Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này

Dù không mong muốn nhưng nếu Trái Đất gặp đại họa thì những địa điểm trú ẩn lý tưởng dưới đây sẽ giúp nhân loại sống sót.
Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này

Thời tiết đang ngày càng khắc nghiệt hơn tại một số nơi trên thế giới. Con người ngày càng cảm nhận rõ rệt ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Nhiều nơi tại Brazil, Uruguay, Paraguay, Argentina và Anh đã phải hứng chịu những trận lụt dữ dội.

Thêm vào đó, những trận cuồng phong, lốc xoáy trái mùa và nhiệt độ cao một cách bất thường ở Bắc Mỹ và lục địa châu Âu khiến người ta không khỏi lo lắng về tương lai của Trái Đất cũng như nhân loại.

Ngoài những thảm họa thiên nhiên, sự nổi dậy của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo IS cũng như những căng thẳng, bất đồng trong quan hệ chính trị phức tạp của thế giới cũng khiến người ta phải tính đến khả năng tồn vong của Trái Đất.

Trang Business Insider đã liệt kê 14 địa điểm mà con người có thể trú ẩn nếu không may một ngày nào đó đại họa từ thiên nhiên, vũ trụ hay do chính con người tạo ra bỗng nhiên ập tới.

1. Iceland

Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này ảnh 1

Iceland là một quốc gia bị cô lập và nằm xa Châu Âu nhất, nó nằm ở cách xa những vùng đất khác hàng trăm km, vì vậy đây thực sự là một vùng đất rất khó xâm phạm. Quốc gia này có nguồn tài nguyên đủ để phục vụ cho sự sống, xung quanh Iceland là hệ thống núi lửa tạo ra nguồn năng lượng địa nhiệt vô cùng dồi dào. Bên cạnh đó, vùng nước ven biển có nguồn hải sản phong phú làm thực phẩm và tài nguyên nước đầy đủ cho hoạt động sống của con người.

Iceland cũng đã từng trải qua thời kỳ gần như sụp đổ hoàn toàn hệ thống ngân hàng trong khủng hoảng tài chính, vì vậy người dân nơi đây có khả năng phục hồi và ý chí rất kiên cường.

2. Tristan da Cunha

Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này ảnh 2

Đây là một quần đảo với 5 đảo nhỏ nằm ở phía Nam Đại Tây Dương và là nơi có người ở nằm xa đất liền nhất trên thế giới. Nó nằm cách 2.000 km tính từ vùng đất liền gần nhất. Dân số của quần đảo chỉ có hơn 300 người, con số có vẻ khiêm tốn so với diện tích của một quần đảo lớn với hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là hải sản.

3. Guam

Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này ảnh 3

Lãnh thổ Guam là một hải đảo nằm ở miền Tây Thái Bình Dương và là một lãnh thổ có tổ chức nhưng chưa hợp nhất với Mỹ. Kinh tế của Guam trông chờ chủ yếu vào du lịch và sự hỗ trợ từ chính phủ Mỹ. Đây sẽ là một nơi lý tưởng giúp con người tránh được hậu quả từ xung đột, chiến tranh.

4. Chiang Mai

Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này ảnh 4

Là một thành phố bình yên nằm ở phía Bắc Thái Lan, Chiang Mai gần như vẫn duy trì được nét bình yên và phát triển ổn định, bất chấp những điểm nóng về chiến tranh, ma tuý, thảm sát hay bất ổn chính trị xảy ra triền miên ở quanh biên giới Thái Lan.

5. Denver

Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này ảnh 5

Thành phố Denver là thủ phủ lớn nhất của tiểu bang Colorado (Mỹ). Nơi đây có trữ lượng đá phiến dầu rất dồi dào đủ cung cấp để chế biến nhiên liệu. Trong trường hợp xảy ra biến cố chiến tranh hoặc thảm họa, đây là thành phố dễ bảo vệ và phòng thủ nhất ở Mỹ. Denver nằm ở vị trí cao mực nước biển khoảng 1,6 km và được bao quanh bởi các dãy núi.

Trên thực tế, độ cao của Denver chính là lợi thế cho thành phố này khi xảy ra hiện tượng nóng lên toàn cầu giúp bởi hiện tượng này giúp cho những vùng đất nông nghiệp quanh đây trở nên vô cùng màu mỡ.

6. Nam Cực

Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này ảnh 6

Nam Cực, nơi lạnh lẽo và khắc nghiệt nhất hành tinh, vì thế đó chính là lý do nơi đây trở thành một nơi trú ẩn lý tưởng cho loài người. Nếu có đủ nguồn thức ăn dự trữ và trang phục đủ ấm trong thời gian lánh nạn, Nam Cực sẽ là một nơi lý tưởng để trú ẩn cho tới khi tình hình thế giới khá hơn sau chiến tranh. Sẽ không có cuộc chiến nào kéo sang tới tận Nam Cực cả.

Dĩ nhiên nếu hiện tượng Trái Đất nóng lên ngày một tiêu cực hơn, Nam Cực sẽ khó có thể chống chịu dài hơi bởi lượng băng tan ngày càng nhiều, số phận các bạn sẽ như những chú chim cánh cụt.

7. Puncak Jaya

Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này ảnh 7

Vùng núi này nằm ở Indonesia, đây có vẻ như không phải là nơi dễ dàng để sinh tồn. Nhưng trong trường hợp cần phải tìm một nơi sinh tồn thì đây là một trong những nơi được đánh giá cao nhất. Vùng núi Puncak Jaya được khẳng định có mỏ vàng lớn nhất thế giới đồng thời cũng là mỏ đồng lớn thứ ba thế giới.

8. Cape Town

Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này ảnh 8

Một thành phố yên bình ở phía Nam của Nam Phi. Đây là thành phố đông dân thứ hai tại Nam Phi và có những cảng biển cùng góc nhìn ra biển vô cùng thuận lợi.

Thành phố Cape Town nổi tiếng với cảng biển lớn nằm bên bờ Đại Tây Dương, đóng một vai trò huyết mạch trong giao thông đường biển quốc tế và những cảnh quan tự nhiên tươi đẹp như Vương quốc thực vật Cape, núi Cái Bàn (Table Mountain) và Mũi Hảo Vọng vươn dài khoảng 30 km về phía Nam.

9. Bern

Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này ảnh 9

Thành phố và cũng là thủ đô Bern của Thụy Sỹ được bao quanh bởi dãy núi Alps hùng vĩ. Nơi đây đã được chứng minh là địa điểm an toàn cho loài người trong quá khứ đẫm máu của châu Âu. Bern có một hệ động thực vật phong phú và thiên nhiên ưu ái khiến nơi đây có lẽ là địa điểm trú ẩn tốt nhất ở Châu Âu.

Thụy Sỹ là một quốc gia hòa bình và đứng trung lập trong nhiều biến cố chính trị, xung đột trên thế giới gần đây. Quốc gia này cũng được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu và thổ nhưỡng rất phù hợp để trồng trọt và sản xuất lương thực.

10. Đảo Necker

Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này ảnh 10

Hòn đảo Necker thuộc hoàn toàn quyền sở hữu của ông chủ tập đoàn chuyên kinh doanh dịch vụ hàng không Virgin, Richard Branson. Nếu có xảy ra sự cố gì, hãy liên hệ với Branson để được tá túc tại hòn đảo này.

11. Tierra del Fuego (Đất Lửa)

Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này ảnh 11

Đất Lửa hay còn có tên gọi khác theo tiếng Tây Ban Nha là Tierra del Fuego. Đây là một quần đảo ngăn cách với lục địa Nam Mỹ bởi eo biển Magellan.

Đôi khi tên Tierra del Fuego còn được dùng để gọi hòn đảo lớn nhất trong Đất Lửa. Nó có diện tích 48.100 km2, đứng thứ 29 trên thế giới. Về chủ quyền lãnh thổ, phần phía tây hòn đảo thuộc về Chile, còn phần phía đông thuộc về Argentina. Cực Nam của Đất Lửa là mũi Horn, đồng thời là điểm cực nam của lục địa Nam Mỹ.

Tierra del Fuego được coi là nơi hoàn hảo để tránh bụi phóng xạ hạt nhân và khó xâm lược bởi vị trí hiểm trở và khó tìm.

12. Yukon

Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này ảnh 12

Vùng lãnh thổ nằm ở cực Tây của Canada. Tên gọi của vùng lãnh thổ này được đặt theo con sông Yukon có nghĩa là "sông vĩ đại". Với độ cao 5.959 m, núi Logan của Yukon ở trong Vườn quốc gia và Khu bảo tồn Kluane là núi cao nhất ở Canada và cao thứ hai ở Bắc Mỹ (sau Denali). Dân cư ở Yukon khá thưa thớt và nền kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào chính phủ và ngành du lịch.

Yukon có hệ động thực vật phong phú cho phép dễ dàng săn bắt, hái lượm. Chưa kể nơi đây cũng có nguồn tài nguyên phong phú phục vụ cho việc nhân loại xây dựng lại nền văn minh nếu xảy ra đại họa.

13. Thành phố Kansas

Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này ảnh 13

Kansas City là thành phố lớn nhất của tiểu bang Missouri (Mỹ) và là đô thị hạt nhân của Vùng đô thị Kansas City, vùng đô thị lớn thứ hai ở Missouri. Trang Business Insider so sánh, dù cho bất vấn đề gì xảy ra với Mỹ thành phố Kansas vẫn sẽ ổn. Thành phố không có đường bờ biển bao quanh nên tránh được nỗi lo về những cuộc xâm lược theo đường biển hoặc mực nước biển dâng.

Xung quanh thành phố có rất nhiều đất nông nghiệp, thích hợp cho trồng trọt và chăn nuôi. Ngoài ra, hệ thống giao thông trong thành phố cũng được đầu tư rất đầy đủ và đồng bộ.

14. The Isle of Lewis

Nếu Trái Đất gặp đại họa, hãy nhớ trú ẩn tại 14 nơi này ảnh 14

Lewis hay Isle of Lewis là tên gọi của hòn đảo lớn nhất thuộc nhóm đảo Outer Hebrides của Scotland, nằm ở Bắc Đại Tây Dương. Tổng diện tích của hòn đảo là hơn 1769 km2. Lewis có một phần địa hình thấp và một phần địa hình là núi cao. Đảo có đất đai màu mỡ và là nơi đông dân cư nhất trong nhóm đảo Outer Hebrides.

Phải mất khoảng 3 tiếng đi tàu từ đất liền ra đảo nên Lewis có thể coi là vị trí lý tưởng tránh bất kỳ một cuộc chiến tranh nào nổ ra trên thế giới. Lewis có khá nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên và nguồn thức ăn dồi dào giúp con người có thể dễ dàng sống sót trước đại họa.

Danh Tuyên

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .