Lý do bạn không nên cắm sạc smartphone cả đêm

(Ngày Nay) - Mới đây, báo điện tử của tạp chí nổi tiếng TIME đã đăng một bài viết khẳng định bạn không nên để sạc điện thoại qua đêm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một ước tính cơ bản cho thấy nếu bạn có thói quen cắm sạc mỗi đêm, điện thoại của bạn sẽ trong trạng thái cắm sạc trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 tháng mỗi năm.

Hầu hết smartphone hiện nay sử dụng pin lithium-ion (li-ion). Loại pin này theo đó có tốc độ sạc đầy nhanh hơn các loại pin cho phép sạc lại truyền thống. Đó là lý do tại sao bạn có thể sạc tới 80% pin của iPhone hay điện thoại Android cực kì nhanh chóng. Thế nhưng, có lẽ bạn cũng biết mỗi lần sạc pin không mang đến cho người dùng thời lượng sử dụng dài. Theo đó, thông thường bạn đều phải sạc lại chiếc smartphone của mình mỗi ngày. Vì thế, nhiều người chọn cách sạc pin hàng đêm để có 100% dung lượng pin cho ngày tiếp theo. Nếu bạn cũng làm điều này, đây là những điều bạn nên biết.

Bạn không thể sạc đầy quá mức pin điện thoại di động bởi điện thoại sẽ tự động ngừng lấy nguồn điện khi đạt được trạng thái 100%, theo Cadex Electronics 0 một công ty chuyên sản xuất các thiết bị sạc pin. Người phát ngôn của hãng Anker cũng đồng tình với quan điểm này, "điện thoại hiện đại rất thông minh, chúng được tích hợp những con chip bảo vệ để đảo bảo điện thoại không sạc nhiều hơn những gì máy cần." Cùng lúc, các thiết bị sạc chất lượng cũng có các con chip bảo vệ tự đồng ngừng cung cấp điện năng khi cần.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng khi pin rơi xuống 35% - 40% là khoảng thời gian hoàn hảo để bắt đầu sạc lại.

Tuy nhiên, nếu cắm sạc qua đêm, mặc dù điện thoại và sạc pin sẽ đều ngừng hoạt động sạc khi máy đạt 100%, tuy nhiên thực tế thì máy vẫn được sạc liên tục cả đêm. Việc liên tục sạc này được tiến hành để luôn giữ điện thoại ở mốc 100% dung lượng pin để bù lại cho một lượng nhỏ năng lượng tiêu hao tự nhiên. Điều này đồng nghĩa với việc điện thoại liên tục trải qua trạng thái sạc đầy và sạc gần như đầy. Việc bị sac cả đêm như thế này sẽ tạo ra nhiệt năng lớn hơn cho smartphone và dần dần sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng viên pin.

Theo Trí thức trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.