Những bí ẩn tâm linh khiến các nhà khoa học "bó tay"

Năm 1949 tại Đài Loan xuất hiện trường hợp mượn thể hoàn hồn gây sốc trên thế giới, các tờ báo khi đó đã xuất bản rất nhiều câu chuyện ly kỳ chấn động thế giới. Cho đến giờ, đó vẫn là một bí ẩn khiến các nhà khoa học phải "bó tay".
Những bí ẩn tâm linh khiến các nhà khoa học "bó tay"

1. Hòn đảo ma bí ẩn

Những bí ẩn tâm linh khiến các nhà khoa học "bó tay" - anh 1

Ở bờ biển phía đông của Canada, có một hòn đảo cằn cỗi. Hòn đảo này có một điểm lạ đó là đến cỏ cũng không mọc, những con chim cũng không dừng chân, không có bất cứ một thực vật nào, đều trống không hết, chỉ có lớp đá màu xanh lá vô cùng khó khăn tồn tại.

Điều kỳ lạ là bất cứ khi nào tàu biển tiếp cận các vùng lân cận của đảo, thì la bàn của tàu sẽ đột nhiên bị biến mất, toàn bộ tàu thuyền giống như bị bỏ bùa mê và lập tức bị thu hút bởi hòn đảo nhỏ này, vì vậy khiến cho các tàu bị mắc cạn.

2. Hòn đảo "Biết du lịch"

Những bí ẩn tâm linh khiến các nhà khoa học "bó tay" - anh 2

Ở vùng biển Nam Cực ở nam bán cầu, cũng có một hòn đảo "Biết du lịch", gọi là đảo Bouvet, nó có thể tự động di chuyển mặc dù không chịu sự ảnh hưởng của bão.

Năm 1793, một nhà thám hiểm người Pháp đã lần đầu tiên phát hiện ra hòn đảo Bouvet này, đồng thời cũng xác định được vị trí chính xác của nó.

Thật đáng ngạc nhiên, sau hơn 100 năm, khi đoàn thám hiểm người Na Uy đã lại bước chân lên đây, thì hòn đảo với diện tích 58 km vuông này đã thực sự di chuyển về phía tây 2,5 km rồi.

3. Hình của Đức Giáo Hoàng xuất hiện qua ánh sáng lửa trại

Những bí ẩn tâm linh khiến các nhà khoa học "bó tay" - anh 3

Trong buổi lễ tưởng niệm 2 năm ngày mất của Giáo hoàng John Paul II tại Ba Lan, một nhiếp ảnh gia nghiệp dư Grzegorz trong khi chụp ảnh lửa trại đã phát hiện một hình bóng tương tự như Đức John Paul II trong bức ảnh.

Bức ảnh kỹ thuật số được ghi lại với thời gian hiển thị là 21.37:30, trùng hợp ngẫu nhiên với thời điểm Đức Giáo Hoàng qua đời.

4. Chân dung Chúa Giêsu xuất hiện dưới đáy bàn là

Những bí ẩn tâm linh khiến các nhà khoa học "bó tay" - anh 4

Tại thành phố Methuen, Massachusetts nước Mỹ, một ngày, cô Mary Joe Cody bỗng nhiên phát hiện ra bức chân dung chúa Giesu dưới đáy bàn là nhà mình.

Phát hiện này khiến cô rất vui. Cody dự định giữ lại chiếc bàn là này và mua thêm một chiếc khác để dùng .

5. Cánh cửa địa ngục suốt 37 năm vẫn cháy không ngừng tắt

Những bí ẩn tâm linh khiến các nhà khoa học "bó tay" - anh 5

“Cổng địa ngục” này nằm ở Uzbekistan, năm 1974, các nhà địa chất trong quá trình khoan khí đốt tự nhiên đã tình cờ phát hiện ra hang động này.

Bởi vì nó quá sâu và rộng nên cho đến giờ vẫn không có ai dám khám phá nghiên cứu sâu bên trong nó, hơn nữa trong đó lại chứa đầy các chất khí dễ cháy.

Do đó họ đã quyết định là nên đốt cháy chất khí trong đó trước, và dự định sau khi tất cả các loại khí độc hại khác đã được đốt cháy hết thì sẽ thăm dò nghiên cứu vào sâu trong.

Nhưng kể từ đó, hang động này giống như trở thành một địa ngục, ngọn lửa cháy suốt không ngừng trong 37 năm, thật đúng là điều kỳ lạ của Trái đất.

6. “Đường hầm thời gian” bí ẩn

Những bí ẩn tâm linh khiến các nhà khoa học "bó tay" - anh 6

Ngày 02 tháng 7 năm 1955, chuyến bay số 914 cất cánh từ New York, bay tới Florida, đột nhiên mất tích, lúc đó người ta nhận định rằng có thể máy bay bị rơi xuống biển.

Tuy nhiên, sau 35 năm trôi qua, chuyến bay số 914 đột nhiên xuất hiện ở Venezuela, khi những người này trở về nhà của họ ở Hoa Kỳ điều khiến họ ngạc nhiên không thể tin nổi, đó là con và những người thân cũ của họ đều đã già hết, nhưng bản thân họ thì vẫn còn trẻ như năm đó.

Vậy thực sự có tồn tại “đường hầm thời gian” không?

7. Một vòng tròn bí ẩn trên đồng lúa mạch

Những bí ẩn tâm linh khiến các nhà khoa học "bó tay" - anh 7

Tại một cánh đồng lúa mạch rộng lớn vùng Devizes – Wiltshire, Vương quốc Anh, chỉ qua một đêm đột nhiên xuất hiện một vòng tròn khổng lồ có hình dạng một con phượng hoàng lớn với chiều dài tới 400 feet (khoảng 121,9m) nằm trên một đồng lúa mạch.

Một chuyên gia chuyên nghiên cứu về các hình bí ẩn xuất hiện ở những cánh đồng lúa mạch cho biết phượng hoàng là một biểu tượng cho sự giàu có thịnh vượng trong thần thoại.

Tại nhiều quốc gia phượng hoàng đều được coi là biểu trưng cho sự hồi sinh mới, một kỷ nguyên mới, vì vậy hình tượng chim phượng hoàng này có lẽ trùng hợp với những lời tiên tri của người Maya tiên đoán trước đây.

8. Vòng tròn bí ẩn màu xanh trên bầu trời phía bắc Na Uy

Những bí ẩn tâm linh khiến các nhà khoa học "bó tay" - anh 8

Trên bầu trời phía bắc của Na Uy bỗng nhiên xuất hiện một quả cầu kỳ lạ có ánh sáng màu xanh. Vòng ánh sáng bí ẩn này vừa cuộn và quay, ánh sáng xanh phát ra từ trung tâm của xoáy.

Hiện tượng kỳ lạ này đã làm dấy lên suy đoán, chẳng hạn như đây có thể là UFO, quang cực hay một cuộc thử nghiệm tên lửa nào đó.

Bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Peter Jorgenson khi ông đang trên đường đến nhà máy.

9. Hai dấu chân rõ ràng tại một ngôi chùa

Những bí ẩn tâm linh khiến các nhà khoa học "bó tay" - anh 9

Tại một ngôi chùa tại huyện Đồng Nhân, tỉnh Thanh Hải Trung Quốc, người ta đã tìm thấy hai dấu chân rõ ràng trên một mảnh gỗ.

Người dân địa phương tin rằng bước chân này là do một tín đồ sùng đạo lưu lại, người này đã rất thành tâm cầu nguyện ở đây nhiều thập kỷ.

Xem thêm:

- Mối nhân duyên tiền kiếp khó lý giải của bốn chị em

- Bí ẩn cậu bé 3 tuổi nhớ được kiếp trước của mình từng là rắn

- Rợn tóc gáy với truyền thuyết về 5 hồn ma nữ nổi danh trên TG

Minh Châu (t/h)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.