Nghiên cứu đôi tất có khả năng tạo năng lượng điện từ nước tiểu

Các nhà khoa học đến từ Anh đang nghiên cứu một loại tất có thể tạo năng lượng điện từ nước tiểu để có thể sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp.
Nghiên cứu đôi tất có khả năng tạo năng lượng điện từ nước tiểu

Trong những bộ phim chúng ta đều thấy rằng khi mắc kẹt trên biển khơi hay sa mạc không nước uống, muốn sống sót đôi khi con người phải uống nước tiểu để tồn tại . Nhưng giờ đây nước tiểu của con người còn có thểm một công dụng khác đó là tạo ra điện năng.

Với lượng điện cần thiết đủ cung cấp năng lượng cho một thiết bị nào đó để gửi tín hiệu cầu cứu, khả năng sống sót của chúng ta sẽ cao hơn rất nhiều.

Với ý tưởng đó, môt đôi tất kì diệu đã được phát triển bởi đội ngũ các nhà khoa học tại Đại học West of England ở Bristol, Anh.

Đôi tất này có dung tích bằng với dung tích bàng quang của con người vào khoảng 648 ml. Nước tiểu lưu thông qua các ống tích hợp có chứa các tế bào năng lượng vi sinh (MFCs), chúng sẽ hấp thu nước tiểu và sản sinh ra điện năng

Trong các thí nghiệm thực tế hệ thống này sản xuất đủ điện để cung cấp năng lượng cho một máy phát tín hiệu với tần số hai phút một lần.

Nghiên cứu đôi tất có khả năng tạo năng lượng điện từ nước tiểu ảnh 1

Trong tương lai những thứ tưởng chừng đơn giản như những đôi tất cũng có thể cứu mạng chúng ta những lúc nguy cấp nhất

Tạo ra năng lượng từ nước tiểu không phải là một phát kiến mới khi trước đây các nhà khoa học này đã sử dụng nước tiểu để tạo năng lượng cho điện thoại di động, một máy phát sóng và một quả tim mô phỏng bằng mô hình 3D.

Tuy nhiên các mô hình này đòi hỏi phải có lượng nước tiểu được bơm vào liên tục. Còn với đôi tất này, chúng ta có thể mang theo người liên tục và tận dụng nguồn nước tiểu trên cơ thể bất cứ lúc nào.

Thay vì một máy bơm ngoài, một ống silicone linh hoạt được bọc dưới gót chân và kết nối với ống tích hợp MFCs. Mỗi bước chân bước đi của chúng ta sẽ tạo nên sức ép bơm nước tiểu đến đôi tất

Heather Luckarift nhà nghiên cứu tại Tập đoàn công nghệ vũ trụ Ohio, người phát triển công nghệ sinh học cho không quân Mỹ cho rằng "Phát minh này sẽ tạo nên sự bùng nổ trong ngành công nghiệp may mặc trong việc ứng dụng khoa học vào trong trang phục thường ngày của con người. Cùng với đó, việc nghiên cứu các tế bào nhiên liệu sinh học sẽ được phát triển lên một tầm cao mới.

Các nhà khoa học ở đại học West of England giải thích: "Thiết bị này một khi kết hợp với quần áo sẽ có cơ chế phù hợp để mọi người không phải lo lắng về việc thu thập và xử lý nước tiểu của mình”.

Với thiết bị này các nhà phát triển hứa hẹn sẽ là biện pháp hữu hiệu áp dụng trong các hoạt động như quân sự, cho các phi hành gia, người trượt tuyết và trong các hoạt động ẩn chứa rủi ro khác.

Mạnh Kiên

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.