Những ánh sáng xanh huyền bí xuất hiện ở bờ biển Trung Quốc

Trên bờ biển Thâm Quyến, Trung Quốc, khi màn đêm buông xuống, những vệt sáng xanh bỗng xuất hiện một cách kỳ dị khiến nhiều người xôn xao.
Những ánh sáng xanh huyền bí xuất hiện ở bờ biển Trung Quốc
Những ánh sáng xanh huyền bí xuất hiện ở bờ biển Trung Quốc ảnh 1

Hiện tượng kỳ lạ này mới xảy ra từ hôm 3/4 khi những vệt sáng màu xanh liên tục xuất hiện ở bờ biển Thâm Quyến. Vì đây là hiện tượng chưa từng xảy ra trước đó nên rất đông người dân hiếu kỳ đã kéo tới đây xem.

Những ánh sáng xanh huyền bí xuất hiện ở bờ biển Trung Quốc ảnh 2

Nhiều người đã chụp những bức ảnh cho thấy những đốm ánh sáng xanh lam kéo thành vệt dài xuất hiện ở gần bờ cát, tạo ra cảnh sắc vừa lung linh vừa huyền bí. Những bức ảnh trên nhanh chóng được lan truyền trên các trang mạng xã hội Trung Quốc cùng theo đó là những lời đồn đoán về hiện tượng này.

Những ánh sáng xanh huyền bí xuất hiện ở bờ biển Trung Quốc ảnh 3

Nhiều người cho rằng hiện tượng kỳ quái này chưa bao giờ xảy ra nên có thể nó là một điềm báo nào đó. Một số người khác lại cho rằng đây có thể là ánh sáng hắt lại từ ánh đèn của những con tàu, phản chiếu xuống mặt nước, tạo ra cảnh tượng huyền bí này.

Những ánh sáng xanh huyền bí xuất hiện ở bờ biển Trung Quốc ảnh 4

Để dập tắt những thông tin tiêu cực, mê tín dị đoan và những lời đồn đoán vô căn cứ có thể gây hoang mang cho người dân địa phương, những nhà nghiên cứu hải dương học tại Thâm Quyến đã tới tận hiện trường để khảo sát và nghiên cứu, phân tích.

Những ánh sáng xanh huyền bí xuất hiện ở bờ biển Trung Quốc ảnh 5
Những ánh sáng xanh huyền bí xuất hiện ở bờ biển Trung Quốc ảnh 6

Kết quả cho thấy, hiện tượng ánh sáng xanh kỳ quái này xảy ra do một phản ứng hóa học gọi là phát quang sinh học. Hiện tượng này xảy ra khi một loại vi khuẩn sống trong nước biển phản ứng với oxy, tạo ra thứ ánh sáng màu xanh lam phát quang như chúng ta đã thấy.

Danh Tuyên

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.