Những câu chuyện có thật về sự tồn tại của linh hồn

Chưa có một lời giải thích nào được coi là thỏa đáng về sự tồn tại về linh hồn và cho đến nay linh hồn vẫn được coi là một trong những bí ẩn hàng đầu mà khoa học đang “vất vả” đi tìm lời giải đáp./.
Những câu chuyện có thật về sự tồn tại của linh hồn

Linh hồn người luôn là đề tài được giới khoa học quan tâm và tìm cách lý giải. Một trong những giả thuyết về sự tồn tại của linh hồn cho rằng: “Con người có linh hồn và phần xác thịt bên ngoài chẳng qua chỉ là một bộ quần áo”.

Cậu con trai đã khuất bất ngờ "xuất hiện" trong bức ảnh gia đình

Con trai của một bác sỹ ngoại khoa Nhật Bản không may bị tai nạn giao thông, và được đích thân cha mình phẫu thuật, nhưng vì mất máu quá nhiều nên đã không thể qua khỏi.

Trong một chuyến dã ngoại, gia đình vị bác sỹ này đã đến nơi con trai mình bị tai nạn và cùng chụp một bức ảnh. Khi về, cả nhà vô cùng ngạc nhiên vì trong bức ảnh “thừa” ra một người – đó chính là người con trai đã mất trong tai nạn giao thông năm đó.
Vị bác sỹ này đã hành nghề y hơn 40 năm, đã từng nhìn thấy rất nhiều người chết, cũng từng giải phẫu không biết bao nhiêu thi thể, và ông không hề tin vào chuyện có linh hồn tồn tại. Ông đã từng nghe được rất nhiều câu chuyện về việc người thân mất đi và xuất hiện trong bức ảnh của gia đình nhưng ông chỉ cho đó là chuyện nhảm nhí. Nhưng có lẽ ông sẽ phải thay đổi suy nghĩ của mình bởi chính mắt ông đã chứng kiến và trải qua chuyện kỳ lạ này.

Vợ giáo sư vật lý "trở về" chăm sóc chồng

Vợ của một giáo sư vật lý làm việc tại trường đại học Washington đã mất vì căn bệnh máu trắng. Thời gian trôi qua, ông sống cuộc sống cô đơn buồn tẻ và luôn nhớ về người vợ của mình. Rồi bỗng nhiên tinh thần của ông phấn chấn hẳn lên, tính cách cũng thay đổi, tràn đầy sức sống. Người trong gia đình cảm thấy hết sức lạ lùng, thậm chí còn cho rằng ông đã có “người mới.”

Những câu chuyện có thật về sự tồn tại của linh hồn - anh 1

Sự thật khiến mọi người không khỏi bớt ngạc nhiên khi ông nói ông không hề có bất kỳ mối quan hệ mới nào, chỉ là “vợ ông hàng ngày đều đến thăm ông, đắp chăn cho ông và dọn dẹp phòng ốc.”

Bạn bè cho rằng ông vì quá thương nhớ vợ mà sinh ra hoang tưởng, liền đưa ông đi khám bác sỹ. Ông nói, bản thân là một nhà vật lý học, lẽ nào lại không phân biệt được ảo giác và sự thật?
Để chứng minh bằng khoa học những điều mình nói là sự thật, ông đã lắp đặt trong phòng máy quay phim, máy ghi âm, máy dò sóng, để đợi “linh hồn” vợ đến thăm. Đến nửa đêm, tất cả các thiết bị đều tự động mở, và vị giáo sư biết vợ mình đã đến.
Kết quả thực nghiệm cho thấy, máy ghi âm có âm thanh, máy ghi hình trắng xóa, máy dò sóng nhận được tín hiệu sóng điện từ - phát hiện có vật thể đang chuyển động trong phòng.
Kết quả của lần thí nghiệm này khiến vị giáo sư già càng tin tưởng và tiến hành nhiều thí nghiệm hơn. Ông cho lắp đặt máy dò sóng tại một bệnh viện lớn để theo dõi các thi thể của những người mới chết không lâu.
Cuối cùng, ông phát hiện ra trong mấy tiếng đồng hồ sau khi chết, có một loại “vật chất” không thể nhìn thấy bằng mắt thường thoát ra khỏi cơ thể người trong một khoảng thời gian là từ 4-5 phút.

Ông cho rằng, “vật chất” đó chính là linh hồn. Khi linh hồn thoát khỏi thân thể thì mới có thể chắc chắn được người đó đã thật sự chết.

Tỉnh lại sau thời gian dài hôn mê nhưng đã "biến" thành một người khác hẳn

Một minh chứng khác cho thấy sự tồn tại của linh hồn là sự việc người bệnh tỉnh lại sau một thời gian dài hôn mê. Hình dáng bên ngoài không có gì thay đổi nhưng dường như người bệnh đã biến thành một người khác hẳn như trường hợp một người Anh, sinh ra và lớn lên tại Anh, nhưng sau khi tỉnh dậy lại nói tiếng Pháp; hay như vốn không biết sửa xe nhưng bỗng nhiên lại thành một chuyên gia sửa xe; hoặc là không nhận ra gia đình mình sau khi tỉnh lại.

Việc này có thể được giải thích như sau: khi một linh hồn thoát ra khỏi thân thể một người nào đó, thì sẽ có một linh hồn khác chui vào thân thể đó và thân thể đó trở thành một bộ quần áo mới của linh hồn kia.

Những câu chuyện có thật về sự tồn tại của linh hồn - anh 2

Một phụ nữ người Anh 32 tuổi bị hôn mê trong vòng 10 ngày, chị có chồng và 3 đứa con. Sau khi tỉnh lại, thật kỳ lạ, cô ấy nhận mình là một cô gái 19 tuổi, sống vào năm 1998, và không hề biết về những sự kiện quốc tế lớn như sự kiện khủng bố 11/9 hay thảm họa kép Nhật Bản hay Olympic Bắc Kinh... Và nghiêm trọng hơn cả là cô không có chút ấn tượng gì về người chồng và 3 đứa con hiện tại.

Một giả thuyết được đưa ra là linh hồn của một cô gái trẻ 19 tuổi mất năm 1998 đang “trú” trong thân thể của bà mẹ 32 tuổi này, còn linh hồn của cô có lẽ đã đi mất rồi.

Chưa có một lời giải thích nào được coi là thỏa đáng về sự tồn tại về linh hồn và cho đến nay linh hồn vẫn được coi là một trong những bí ẩn hàng đầu mà khoa học đang “vất vả” đi tìm lời giải đáp./.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.