Cung điện hoàng gia Ả Rập, trị giá 20 triệu USD và mang về Thái Lan.

Vụ việc này về sau dẫn tới cái chết của Mohammed Al-Ruwaili, một doanh nhân Ả Rập và 3 nhà ngoại giao tới Thái Lan để điều tra vụ trộm.

Phía Thái Lan cho rằng, đã có 20 người liên quan tới vụ trộm đã bị giết một cách dã man. Hiện không ai biết viên kim cương đang ở đâu.

Viên kim cương Koh - I - Noor (Mountain of Light)

Lời nguyền chết chóc từ những viên kim cương - anh 2
Viên kim cương Koh-i-Noor, gọi theo tiếng Ba Tư là “Núi của ánh sáng”. Trong lịch sử, viên đá quý này qua tay nhiều người theo Ấn Độ giáo, Mông Cổ, Ba Tư, Afghanistan và các nhà lãnh đạo Sikh. Tất cả đều phải chiến đấu đẫm máu để có được Koh-i-Noor. Dân gian tương truyền, ai có viên kim cương này sẽ có được cả thế giới nhưng sẽ phải gánh chịu tất cả bất hạnh. Chỉ có Thiên Chúa và phụ nữ dùng nó mà không bị trừng phạt. Về sau nó được các nữ hoàng Anh sử dụng.

Đá Sapphire Delhi tím bị đánh cắp bởi một lính Anh từ ngôi đền Indra thờ thần Hindu tại Ấn Độ vào năm 1857. Ai dùng nó cũng sẽ gặp phải lời nguyền tai vạ. Một đại tá người Anh đã gặp tai họa tài chính và sức khỏe khi dùng Delhi, rồi nhà khoa học Edward Heron-Allen đã phải cánh báo Delhi “đáng tớm và nhuốm máu, làm ô danh bất kỳ ai có nó”. Sau khi nhà khoa học này mất, con gái ông đã gửi tặng nó cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London.

Ngọc La Peregrina, gắn với lời nguyền Tình Yêu, là một trong những viên ngọc trai lớn nhất trên thế giới. Theo tiếng Tây Ban Nha, tên viên ngọc có nghĩa “hành hương” hoặc “lang thang”. Đúng vậy, nó được vua Philip II Tây Ban Nha tặng nữ hoàng Mary I Anh trước khi kết hôn nhưng rồi nữ hoàng đã bị bỏ rơi và chết vào năm 1558. Năm 1969, Elizabeth Taylor được chồng tặng viên ngọc này nhân ngày Valentine. Họ đã kết hôn và ly dị hai lần liền. Còn Taylor từ khi có viên ngọc đã kết hôn tới 8 lần.

Viên kim cương đen Orlov

Lời nguyền chết chóc từ những viên kim cương - anh 3

Viên kim cương này có tên gọi 'Đôi mắt của Brahma Diamond', nặng tới 67,5 carat.

Viên kim cương được tìm thấy tại một khu khai thác ở Ấn Độ vào đầu thế kỷ 19 khi bị một tên trộm lấy cắp khỏi mắt của vị thần Hindu.

Truyền thuyết kể rằng, ba chủ nhân của viên kim cương này đã tự tử, khiến nó bị đồn ám lời nguyền chết chóc lên những người sở hữu.

Viên kim cương Regent Diamond

Lời nguyền chết chóc từ những viên kim cương - anh 4

Viên kim cương Regent Diamond từng được gắn trên kiếm của Napoleon I và vương miện của vua Louis XV.

Hoàng hậu Pháp Marie Antoinette bất hạnh cũng từng đội vương miện có gắn viên kim cương này.

Viên kim cương thô Regent Diamond nặng tới 410 carat nhưng hiện chỉ còn 141 carat, và được trưng bày tại bảo tàng Louvre của Pháp.

Rùng rợn hơn, viên kim cương này được cho là bị một nô lệ ăn cắp bằng cách khoét một lỗ lớn trên chân mình và mang ra khỏi khu khai thác tại Ấn Độ.

Tuy nhiên, vì mắc sai lầm khi tin tưởng một thuyền trưởng người Anh, anh đã bị hắn dìm chết để cướp viên kim cương.

Viên kim cương Hy vọng

Lời nguyền chết chóc từ những viên kim cương - anh 5

Viên kim cương này từng thuộc sở hữu của vua Pháp Louis XIV. Sau khi cắt, kim cương Hy vọng nặng 45,52 carat.

Truyền thuyết kể rằng, viên kim cương là một bên mắt của bức tượng nữ thần Hindu Sita và nó gây ra lời nguyền khủng khiếp sau khi bị đánh cắp.

Một trong những bi kịch của người từng đeo nó là Hoàng hậu Pháp Marie Antoinette và vua Louis XVI bị chặt đầu, thậm chí người đưa thư mang nó tới bảo tàng Smithsonian cũng gặp bất hạnh.

Năm 1958, 'vua kim cương' Harry Winston trao viên kim cương này cho bảo tàng Smithsonian.

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.