Phần mềm giúp cập nhật số cố định theo mã vùng mới trên di động

(Ngày Nay) - Sau khi các địa phương chuyển đổi mã vùng điện thoại, người dùng di động sẽ phải cập nhật lại số cố định theo mã vùng mới trong danh bạ điện thoại di động. 
ảnh minh họa
ảnh minh họa

Để tiện người dùng di động có thể cập nhật lại các số cố định sau khi chuyển mã vùng, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, một số phần mềm ứng dụng đã được hoàn thiện và cho tải về miễn phí trên mạng.

Với điện thoại có hệ điều hành Android, người dùng có thể tải về phần mềm Change Area Code trên CH Play. Với Iphone, có thể tải phần mềm Edit Prefix Number trên App store.

Các phần mềm này sẽ giúp giảm thiểu thời gian và tăng độ chính xác cho người sử dụng cập nhật lại mã vùng cho các số cố định đã lưu trong điện thoại di động.

Theo kế hoạch, từ 0h ngày 11/2 tới đây, 13 tỉnh, thành phố đầu tiên sẽ thực hiện chuyển mã vùng điện thoại gồm Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Quá trình chuyển đổi sẽ qua nhiều bước. Khi chính thức chuyển đổi mã vùng (0h ngày 11/2/2017), sẽ thực hiện quay số song song trong vòng 30 ngày, tức là trong 30 ngày từ khi bắt đầu thực hiện chuyển đổi, người dùng gọi điện cả số cũ (trước chuyển đổi) và số mới (sau chuyển đổi) đều thành công. 

Từ 0h ngày 13/3/2017 sẽ chuyển sang giai đoạn âm thông báo 30 ngày. Trong khoảng thời gian này, các cuộc gọi quay số theo mã vùng mới được tiến hành bình thường, các cuộc gọi quay số theo mã vùng cũ được định tuyến âm thông báo bằng Tiếng Việt “Xin thông báo: mã vùng của (tên tỉnh/thành phố) đã thay đổi. Đề nghị quý khách quay số lại, thay (mã vùng cũ) thành (mã vùng mới). Định tuyến âm cũng được thông báo bằng Tiếng Anh.

Thời gian âm thông báo sẽ kéo dài đến 23h59 ngày 14/4/2017. Từ thời điểm này, các cuộc gọi chỉ thành công khi người sử dụng quay số theo mã vùng mới.

Sau 13 tỉnh, thành phố giai đoạn 1, từ 0h ngày 15/4/2017, 23 tỉnh, thành phố tiếp theo sẽ thực hiện chuyển mã vùng điện thoại gồm Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang và Sóc Trăng.

Giai đoạn 3 gồm 23 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa- Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre, Tây Ninh và Đồng Tháp. Các tỉnh, thành phố này bắt đầu chuyển đổi mã vùng điện thoại từ 17/6/2016.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.