Muốn hết đau đầu, hãy chăm ngậm.. bút chì

Rối loạn chức năng khớp thái dương là một trong nhiều nguyên gây ra đau đầu thường xuyên. Bởi vậy việc ngậm bút chì là một cách hữu hiệu để giúp cơ hàm thư giãn.
Muốn hết đau đầu, hãy chăm ngậm.. bút chì

Sau một ngày bận rộn với công việc văn phòng hay một buổi chiều cuối tuần ồn ào bên những đứa trẻ con, cơn đau đầu dễ dàng ập đến với bất kì ai trong số chúng ta giữa những căng thẳng mệt nhọc của cuộc sống hiện đại.

Nhưng thay vì uống một viên thuốc giảm đau với những hóa chất mà bạn chẳng bao giờ biết rằng chúng sẽ gây tác dụng phụ gì đến mình sau này, một chuyên gia tiết lộ giải pháp đơn giản chỉ là đặt một cây bút chì vào giữa hàm răng của bạn.

Chuyên gia thẩm mỹ, tiến sĩ Jane Leonard cho biết nguyên nhân của đau đầu gây ra bởi sự căng thẳng, lo âu, mệt mỏi và cảm xúc khó chịu.

Triệu chứng này thường được gây ra bởi sự co thắt của các cơ ở mặt, cổ, hàm và da đầu.

Những cơn co thắt cũng có liên quan đến các cơ hàm và có thể là một dấu hiệu của rối loạn chức năng khớp thái dương (TMJ), thường gây ra bởi việc cắn chặt răng hàm hoặc nghiến răng trong khi ngủ.

Muốn hết đau đầu, hãy chăm ngậm.. bút chì ảnh 1

Tiến sĩ Leonard, cho biết ngậm bút chì giữa hai hàm răng chính là cách để giúp cho các cơ hàm được thư giãn.

"Đây là một bài tập để giúp các cơ hàm, cơ nhai được thư giãn" cô nói.

Hàm là một trong những khớp phức tạp nhất trong cơ thể, tuy nhiên bất kỳ vấn đề nào khiến cho các cơ bắp, dây chằng, đĩa sụn và xương làm việc sai cách cũng đều có thể gây ra TMJ.

Ngoài nguyên nhân ở khớp hàm, các nghiên cứu trước đây cũng đã liên hệ đau đầu với tăng áp lực lên cổ, do tư thế không đúng gây ra. Các chuyên gia cho biết 80% đau đầu căng thẳng - loại đau đầu phổ biến nhất – là do các cơ ở cổ.

Theo Julie Sugrue, bác sĩ chuyên khoa vật lý trị liệu chuyên về vai trò của cơ trong đau đầu, đầu và cổ có ít nhất 36 nhóm cơ, trong đó 20 đã được chứng minh là gây đau đầu.

"Những cơ này được sử dụng cho nhiều hoạt động như là cử động đầu, giữ tư thế, ăn uống, nói chuyện và biểu cảm khuôn mặt.

"Tư thế ngồi gù lưng và căng cổ nhiều có thể tạo ra những "nút thắt" trong các cơ. “Những “nút thắt” có thể gây đau đầu, do chúng khiến các dây thần kinh trở nên nhạy cảm hơn với đau.

J.K

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.