Những kho báu kếch xù chứa lời nguyền ma mị

Những kho báu vô giá, khối tài sản khổng lồ từ những tư liệu cũ, lời kể lại luôn có sức hấp dẫn với con người. Những bao phủ chúng qua đồn đại lại là những lời nguyền ma mị, chết chóc nếu xâm phạm.
Những kho báu kếch xù chứa lời nguyền ma mị

Lời nguyền kho báu trung tâm Manhattan, NewYorks

Câu chuyện rắc rối quanh co này bắt đầu vào năm 1864 khi có 4 người lính được lệnh của ông Benito Juarez tới San Francisco mang theo một số lượng lớn tiền vàng và châu báu để mua đạn dược phục vụ cuộc chiến tranh Mexico. Trên đường đi, một trong số họ đã thiệt mạng vì vậy 3 người khác đã chôn số tài sản bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, một người có tên Diego Morena tình cờ đi ngang qua và chứng kiến cảnh ba người này chôn số tài sản lớn. Sau đó, Diego Morena đã cướp số tiền này và chuyển xuống phía Nam, dừng chân tại ngọn núi trên Los Angeles mà trước kia được biết đến với cái tên Cahuenga Pass.

Những kho báu kếch xù chứa lời nguyền ma mị - anh 1
Đêm đó, trong khi đang nằm nghỉ trong một quán rượu địa phương, ông mơ mình sẽ chết nếu mang số tiền cướp được tới L.A.

Quá hoảng loạn và sợ hãi, ông đã chôn số tài sản này. Nhưng thật không thể tin được, dù đã chôn sâu số vàng bạc châu báu, ông vẫn chết! Trước đó, ông đã kịp nói với bạn là ông Jesus Martinez nơi cất giấu số tiền đó.

Martinez đã lên đường tìm kiếm số tiền này với con trai riêng nhưng bất ngờ ông bị lên cơn đau tim và chết ngay khi đang hai người bắt đầu đào bới tìm kiếm; một thập kỷ sau, người con trai riêng của ông đã bị thiệt mạng trong vụ nổ súng tại khu vực Đông Los Angeles.

Một phần nhỏ của số tài sản đã được một người chăn cừu thuộc tộc Baxco tìm thấy vào năm 1885, tuy nhiên, ông này cũng qua đời vì bị rơi xuống biển trên đường quay trở về Tây Ban Nha. Số vàng mà ông nhét đầy trong các túi cũng chìm theo xuống đáy đại dương. Năm 1939, chuyên gia dầu mỏ Henry Jones đã đào tìm số vàng này tuy nhiên vì thất bại, Jones đã tự sát trong năm đó. Nếu tính cả 4 người lính nọ thì tổng cộng đã có 9 người chết vì số vàng này.

Hòn đảo bị nguyền rủa

Một hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi Millford, Connecticut được biết đến với cái tên “Hòn đảo ba lần bị nguyền rủa”. Lần đầu tiên hòn đảo này bị nguyền rủa là do người đứng đầu bộ tộc Paugussett. Ông tuyên bố, “Ai phá hoại ngôi nhà sẽ bị nguyền rủa” khi những người Châu Âu muốn tới định cư tại đây. Ông đã đúng vì không có một ngôi nhà nào có thể đứng vững khi được xây dựng tại đây trong cả một thời gian dài.

Những kho báu kếch xù chứa lời nguyền ma mị - anh 2
Người ta cho rằng, nhóm cướp biển Captain Kidd đã buông lời nguyền rủa thứ hai cho hòn đảo này năm 1699 trong chuyến đi biển cuối cùng; kho báu của nhóm cướp biển này đã bị chôn vùi tại đây.

Năm 1721, lời nguyền thứ ba đã xuất hiện được cho là của Emporer Guatmozin người Mexico. Tài sản của họ đã bị các thủy thủ cướp và đã chôn tại hòn đảo này.

Năm 1850, hai người săn tìm kho báu đã tìm thấy một cái rương tuy nhiên khi họ mở cái rương này thì chỉ thấy một hộp sọ đang bốc cháy. Từ đó trở đi, trong hai người này, một người bị sự ám ảnh tâm lý hành hạ và người còn lại phải sống cả đời trong bệnh viện tâm thần.

Đến nay, chưa có hòm châu báu nào khác được tìm thấy nhưng mọi người vẫn nhìn thấy ánh đèn và những tiếng động kỳ lạ phát ra từ hòn đảo đó.

Kho báu bí ẩn dưới lòng đất

Sự huyền bí về Hòn đảo Oak lần đầu được khám phá bởi một nhóm nam thiếu niên vào năm 1795. Họ đã nhìn thấy những ánh đèn lạ gần hòn đảo tí hon ngoài khơi Nova Scotia, Canada. Sau khi điều tra thêm, những cậu bé này đã thấy dấu vết một cái hố mới được đào. Bởi khu vực này thường xuyên có cướp biển vì vậy họ nghĩ đây là một hố chôn châu báu. Càng đào sâu, họ càng thấy lạ lùng. Ở đó có những hàng rào bằng gỗ, được đậy bằng nhiều lớp vỏ dừa và có cả một hòn đá khắc những ký tự ám hiệu lạ với ý nghĩa “Nằm sâu dưới 12m, 900kg được chôn dưới đó”.

Những người tò mò, hiếu kỳ từ nhiều nơi trên thế giới đã tìm kiếm kho báu độc đáo này (trong đó có cả Tổng thống Franklin Delano Roosevelt) và đến nay vẫn có người tiếp tục tìm kiếm. Tuy nhiên, không ai phát hiện ra người nào đã chôn cái gì và tại sao. Bao nhiêu người đã thiệt mạng trong khi cố tìm ra câu trả lời.

Những kho báu kếch xù chứa lời nguyền ma mị - anh 3
Người đầu tiên bị chết là vào năm 1861 khi một máy bơm phát nổ, làm 1 người công nhân thiệt mạng. Năm 1897, một người đàn ông tên là Maynard Kaizer đã bị thiệt mạng khi dây thừng kéo anh ta lên từ khỏi cái hố bị đứt.

Năm 1951, một người đào hố bị trượt chân khỏi xà lan và rơi xuống hố.

Thảm kịch thảm khốc nhất xảy ra vào năm 1965 khi nhà thám hiểm Robert Restall, con trai ông và hai công nhân khác đã qua đời vì khí độc sau khi bị rơi xuống hố.

Mọi người rỉ tai nhau rằng từng có một lời nguyền rằng sẽ có 7 người phải thiệt mạng trước khi kho báu được tìm thấy. Đến nay đã có 6 người phải thiệt mạng. Vậy người thứ bảy có ý định tìm hiểu bí mật này, hãy cẩn thận!

Kho báu chứa đầy vàng và lời nguyền tàn độc

Ở trên ngọn núi Superstition của Arizona, có một kho báu truyền thuyết và một lời nguyền tàn độc. Bộ tộc Apache từng sống ở đây biết rằng có một khu vực chứa đầy vàng tuy nhiên bộ tộc họ có một truyền thuyết riêng về sự trả thù của Thần Sấm nên họ không bao giờ dám ngó ngàng tới nơi này.

Spaniard Francisco Vasquez de Coronado đã thử đào mỏ này nhưng khi người đàn ông này gần chết và bị tàn tật ông đã để lại cho dãy núi này một điềm xấu.

Những kho báu kếch xù chứa lời nguyền ma mị - anh 4
Năm 1845, Don Miguel Peralta đã tìm thấy một mạch vàng nhưng đã bị bộ tộc Apaches tàn sát. Số vàng mà họ tìm thấy nằm rải rác khắp khu vực; cổng dẫn tới mỏ vàng đã bị phá hủy. Khu vực này trở thành thiên đường cho những người khai thác vàng; một hậu duệ của Peralta đã tuyên bố sẽ tìm vàng, một người đàn ông có tên Dr. Abraham Thorne cũng đã được những người Mỹ bản địa thân thiện dẫn tới địa điểm phong phú vàng.

Tuy nhiên, tên và lời nguyền của mỏ vàng này xuất hiện khi một người đàn ông có tên Jacob Walz (đến từ Đức) bắt đầu tìm kiếm. Sau 20 năm tìm kiếm, Walz tuyên bố đã tìm thấy mạch vàng huyền diệu nhưng ông đã chết trước khi tiết lộ địa điểm đó. Năm 1931, Adolph Ruth – một người săn kho báu đã biến mất trong khi tìm kiếm mỏ vàng.

Hai năm sau đó, người ta đã tìm thấy mỏ vàng của ông cùng với một lời ghi chú bằng tiếng Latin bên cạnh “Veni Vidi Vici” (có nghĩa là “Tôi đến, tôi đã thấy và tôi đã chinh phục”). Lời nhắn này cho thấy ông đã tìm ra mỏ vàng trước khi qua đời.

Kể từ đó đến nay, đã có rất nhiều người phải chết vì tìm mỏ vàng quý hiếm này, người gần đây nhất là Jesse Capen. Xác của anh đã được tìm thấy vào năm 2012 - 3 năm sau khi anh bắt đầu chuyến hành trình tìm mỏ vàng.

Lời nguyền của Căn phòng quý giá

Trong những ngày cuối cùng của Chiến tranh thế giới II, đã xảy ra rất nhiều vụ cướp bóc vàng và của cải từ hai phe. Những bức tranh nổi tiếng và của cải tiền bạc cứ thế biến mất trong đó có một căn phòng tuyệt đẹp có tên Amber Room. Nơi đây được mệnh danh là “Kỳ quan thứ tám của thế giới” và là món quà gửi tới Peter đệ nhất vào năm 1716, mừng chiến thắng giữa Nga và Phổ.

Căn phòng này được trang trí bằng trạm khắc và nạm châu báu từ sàn nhà tới trần nhà. Các bức tường được chế tác với 20 màu hổ phách – thời đó được coi là một thứ quý hiếm bậc nhất. Mọi sổ sách ghi lại đều viết vẻ đẹp của căn phòng nằm ở nét đẹp kiểu Baroque.

Những kho báu kếch xù chứa lời nguyền ma mị - anh 5
Năm 1941, Quốc xã Đức đã tịch thu căn phòng này và tháo dỡ nó an toàn. Sau khi được trưng bày tại bảo tàng năm 1943, căn phòng bỗng dưng biến mất. Kể từ đó đến nay, những người có liên quan tới căn phòng này đều bị lời nguyền. Những người quản lý bảo tàng là Alfred Rhode và vợ ông đều bị chết vì bệnh sốt Rickettsia. Kỳ lạ là, thi thể của họ đều biến mất.

Ngay cả bác sĩ người ký giấy báo tử cho họ là ông Gusev, trước đây từng có liên hệ với căn phòng cũng bị chết một cách bí ẩn trong vụ tai nạn ô tô. Kỳ lạ nhất là Georg Stein, một trong số những người “săn” Amber Room nổi tiếng nhất đã bị chết trong rừng Bavarian, trong tình trạng lõa thể và bụng bị mổ phanh.

Lời nguyền của chiếc rương quyền lực

Theo người Do Thái và Người theo đạo Cơ-đốc, chiếc rương của Công tước, là một thánh tích kể về những tấm bảng chứa mười điều răn dạy mà Moses đã thu nhận được từ Chúa. Những tấm bảng này còn được cho là một cách giao tiếp với Chúa. Vì vậy, người ta cho rằng nó chứa sức mạnh rất lớn lao; khi những người Do thái bị trục xuất khỏi Ai Cập, người ta cho rằng chiếc rương này đã giúp rẽ nước sông Jordan để những người Do thái kia có thể trốn chạy. Tuy nhiên, khi rơi vào tay kẻ xấu, chiếc rương này sẽ mang những lời nguyền vô cùng khủng khiếp.

Những kho báu kếch xù chứa lời nguyền ma mị - anh 6
Khi Philistines cướp chiếc rương, người dân toàn bộ thành phố đã bị suy sụp vì căn bệnh trĩ do đó họ sớm phải trả lại chiếc rương cho người Do thái.

Trong nhiều ghi chép cổ, có nhiều quy luật khi nắm giữ chiếc rương: hai chiếc sào để nâng rương không bao giờ được bỏ đi, chiếc rương cần phải được nâng lên vai trong quá trình di chuyển và bất cứ ai chạm vào chiếc rương này đều phải chết.

Có nhiều cầu chuyện về cơn thịnh nộ của chiếc rương này trong kinh thánh. Nơi cất giữ chiếc rương này hiện nay vẫn chưa ai biết.

Thực tế, có khá nhiều người biết đến chiếc rương này qua bộ phim của Indiana Jones có tên “Những kẻ cướp Rương”. Nhiều người vẫn đang đi kiếm tìm những bằng chứng dẫn tới nơi cất giấu chiếc rương tuy nhiên, có thể như một loại ma lực nào đó khiến cho không ai muốn là người đi tìm chiếc rương quyền lực này.

Lời nguyền ngôi mộ Tần Thủy Hoàng

Đây là ngôi mộ của vị vua đầu tiên của Trung Quốc, Tần Thủy Hoàng. Ông đã chết vào ngày 10/9 năm 210 trước công nguyên. Ông được chôn cùng với hàng trăm người hầu, thê thiếp cũng như vô số vàng bạc châu báu và hàng ngàn bức tượng đất nung cực kỳ chi tiết.

Địa danh này trở nên nổi tiếng hơn cả Kim Tự Tháp bởi có rất nhiều căn phòng và khu vực được khai quật nhưng lăng mộ thật sự nơi có thi thể của Tần Thủy Hoàng vẫn chưa ai tìm thấy.

Những kho báu kếch xù chứa lời nguyền ma mị - anh 7
Có nhiều sách ghi rằng nơi đây đặt rất nhiều bẫy treo để bảo vệ tuy nhiên nhiều chi tiết có thể không phải là thật. Có một điều có thể chắc chắn rằng, khu vực này được bao quanh bởi lớp dày thủy ngân mà nếu xuyên thủng có thể gây ra hậu quả chết người. Chất độc có thể lan ra và ảnh hưởng tới toàn bộ khu vực. Vì vậy, trong 50 năm qua, chưa một ai dám khám phá, các nhà khảo cổ vẫn chưa dám quan sát phía bên trong.

Lời nguyền Pharaohs

Một lời nguyền nổi tiếng nhất là lời nguyền Pharaohs. Lời nguyền này nói rằng bất cứ ai quấy nhiễu tới một trong số những vị vua của Ai Cập đều sẽ bị chết thảm hại.

Những kho báu kếch xù chứa lời nguyền ma mị - anh 8
Ví dụ điển hình nhất và cũng là nguyên nhân là nở rộ tin đồn này là cái chết của George Herbert hay còn được biết là Lord Carnarvon – người đã cung cấp tài chính cho dự án khai quật ngôi mộ của Vua Tut. Ông này đã chết vì bị muỗi đốt nhiều tháng trước khi bắt đầu hành trình.

Xem thêm:

- Lời nguyền chết chóc từ những viên kim cương

- Những lời nguyền tử thần đáng sợ nhất thế giới

- Gloomy Sunday và lời nguyền thần chết

Theo Khỏe & Đẹp

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.