Những sự thật thú vị về sức khỏe mà bạn cần biết

Một số sự thật về sức khỏe dưới đây có thể khiến bạn bị bất ngờ và kinh ngạc.
Những sự thật thú vị về sức khỏe mà bạn cần biết

1. Trẻ sơ sinh tắm bằng bia

Ở một số nước châu Á có quan niệm trẻ em mới sinh được tắm trong bia sẽ giúp bảo vệ chúng khỏi bệnh tật. Kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy bia có thể bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi một số bệnh và có lợi cho làn da của trẻ. Bạn có thể tắm trẻ bằng cách cho trẻ vào hẳn trong chậu tắm đã có sẵn một ít bia hoặc dùng khăn mềm nhúng bia rồi laui rửa cơ thể của bé.

Những sự thật thú vị về sức khỏe mà bạn cần biết - anh 1

2. Miệng là nơi trú ngụ yêu thích của vi khuẩn

Bạn có tưởng tượng được rằng chiếc miệng xinh xắn của mình lại là nơi trú ẩn yêu thích của vi khuẩn? Có tới hơn 6 triệu vi khuẩn sống trong miệng. Các loại thức ăn, nước và nhiệt độ lý tưởng chính là những điều kiện giúp miệng trở thành ngôi nhà ấm áp dành cho vi khuẩn. Chúng có thể sinh sôi với số lượng hàng triệu chỉ trong vòng 5 giờ. Đây là lý do hết sức thuyết phục giải thích vì sao bạn cần đánh răng và giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày.

Những sự thật thú vị về sức khỏe mà bạn cần biết - anh 2

3. Đập đầu cũng giúp tiêu hao calo

Mọi thứ chúng ta làm đều giúp đốt cháy năng lượng. thí dụ như hành vi đập đầu vào tường, bạn sẽ tiêu hao được khoảng 150 calo nếu đập đầu tiên tục vào tường trong vòng 1 tiếng. Tất nhiên là bạn chỉ đập đầu nhẹ nhàng, hạn chế tối đa va chạm.

4. Ruồi nôn lên thức ăn của chúng trước khi ăn

Bạn là tín đồ của các món ăn đường phố? Có lẽ sự thật sau đây khiến bạn phải nghĩ lại mỗi khi lê la ngoài hàng quán vỉa hè. Ruồi không thể ăn những thực phẩm cứng, đặc, vì vậy, chúng sẽ nôn lên thức ăn và nhâm nhi món ăn đó cho đến khi thức ăn biến thành một dạng dịch lỏng. Khi đó, chúng sẽ hút lấy lượng dịch thức ăn này. Liệu bạn có còn muốn chia sẻ thức ăn với chúng không nhỉ? Đừng quên rằng ruồi có thể ăn mọi thứ, kể cả những chất bẩn.

Những sự thật thú vị về sức khỏe mà bạn cần biết - anh 3

5. Râu cũng thu hút vi khuẩn

Bạn yêu thích để râu nhằm tạo ra vẻ nam tính và phong trần của người đàn ông? Tốt thôi, nhưng cũng đừng quên rằng vi khuẩn cũng rất thích bộ râu quanh hàm của bạn. Nếu bạn hay đổ mồ hôi, mùi của râu cũng sẽ khó ngửi tương tự như mùi ở “cánh”. Nếu không giữ vệ sinh cho bộ râu, chúng sẽ trở thành “khu vườn” cung cấp chỗ trú ẩn và cả thức ăn cho vi khuẩn.

Những sự thật thú vị về sức khỏe mà bạn cần biết - anh 4

6. Ho và hắt hơi sẽ tống đẩy vi khuẩn văng rất xa

Thật ngạc nhiên là khi hắt hơi, bạn sẽ tạo ra luồng gió có tốc độ tới 166km/giờ và cuộc phiêu lưu của những cơn ho với vận tốc 100km/giờ. Với tốc độ như vậy, bạn có thể tưởng tượng được lượng vi khuẩn hiện diện trong hơi thở sẽ được đẩy đi xa tới đâu? Do đó, khi ho, hắt hơi, bạn cần dùng tay che chắn lại để hạn chế sự “bứt phá” của vi khuẩn.

Những sự thật thú vị về sức khỏe mà bạn cần biết - anh 5

7. Một người hít trung bình khoảng 16,8 kg bụi trong suốt cuộc đời

Một người được cho là sẽ hít khoảng 16,8kg bụi trong suốt cả cuộc đời. Phổi là cơ quan duy nhất trong cơ thể có thể nổi lên trên mặt nước vì chúng chứa tới 300 triệu phế nang với cấu trúc tương tự như quả bong bóng có tên gọi là túi phổi.

Những sự thật thú vị về sức khỏe mà bạn cần biết - anh 6

8. Trung bình trong mỗi một nhịp tim, một người đàn ông có thể sản xuất được 1,500 con tinh trùng

Khả năng sinh sản của cánh mày râu có thể khiến bạn kinh ngạc với tốc độ sản xuất tinh trùng là 1,500 con trong mỗi một nhịp tim (trung bình là khoảng trên dưới 1 giây). Mặc dù phải mất gần 3 tháng để 1 con tinh trùng trưởng thành nhưng lượng “con giống” được phóng ra trong mỗi lần phái mạnh khai hỏa trung bình lên tới 280 đến 500 triệu con.

Những sự thật thú vị về sức khỏe mà bạn cần biết - anh 7

9. Lượng nước bọt trung bình do một người tiết ra trong suốt cuộc đời tương đương lượng nước ở hai hồ bơi cỡ lớn

Một người trung bình sản xuất ra lượng nước bọt đủ để chứa đầy hai hồ bơi cỡ lớn trong suốt cuộc đời. Đồng thời, lượng thức ăn trung bình mà mỗi người nạp vào cơ thể tương đương khoảng 22.395kg - tương đương với trọng lượng của 6 con voi.

Những sự thật thú vị về sức khỏe mà bạn cần biết - anh 8

10. Một người trung bình “yêu” khoảng 2,580 lần trong cuộc đời

Nếu tính bình quân, một người có thể yêu khoảng 2,580 lần trong suốt cuộc đời với 5 người bạn tình khác nhau. Con người và cá heo là hai loài duy nhất trên trái đất đạt được khoái cảm trong chuyện “yêu”.

Những sự thật thú vị về sức khỏe mà bạn cần biết - anh 9

(Theo Healthmeup.com)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.