Mỹ: Những cảnh báo ‘rợn người’ trước bão Irma

(Ngày Nay) -Trên đường di chuyển, “cơn bão thế kỷ” Irma sẽ gây ảnh hưởng cho 9 triệu người; tại Florida, mọi người sẽ bị ảnh hưởng của bão và khoảng 4,1 triệu khách hàng của công ty điện lực ở đây sẽ bị cúp điện…
Mỹ: Những cảnh báo ‘rợn người’ trước bão Irma

Đây là những dự báo về bão Irma của Cơ quan Xử lý khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) ngày 8/9.

Giới chức Mỹ dự đoán bão Irma sẽ tàn phá một phần nước này và họ đang khẩn trương chuẩn bị ứng phó trên quy mô lớn.

Bão Irma dự kiến sẽ đổ bộ vào Florida sớm nhất vào tối thứ Bảy (9/9 giờ địa phương). Nhiều phần của bang này có thể sẽ mất điện dài ngày; hơn 100.000 người cần nơi tạm trú.

Dẫn lời một quan chức FEMA, đài VOA cho hay bão Irma vẫn là mối đe dọa sẽ tàn phá nước Mỹ tại Florida hoặc vài bang Đông Nam khác.

Hàng ngàn người thuộc lực lượng chuẩn bị ứng phó bão đã sẵn sàng; đồ ăn, thức uống viện trợ cho dân sơ tán đã được chuẩn bị.

Công ty Điện lực Florida Power & Light, hãng điện lực lớn nhất ở Florida,  dự kiến 4,1 triệu khách hàng của họ (nhà cửa, trụ sở doanh nghiệp…) sẽ bị cúp điện vì bão Irma. Cơn bão đang tác động tới 9 triệu người trên đường di chuyển của nó. Dự báo hiện cho thấy toàn bộ bán đảo Florida nằm trên đường di chuyển của bão.

Bão Irma đe dọa gây mất điện ở Florida nhiều hơn bão Harvey ở Texas vừa qua vì Irma có sức gió lên tới 240 km/h nên có thể quật ngã cột điện và khiến các nhà máy phát điện lẫn nhà máy hạt nhân phải đóng cửa.

Sáng 8/9, bão Irma từ cấp 5 hạ xuống cấp 4 sau khi gây thiệt hại nặng nề tại các đảo ở Caribe.

Theo Chính phủ
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.