Những loài cây kỳ lạ nhất hành tinh

Thế giới thiên nhiên xung quanh chúng ta luôn đầy rẫy những điều thú vị. Có không ít những loài cây kỳ lạ từ hình thù, tính chất, đến tuổi đời... vẫn luôn là bí ẩn chưa có lời giải đáp.
Những loài cây kỳ lạ nhất hành tinh

1. Cây đào lộn hột lớn nhất thế giới Pirangi (Brazil)

Những loài cây kỳ lạ nhất hành tinh - anh 1

Cây đào lộn hột Pirangi được ghi nhận là lớn nhất trên thế giới với kích thước 91,4 mét x 91,4 mét, bao phủ khắp khoảng đất có diện tích 8.500m2 tạo cho người xem hình ảnh về một khu rừng nhỏ. Mỗi năm, loại cây kỳ lạ này cho ra 8.000 quả.

2. Cây độc nhất thế giới Bottle (Namibia)

Những loài cây kỳ lạ nhất hành tinh - anh 2

Loài cây này sinh trưởng tại Namibia và được coi là một trong những loài cây độc nhất trên thế giới. Độc tố của nó nằm ở nhựa cây. Những người thổ dân ở vùng này thường sử dụng nhựa độc tẩm lên các mũi tên của mình. Hoa của loại cây này được miêu tả là rất đẹp, thường có màu hồng, trắng và đen đỏ ở phần nhụy hoa. Cái tên của cây Bottle cũng xuất phát từ đặc điểm độc đáo là hình thù của cây trông như một cái bình.

3. Loài cây bí ẩn nhất thế giới - Cây Cuộc sống (Bahrain)

Những loài cây kỳ lạ nhất hành tinh - anh 3

Cây Cuộc sống ở Bahrain là một trong những bí ẩn của thế giới và luôn có mặt trong hầu hết các bảng xếp hạng về những loài thực vật lạ thường nhất Trái đất. Cây cổ thụ đã 400 năm tuổi này sinh trưởng giữa vùng sa mạc bị cô lập và khan hiếm nước. Bí ẩn về sự sinh tồn trong điều kiện khắc nghiệt đã khiến cây trở thành một huyền thoại và được đặt tên là "Cây Cuộc sống". Nơi cây đang cắm rễ cũng gắn với truyền thuyết. Cư dân địa phương tin rằng đây thực sự từng là nơi toạ lạc của Vườn địa đàng (Garden of Eden).

4. Cây cao nhất trái đất Hyperion (California)

Những loài cây kỳ lạ nhất hành tinh - anh 4

Hyperion là một cây bách tùng nằm ở vùng bờ biển California và là cây cao nhất trên trái đất với chiều cao 115,5 mét và đường kính gần 9 mét. Điều này có nghĩa là Hyperion còn cao hơn cả tượng nữ thần tự do. Những cây cùng họ với cây này có tuổi thọ trung bình từ 1200-1800 tuổi. Theo như tính toán có khoảng 95% và hơn nữa những cây bách tùng này bị đốn gục, đây chính là nguyên nhân những cây khổng lồ này luôn nằm trong tình trạng nguy hiểm.

5. Cây tôn giáo nổi tiếng nhất - Cây sồi Nhà nguyện Allouville-Bellefosse (Pháp)

Những loài cây kỳ lạ nhất hành tinh - anh 5

Đây là một trong những cây cối nổi tiếng nhất ở Pháp và đã hơn 1.000 năm tuổi. Thực tế, nó còn hơn cả một cái cây khi quy tụ trong mình thêm vai trò của một toà nhà, một biểu tượng tôn giáo. Năm 1969, hai thầy tu l’Abbe du Detroit và du Cerceau đã quyết định xây dựng một nhà nguyện trong cây sồi 500 tuổi (vào thời điểm đó) đã bị sét đánh rỗng ruột. Hiện tại, một số phần của cây sồi đã chết, chỏm cây không ngừng thu nhỏ lại mỗi năm. Những phần vỏ của cây, vốn bị rụng xuống do năm tháng, hiện được bao phủ bằng các lớp ván lợp bảo vệ. Tuy nhiên, với tư cách là một biểu tượng, cây sồi nhà nguyện Allouville-Bellefosse dường như có thể "trường sinh bất tử".

6. Rừng cây cong đặc biệt nhất thế giới (Gryfino, Tây Ban Nha)

Những loài cây kỳ lạ nhất hành tinh - anh 6

Bạn sẽ rất ngạc nhiên trước hình ảnh cây cong này. Tất cả có khoảng 400 cây như vậy ở gần Gryfino, Tây Ba Lan. Người ta nghĩ rằng rừng cây cong này có sự can thiệp cơ học của con người và mục đích của việc làm nào chưa ai rõ. Một số người đưa ra giả thuyết rằng người ta trồng chúng nhằm lấy gỗ làm đồ nội thất, thân tàu, ách cho bò kéo cày… Tuy nhiên, chiến tranh Thế giới lần thứ 2 đã khiến bất cứ ai đã trồng những cây này phải dừng việc của họ, và đến nay, những cây này vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

7. Cây thu hút giới nhiếp ảnh nhất thế giới - Cây Burmis (Canada)

Những loài cây kỳ lạ nhất hành tinh - anh 7

Cây Burmis là một cây thông mềm có hình người nằm gần Alberta, Canada. Cái cây này rất không bình thường. Thực tế rằng nó đã chết vào những năm 1970 nhưng cho đến giờ nó vẫn đứng sừng sững và không có dấu hiệu bị mục nát. Ước tính cây này khoảng 600-750 năm tuổi cho tới khi chết. Cây Burmis cũng từng bị đổ và gãy cành nhưng người dân địa phương đã dựng lại. Cây Burmis là một trong những cây thu hút giới nhiếp ảnh nhất trên thế giới.

Xem thêm:

- Bí mật động trời về 100 ngôi mộ cổ trẻ sơ sinh La mã

- Bí ẩn đáng sợ hồ đầy xương người trên núi Himalaya

Minh Châu (t/h)

Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.