Người ngoài hành tinh sẽ xuất hiện ở sao Hỏa năm 2016?

Các nhà khoa học tin rằng những người ngoài hành tinh sẽ sớm được phát hiện trong vài năm tới sau hàng loạt những cuộc khám phá vũ trụ.
Người ngoài hành tinh sẽ xuất hiện ở sao Hỏa năm 2016?

Theo Daily Star, cuộc săn lùng người ngoài hành tinh đã tiến được bước lớn trong năm 2015 với việc phát hiện ra dấu vết các con sông trên sao Hỏa, các 'siêu Trái đất' mà con người có thể sinh sống được hay những tín hiệu kỳ lạ phát đi từ các ngôi sao xa xôi.

Nhiều năm qua, người ta đã nói nhiều về người ngoài hành tinh - được mô tả như là những người nhỏ bé màu xanh lá cây.

Người ngoài hành tinh sẽ xuất hiện ở sao Hỏa năm 2016? ảnh 1

Liệu người ngoài hành tinh có thể sớm được con người khám phá trong tương lai?

Nhưng NASA và một số nhà khoa học tin rằng người ngoài hành tinh đang sống ở sao Hỏa và họ sẽ sớm phát hiện ra những người ngoài hành tinh này.

Phát hiện lớn nhất chứng minh cho điều này là dấu tích của nước, thác nước, núi lửa được phát hiện trên sao Hỏa vào tháng 9/2015.

Mùa xuân năm 2016, Cơ quan Vũ trụ châu Âu sẽ khởi động tàu thăm dò sao Hỏa, được coi là hành tinh song sinh với Trái đất.

Tiến sỹ Lewis Dartnell, Cơ quan Vũ trụ Anh, cho biết, robot mang tên ExoMars sẽ tìm những nơi có khí metan, dấu hiệu của sự sống. Robot này cũng sẽ khoan mũi khoan thăm dò dài 2m vào lòng đất.

Tiến sỹ Lewis nói ông và các cộng sự hy vọng sẽ tìm được sự sống ẩn dưới bề mặt sao Hỏa, trước khi tàu thăm dò của NASA sẽ tới đây vào năm 2020.

Mùa hè năm 2015, kính viễn vọng không gian Kepler đã phát hiện hành tinhKepler-452b có quỹ đạo tới mặt trời của hệ thiên hà này giống khoảng cách từ Trái đất tới Mặt trời. So với Trái đất, Kepler-452b có đường kính lớn hơn khoảng 60%, khối lượng lớn gấp năm lần, được gọi là “siêu Trái đất”.

Kepler-452b không quá nóng hoặc quá lạnh, có bầu khí quyển dày và nước ở thể lỏng cũng như núi lửa đang hoạt động - tất cả các thành phần và điều kiện cần thiết cho sự tồn tại sự sống.

Cũng có tin nói hai nhóm nhà khoa học đã phát hiện hành tinh X - hành tinh song sinh với Trái đất. Nhưng điều này cũng dấy lên thuyết tận thế, tiên tri rằng hành tinh huyền thoại Nibiru sẽ đâm vào Trái đất trong năm nay.

Đăng Nguyễn

Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.