Miệng hố khổng lồ bí ẩn từng phát ra tiếng nổ lớn, vang xa 100km

Theo tờ Siberian Times, một số người dân từng nghe thấy một tiếng nổ lớn, vang xa tận 100km, phát ra từ miệng hố khổng lồ ở bán đảo Yamal thuộc vùng Siberia hoang vắng của Nga.
Miệng hố khổng lồ bí ẩn từng phát ra tiếng nổ lớn, vang xa 100km

Miệng hố khổng lồ bí ẩn từng phát ra tiếng nổ lớn, vang xa 100km ảnh 1

Miệng hố khổng lồ ở Siberia. Nguồn: Getty.

Một số người dân từng nghe thấy một tiếng nổ lớn, vang xa tận 100km, phát ra từ miệng hố khổng lồ ở bán đảo Yamal thuộc vùng Siberia hoang vắng của Nga. Một số ​khác còn thấy chùm ánh sáng rực rỡ trên bầu trời khi xảy ra vụ nổ.

Miệng hố khổng lồ trên được ​những người chăn tuần lộc địa phương phát hiện vào năm 2013. Khi đó cái hố sâu khoảng 100m và rộng 4m.

Tuy nhiên, sau 3 năm, miệng hố nhanh chóng gia tăng lên đến hơn 15 lần kích thước ban đầu của nó. Theo khảo sát gần đây nhất, miệng hố đã rộng khoảng 70m.

Tiến sỹ Vladimir Epifanov cho biết, vụ nổ xảy ra khoảng một tháng sau khi một thiên thạch lớn phát nổ trên bầu trời Chelyabinsk.

Cho dù đã xuất hiện những lời đồn đoán rằng hố khổng lồ này tạo nên bởi thiên thạch hay vật thể bay lạ không xác định từ vũ trụ (UFO), song một số nhà khoa học đã lên tiếng bác bỏ, khi cho rằng biến động địa chất tại khu vực này đã hình thành nên hố lớn như vậy.

Nhiều khả năng, miệng hố bí ẩn hình thành có thể là do vụ nổ khí methane hoặc loại khí ngầm khác.

Theo VnExpress

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.