Nhiều tuyến kênh gần khu công nghiệp ở Sóc Trăng ô nhiễm nặng

(Ngày Nay) - Trên 200 hộ dân sống dọc theo 7 tuyến kênh ở Sóc Trăng được cho là bị ảnh hưởng nguồn nước ô nhiễm từ kênh thẻ 25 cạnh khu công nghiệp An Nghiệp.
 
 
Những người vào kênh thẻ 25 phải bịt mũi vì không chịu nổi mùi hôi thối. Ảnh: Việt Tường.
Những người vào kênh thẻ 25 phải bịt mũi vì không chịu nổi mùi hôi thối. Ảnh: Việt Tường.
Trao đổi với Zing.vn ngày 31/8, ông Lâm Huỳnh Minh Thoại, Phó chủ tịch UBND xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng), cho biết đơn vị đang làm báo cáo gửi các ngành chức năng để có hướng khắc phục tình trạng ô nhiễm tại 7 tuyến kênh trên địa bàn. Các tuyến kênh này ô nhiễm là do tiếp nhận nguồn nước bốc mùi hôi thối từ kênh thẻ 25 cạnh khu công nghiệp An Nghiệp.
"Bảy tuyến kênh với độ dài khoảng 15 km đã bị ô nhiễm, diện tích đất sản xuất bị ảnh hưởng khoảng 1.000 ha, của khoảng 250 hộ dân. Nông dân ở đây chuẩn bị vụ lúa mới nhưng chưa ai dám bơm nước kênh lên đồng để làm đất vì sợ trong nước có chất độc hại", ông Thoại nói.
Để kiểm chứng lời nói của lãnh đạo UBND xã Phú Tân, phóng viên Zing.vn thuê xuồng máy vào kênh thẻ 25 và ngửi thấy mùi hôi thối khó chịu đến đau đầu.
Con kênh này chính là nơi tiếp nhận nguồn nước thải từ khu công nghiệp rồi đổ vào kênh 30/4 trước khi "phân phối" cho các tuyến kênh nội đồng, như kênh Xây Chô, kênh 20...
Ông Liêu Phô ở ấp Phước Hòa, xã Phú Tân, nói: "Kênh thẻ 25 nước đen và thối kinh khủng. Ai vô đó lâu một chút đều bị nhức đầu, khó thở".
Nhiều tuyến kênh gần khu công nghiệp ở Sóc Trăng ô nhiễm nặng ảnh 1
Nước kênh thẻ 25 ô nhiễm nặng. Ảnh:Xuân Trường.

Từ đầu kênh Xây Chô, băng qua kênh 30/4 là đến kênh thẻ 25. Từ đây, cuộc "tra tấn" bằng mùi hôi thối thật sự kinh khủng. Nhìn nước kênh đen như mực, nổi đầy bọt khí.
Ông Lâm Hùng Kiện, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng, cho biết kênh thẻ 25 bốc mùi hôi thối không phải do Nhà máy xử lý nước thải khu công nghiệp An Nghiệp mà do bùn cặn ô nhiễm từ vài năm trước. Lớp bùn này nằm im dưới lòng kênh này bị cuốn lên do dự án nạo vét kênh thẻ 25.
"Lớp bùn này bồi lắng từ khi khu công nghiệp đi vào hoạt động từ năm 2009. Bùn đang được nạo vét bơm lên khu đất trống trong khu công nghiệp, khoảng 10 ngày nữa sẽ hết hôi khi việc nạo vét kênh hoàn thành", ông Lâm Hùng Kiện nói.
Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.