Những bí ẩn bên trong Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành là nơi sinh sống của hoàng tộc – nơi xảy ra nhiều vụ hãm hại nhau để tranh giành ảnh hưởng trong cung. Theo ghi chép lịch sử thì đã có hàng ngàn người bị giết hại tại đây. Và cũng vì thế, mà những câu chuyện kỳ bí về những linh hồn ám ảnh nơi đây ngày một nhiều và được truyền tai nhau một cách rộng rãi, phủ lên Tử Cấm Thành một màu sắc âm u ma quái.
Những bí ẩn bên trong Tử Cấm Thành

1. Những bóng ma cung nữ

Đã từ lâu người dân luôn truyền tai nhau những câu chuyện về những bóng ma cung nữ, thái giám ở trong Tử Cấm Thành.

Một đêm vào năm 1983, một người đi ra từ phòng để bảo vật của cố cung, bỗng nhiên phát hiện có một người tay cầm đèn lồng đang đi phía xa. Anh này chợt nghĩ có lẽ là ma bởi nếu là người của thời đại này thì phải dùng đèn pin chứ sao lại dùng đèn lồng, nhưng vốn không tin vào ma quỷ hoặc cho là mình hoa mắt, nên anh ta vẫn tiến về phía người đó.

Những bí ẩn bên trong Tử Cấm Thành - anh 1

Nhưng dù đã cố chạy nhanh đến cỡ nào, anh ta cũng ko thể đuổi kịp. Quá sợ hãi, anh ta ngồi bệt xuống đất, không dám đuổi theo nữa, chờ cho đến khi ánh đèn đi khuất mời lồm cồm bò dậy đi đường khác để về nhà. Sau này kể lại, anh ta khẳng định đó là một cung nữ mặc trang phục đời Thanh.

Giải thích cho việc này, các nhà khoa học cho rằng những bức tường trong cung được sơn màu đỏ, có chứa oxit sắt, nên khi có sét đánh xuống, những bức tường này sẽ có chức năng như một máy quay video. Những hình ảnh các cung nữ đi qua đây đã được “chiếc máy quay” đặc biệt này ghi lại và có thể đến một lúc nào đó, nó sẽ phát lại những "đoạn băng" đã ghi.

Cho dù hiện tượng này đã được khoa học lý giải nhưng nếu bạn vô tình qua đây và nhìn thấy những cung nữ thái giám mặc trang phục của thời đại cũ, chắc hẳn bạn cũng khó có thể bình tĩnh được.

2. Chuyện bí ẩn trong cung Trữ Tú

Vào một đêm mùa hè, có vài người trực đêm sau khi hết ca đã ngủ lại trong cung Trữ Tú. Khoảng 2 giờ sáng, một cơn gió thổi qua khiến một người trong số họ thức giấc. Người này giật mình phát hiện ra mình đang nằm ngoài hành lang mà trước đó rõ ràng là nằm ngủ bên trong phòng. Sau đó, anh ta quay trở lại bên trong và ngủ tiếp.

Sáng tỉnh dậy, anh này lại thấy mình đang nằm ngoài hành lang. Anh ta bực mình quay sang trách mọi người sao lại trêu trọc khiêng anh ta ra ngoài. Những người khác phân trần rằng mình không hề làm thế, sáng tỉnh dậy đã thấy anh ta nằm bên ngoài như vậy rồi. Họ còn cho rằng anh này bị mộng du.

Thế rồi, họ quyết tâm làm rõ sự việc này, mỗi lần xong ca trực họ lại tới cung Trữ Tú ngủ đêm, và sự việc kỳ lạ này lại tiếp tục tái diễn. Họ cảm thấy vô cùng sợ hãi, và từ đó không dám quay lại cung Trữ Tú ngủ nữa.

3. Âm khí bao trùm nơi cung cấm

5 giờ chiều là thời gian Tử Cấm Thành đóng cửa. Đây được coi là thời khắc âm khí trong cung nặng nề nhất, rất nhiều du khách đều cảm nhận được điều này. Kể cả ngay giữa mùa hè nóng nực, cứ đến 5 giờ chiều là bầu không khí nơi đây lại trở nên lạnh lẽo.
Những bí ẩn bên trong Tử Cấm Thành - anh 2

Trước kia nơi đây có bảo vệ trông đêm, con cái của người này luôn bệnh tật đau ốm, mọi người nói vì anh ta canh đêm ở nơi này chịu quá nhiều âm khí, ảnh hưởng đến con cái đời sau. Và từ đó, nơi này không có người trông đêm nữa.

4. Tiếng nói bí ẩn giúp bắt kẻ trộm bảo vật

Cố cung đã từng xảy ra một vụ trộm bảo vật. Phía sau việc bắt giữ tên trộm cũng là một câu chuyện hết sức ly kỳ. Nhân viên thanh tra kể lại: “Vốn dĩ tôi không để ý đến tên trộm, tôi không hề có ý định quay đầu lại nhìn, nhưng có một tiếng nói vang lên trong đầu tôi lặp đi lặp lại "có người đang lấy trộm đồ của tôi, hắn đang ở trên tường", thế nên tôi đã chiếu đèn lên bức tường và phát hiện ra tên trộm.”

Được biết, trước đó, tên trộm đã trốn trong phòng vệ sinh của phòng để bảo vật. Hắn tranh thủ lúc nhân viên tan ca để lấy đi rất nhiều bảo vật. Nhưng chạy chưa được bao xa thì hắn bị phát hiện và bắt lại.

Những bí ẩn bên trong Tử Cấm Thành - anh 3

5. Dương khí yếu sẽ nhìn thấy ma

Câu chuyện xảy ra vào thập niên 90 khi một nhân viên bảo vệ cao tuổi phát hiện một phụ nữ trung niên mặc kỳ bào trong khi đang đi tuần trong Tử Cấm Thành. Người đàn ông này thấy lạ liền tiến tới thì người phụ nữ ấy quay người đi vào bên trong... tường.

Người này sợ quá chạy đi tìm người trực cùng và kể lại đầu đuôi câu chuyện. Mấy ngày sau, nhân viên bảo vệ già này qua đời.

Phải chăng những ai dương khí còn thấp thì mới có thể nhìn thấy những bóng ma?

Xem thêm:

- Hai đứa trẻ và những 'cuộc hẹn' với linh hồn

- Nghiên cứu gây sốc về ma quỷ

- 5 hiện tượng chưa thể lý giải bằng khoa học

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.