Những phát hiện bất ngờ về loài vật trung thành nhất thế giới

Chó có thể ngửi thấy bệnh tật, chó biết ghen tuông và biết yêu, chó có thể nhìn thấy nhiều màu sắc... Rất nhiều điều về loài vật trung thành nhất thế giới này sẽ khiến bạn bất ngờ.
Những phát hiện bất ngờ về loài vật trung thành nhất thế giới

Chó cũng biết đến tình yêu

Những phát hiện bất ngờ về loài vật trung thành nhất thế giới - anh 1

Chó cũng biết đến tình yêu

Paul Zak, giáo sư tại Đại học Claremont Graduate ở California, phát hiện ra rằng não của một con chó tiết ra oxytocin - hormone tình yêu - khi nó tương tác với con người và con chó khác, giống như trong bộ não con người tiết ra khi chúng ta ôm hoặc hôn.

Chó có thể ngửi thấy bệnh

Nghiên cứu tại Bệnh viện Schillerhohe ở Đức cho thấy chó có khả năng tuyệt vời để nhận ra mùi của một loạt các hợp chất hữu cơ trong cơ thể người bị bệnh. Loài chó thực sự có thể chẩn đoán bệnh ung thư, bệnh tiểu đường và các dấu hiệu sớm của một cơn động kinh. Các nhà khoa học đang tiếp tục khám phá thêm.

Chỉ số thông minh của loài chó khá cao

Trí thông minh của chó gần như tương đương với nhận thức của trẻ hai tuổi, theo một nghiên cứu của Hiệp hội tâm lý Mỹ.

Chó vẫy đuôi không có nghĩa là nó đang hạnh phúc

Những phát hiện bất ngờ về loài vật trung thành nhất thế giới - anh 2

Cái vẫy đuôi của chó có thể hiểu theo ngôn ngữ riêng

Cái vẫy đuôi của chó có thể hiểu theo ngôn ngữ riêng, khi nó vẫy đuôi sang bên phải là đang hạnh phúc và vẫy sang bên trái là đang sợ hãi. Vẫy thấp có nghĩa là nó đang căng thẳng, sợ hãi.

Cơ thể chó nóng hơn cả con người

Nhiệt độ cơ thể bình thường của người là 37 độ C, nhưng thân nhiệt một con chó cao hơn cả ở 38 độ C. Đó là lý do loài chó thu hút nhiều bọ chét. Ngoài ra, không giống như người, chó không có tuyến mồ hôi trên cơ thể.

Chó có thể ghen tuông nhưng không cảm thấy có lỗi

Nghiên cứu mới nhất cho thấy loài chó có biểu hiện ghen tuông khi thấy chủ thân thiết với những thú cưng khác. Ngoài ra, đôi mắt giống như đang đón nhận trách mắng của loài này không bao hàm ý chúng cảm thấy có lỗi.

Nước tiểu loài chó có thể ăn mòn kim loại

Nghiên cứu cho thấy chất axit trong nước tiểu chó có thể bào mòn dần kim loại và khiến nhiều vật dụng sụp đổ.

Chó có thể nhìn thấy màu

Những phát hiện bất ngờ về loài vật trung thành nhất thế giới - anh 3

Thực tế chó có thể nhìn thấy nhiều màu sắc khác nhau

Người ta vẫn luôn tin vào "chân lý" là chó chỉ có thể nhìn thấy màu đen và trắng, nhưng thực tế chó có thể nhìn thấy nhiều màu sắc khác nhau, tuy không sống động như con người. Chó chỉ có hai tế bào hình nón trong mắt để phát hiện màu sắc, trong khi con người có ba và có tầm nhìn ban đêm tốt hơn.

Chó có "dấu vân chân" riêng

Cũng như vân tay của người khác nhau, đôi chân chó có những dấu vân khác nhau do sự kết hợp của các nếp nhăn.

Chó cũng nằm mơ

Chó có các mẫu sóng não khi đang ngủ tương tự như con người, vì vậy loài này cũng có những giấc mơ giống như chúng ta. Con chó nhỏ có nhiều giấc mơ hơn con chó lớn.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Nhịn đi tiểu... rất có ích khi làm bài thi trắc nghiệm

- Bằng chứng sống về kiếp luân hồi

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.