Nằm một chỗ trong 70 ngày được trả công 350 triệu đồng

Drew Iwanicki đã trở thành chàng trai may mắn nhận được công việc trong mơ khi chỉ nằm một chỗ cũng nhận được số tiền 18.000 USD tương đương 350 triệu đồng
Nằm một chỗ trong 70 ngày được trả công 350 triệu đồng

Bạn muốn một công việc nhẹ nhàng khi chỉ việc nằm trên giường, được ăn uống đầy đủ và còn được trả số tiền 18.000 USD, tương đương với 350 triệu đồng ?

Drew Iwanicki đã may mắn có một công việc như thế nhưng sau đó anh cũng đã khá hối hận trước những ngày tháng không thoải mái mà mình đã trải qua.

Nằm một chỗ trong 70 ngày được trả công 350 triệu đồng ảnh 1

Drew Iwanicki chấp nhận nằm một chỗ trong vòng 70 ngày để nhận số tiền 18.000 đô la.

Để thử nghiệm xem môi trường ngoài không gian có tác động như thế nào đến cơ thể con người. Các nhà khoa học đã tìm những tình nguyện viên chịu nằm yên một chỗ trong 70 ngày để nghiên cứu.

Theo đó những phòng thí nghiệm này được cách ly hoàn toàn với cuộc sống bên ngoài nhưng có đầy đủ mọi tiện nghi cho nhu cầu cuộc sống của con người.

Với sự cách ly này, căn phòng thí nghiệm sẽ tạo cho người tham gia có cảm giác đang trôi dạt trên không gian, đơn côi giữa vũ trụ nhằm ghi lại những thay đổi diễn ra trong cơ thể.

Nằm một chỗ trong 70 ngày được trả công 350 triệu đồng ảnh 2

Drew Iwanicki chỉ được nằm im một chỗ mà không được tham gia các hoạt động khác.

Đây là một trong những nghiên cứu thường xuyên của Cục Hàng Không Vũ Trụ Mỹ (NASA). Những ứng viên tham gia cần phải có một sức khỏe thể chất tốt, không mang các loại căn bệnh truyền nhiễm và có tinh thần minh mẫn.

Việc sống ngoài vũ trụ có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Khi đó, cơ bắp và xương yếu dần, chất dịch chảy về phía đầu khiến mặt phù nề, đầu liên tục cảm thấy lạnh buốt. Hệ miễn dịch và thị lực cũng bị ảnh hưởng. Dù vậy, hiện nay vẫn có 12 người đang tham gia thử nghiệm này.

Iwwanicki nộp đơn tham gia vào thí nghiệm này từ lâu và mất hơn 1 năm chờ đợi anh mới nhận được thư mời. Đúng lúc đó Iwanicki cũng vừa mới bị sa thải khỏi công việc của mình.

Nằm một chỗ trong 70 ngày được trả công 350 triệu đồng ảnh 3

Cận cảnh "nhà vệ sinh" của Drew Iwanicki, nơi anh coi là địa điểm tự do thoải mái nhất của mình.

Thay vì cố gắng tìm một công việc mới, Iwanicki quyết định cần nghỉ ngơi và chấp nhận đề nghị của NASA. Anh là người thứ 55 được chọn trong số 25.000 đơn xin tham gia trước đó.

“Đây là khoảng thời gian hoàn hảo để tôi có thể nghỉ ngơi và ngẫm nghĩ lại những chuyện đã qua, hơn nữa tôi lại còn có cả tiền”. Iwanicki chia sẻ.

"Tôi chưa bao giờ phải nằm bệnh viện và nghĩ rằng phải nằm một thời gian dài như vậy cũng chẳng có vấn đề gì. Nhưng đến khi tham gia vào rồi, tôi đã phải suy nghĩ lại khi phải trải qua khá nhiều đau đớn về thể chất."

Iwanicki chỉ được nằm im và sinh hoạt trên giường mà không được làm bất cứ hoạt động khác. Hơn nữa anh cũng không được phép nằm bằng phẳng như người bình thường khi giường của anh bị nghiêng ở một góc âm sáu độ.

"Tôi dành phần lớn thời gian trong ngày chỉ để lăn qua lăn lại nhằm tránh những đau đớn ở phần cột sống do nằm quá nhiều." Iwaniki ngán ngẩm nói.

Nằm một chỗ trong 70 ngày được trả công 350 triệu đồng ảnh 4

Iwanicki được phép sử dụng laptop để chơi game và truy cập internet

Iwanicki cũng phải tuân theo một lịch trình ngủ nghiêm ngặt. "Tôi phải đi ngủ lúc 10 giờ tối và đèn chiếu sáng sẽ rọi vào mặt lúc 06:00 khiến tôi bắt buộc phải tỉnh giấc."

"Tôi mắc kẹt cả ngày trên giường nhưng không được ngủ ngoài những thời gian đã sắp đặt trong lịch trình".

Iwanicki bị giám sát 24/7 thông qua camera, và thời gian riêng tư duy nhất anh có là khi đi vệ sinh.

Khi Iwanicki bấm nút, một ý tá sẽ đến kéo rèm cửa và anh có thể ngồi dậy thoải mái giải quyết nhu cầu của mình. Đó cũng là giây phút thoải mái nhất mà anh có khi được đứng lên khỏi giường.

Ngay cả việc tắm rửa Iwanicki cũng phải nằm trên giường và các bánh xe được lắp từ trước sẽ giúp anh di chuyển vào nhà tắm.

Tất nhiên trong thời gian rảnh như vậy Iwanicki có thể đọc sách, chơi game, truy cập internet.

Nhưng ngay cả giải trí đối với anh cũng không thoải mái khi sử dụng laptop trong tư thế nằm cũng làm cho cánh tay của anh bị căng cơ, nhức mỏi do phải giơ trên không quá lâu.

Bạn gái Iwanicki cũng được phép đến thăm nhưng không được phép có những hành động thân thiết như ôm, hôn mà chỉ được cầm tay và ngồi nhìn từ xa.

Nằm một chỗ trong 70 ngày được trả công 350 triệu đồng ảnh 5

Ăn uống đối với Iwanicki cũng là một điều vất vả.

Việc ăn uống đã được các nhà dinh dưỡng phân bố hợp lý để tránh làm tăng cân cho Iwanicki khi anh không được vận động nhiều.

Dù vậy ăn cũng làm cho anh ngán ngẩm: “Ăn hamberger thì không sao nhưng ăn súp khi đang nằm thì đúng là một cực hình”.

Dù cảm thấy không thoải mái với việc bị giam lỏng gần 2 tháng nhưng theo Iwanicki trong 55 người tham gia, không ai tự ý bỏ trước khi nghiên cứu kết thúc

Mặc dù thừa nhận số tiền lên đến 18.000 đô la là một trong những lý do khiến mình tham gia vào thử thách này và đã có chút hối hận trước những trải nghiệm không mấy thoải mái, nhưng Iwaniki cho rằng thử nghiệm này cũng đã giúp anh có nhiều thời gian để nhìn nhận lại bản thân mình.

Mạnh Kiên

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.