Những điều kinh hoàng nhất về vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ

Hơn 3.000 trẻ em mất cha mẹ trong vụ khủng bố 11/9, nhân viên cứu hỏa mất 3 tháng để dập tắt mọi đám cháy, tổng thống Bush nhận được lời cảnh báo từ trước...
Những điều kinh hoàng nhất về vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ
Những điều kinh hoàng nhất về vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ - anh 1

Sau khi dọn dẹp 1,4 triệu tấn mảnh vỡ từ các công trình bị đánh sập trong vụ khủng bố 11/9, giới chức trách đã tìm thấy 19.435 bộ phận cơ thể của các nạn nhân bị vùi lấp trong lớp đất đá. Vụ khủng bố tồi tệ nhất lịch sử Mỹ này đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Những điều kinh hoàng nhất về vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ - anh 2

Tania Head nổi lên như một biểu tượng của hy vọng và sức sống khi trở thành “nạn nhân” sống sót của sự kiện 11/9. Tuy nhiên, 6 năm sau, câu chuyện sống sót sau thảm kịch khủng khiếp trên của Tania Head bị phát giác là giả dối. Theo đó, Tania Head không hề ở gần hai Tòa Tháp Đôi Trung tâm thương mại thế giới khi xảy ra sự kiện chấn động nước Mỹ và thế giới trên.

Những điều kinh hoàng nhất về vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ - anh 3

Theo ước tính, tổng số nạn nhận ở thành phố New York thiệt mạng trong vụ khủng bố tồi tệ nhất lịch sử Mỹ lên đến 2.977 người.

Những điều kinh hoàng nhất về vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ - anh 4

Nạn nhân ở trong độ tuổi từ 2 - 85. Khoảng 75 - 80% nạn nhân là nam giới.

Những điều kinh hoàng nhất về vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ - anh 5

Chỉ riêng Lầu Năm Góc, 184 người thiệt mạng khi nhóm khủng bố cướp máy bay đâm vào tòa nhà của cơ quan này.

Những điều kinh hoàng nhất về vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ - anh 6

Số trẻ em mất cha mẹ trong vụ khủng bố 11/9 lên đến 3.051 người. Sau vụ tấn công 11/9, 70 trẻ em được sinh ra nhưng mất bố trong vụ khủng bố tồi tệ trên.

Những điều kinh hoàng nhất về vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ - anh 7

Ban đầu, tổ chức khủng bố Al-Qaeda của Osama bin Laden dự định mục tiêu nhắm vào là các nhà máy hạt nhân trong vụ khủng bố ngày 11/9 nhưng sau đó lại đổi kế hoạch vì lo mọi thứ có thể "vượt khỏi tầm kiểm soát".

Những điều kinh hoàng nhất về vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ - anh 8

Một tháng trước khi xảy ra vụ khủng bố 11/9, Tổng thống George W. Bush đã nhận được nội dung Bản tin vắn hàng ngày của Tổng thống (PDB) có đoạn tin liên quan đến khủng bố với tiêu đề: "Bin Laden quyết tâm tấn công nước Mỹ" với nội dung nhóm khủng bố sẽ cướp máy bay và những mục tiêu tấn công có thể là thành phố New York.

Những điều kinh hoàng nhất về vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ - anh 9

Vụ khủng bố diễn ra ngày 11/9 đã gây thiệt hại to lớn đối với các tác phẩm nghệ thuật. Ước tính thiệt hại lên đến khoảng 100 triệu USD, trong đó có cả tranh quý của Pablo Picasso.

Những điều kinh hoàng nhất về vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ - anh 10

Các nhân viên cứu hỏa mất 100 ngày để dập tắt mọi đám cháy trong cuộc khủng bố ngày 11/9.

Xem thêm:

-Bí ẩn cây cầu cổ khiến người và chó đi ngang muốn “tự tử”

-Rơi vào lỗ đen vũ trụ sẽ tạo "cái chết ảo giác"?

-Hình ảnh mới nhất về sao Diêm Vương từ tàu New Horizons

-Những phát kiến độc đáo nâng tầm giá trị cục pin

Theo Kiến Thức

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.