Mẹo cực hay giúp iPhone chạy mượt không ngờ

Một mẹo rất đơn giản nhưng có thể giúp iPhone của bạn chạy nhanh và mượn mà hơn chỉ sau vài thao tác đơn giản.
Mẹo cực hay giúp iPhone chạy mượt không ngờ

Hệ điều hành iOS của iPhone được nhiều người yêu thích bởi hiệu ứng chuyển ứng dụng rất đẹp mắt. Nhưng cũng chính do tính năng này cũng khiến cho chiếc iPhone chạy có phần nặng nề hơn.

Mẹo cực hay giúp iPhone chạy mượt không ngờ ảnh 1

Mới đây, trang 9to5mac vừa hướng dẫn người dùng thực hiện một thủ thuật vô cùng đơn giản để cải thiện tốc độ máy và nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Theo đó, bạn chỉ cần bật tính năng Giảm chuyển động (Reduce Motion) trong mục thiết lập Trợ năng (Accessibility) của iPhone.

Việc làm này sẽ giúp máy chạy mượt mà hơn do đã loại bỏ những chuyển động trên giao diện.

Mẹo cực hay giúp iPhone chạy mượt không ngờ ảnh 2

Trước hết bạn cần kích hoạt Assstive Touch trong Cài đặt. Bước đầu tiên cần truy cập vào Trợ năng (Accessibility) -> Assistive Touch và kích hoạt tính năng thông qua nút gạt.

Mẹo cực hay giúp iPhone chạy mượt không ngờ ảnh 3

Truy cập vào mục Trợ năng trong Cài đặt.

Mẹo cực hay giúp iPhone chạy mượt không ngờ ảnh 4

Kích hoạt Assistive Touch.

Mẹo cực hay giúp iPhone chạy mượt không ngờ ảnh 5

Sau khi icon Assistive Touch xuất hiện, bạn hãy di chuyển icon này về góc phải dưới cùng của màn hình iPhone.

Mẹo cực hay giúp iPhone chạy mượt không ngờ ảnh 6

Sau đó hãy nhấp trở về màn hình HomeScreen. Icon Assistive Touch vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện ở góc bên phải dưới cùng của màn hình.

Tới đây, bạn hãy trượt xuống từ giữa màn hình để bật công cụ tìm kiếm Spotlight Search. Ngay sau khi icon Assistive Touch di chuyển lên phía trên bàn phím bạn hãy nhấp vào màn hình để đóng Spotlight Search. Bạn có thể lặp lại thao tác này liên tục cho tới khi cảm nhận Spotlight Search xuất hiện nhanh hơn bình thường.

Nhưng bạn cần phải lưu ý rằng mẹo này sẽ chỉ có tác dụng nếu bạn không tắt nguồn iPhone hoặc máy bị hết pin giữa chừng. Tuy vậy 9to5mac cho biết, người dùng có thể lặp lại các thao tác trên để có được hiệu quả như mong muốn.

Xuân Bách

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.