Phát hiện hành tinh có thể tồn tại sự sống ngoài Trái Đất

Các nhà thiên văn học khi quan sát vũ trụ qua các ống kính thiên văn đã tìm thấy một ngôi sao xa xôi có thể ấn chứa một nền văn minh tiên tiến.
Phát hiện hành tinh có thể tồn tại sự sống ngoài Trái Đất

Đầu năm nay, Tabby Boyajian đến từ đại học Yale và nhà thiên văn học đến từ đại học Pensylvania - Jason Wright cùng tổ chức Nghiên cứu trí tuệ ngoài Trái đất SETI đã quan sát được một ngôi sao có tên gọi là KIC 8462852 cách trái đất 1.500 năm ánh sáng có những dấu hiệu kỳ lạ mà từ trước tới giờ chưa từng được ghi nhận.

Theo đó các nhà thiên văn nhận thấy rằng có nhiều vật thể dày đặc xuất hiện trong quỹ đạo ngôi sao này. Điều này không loại trừ tiểu rằng hành tinh KIC 8462852 đang tồn tại một nền văn minh ngoài hành tinh tiên tiến.

Jason Wright cho rằng những vật thể bay xung quanh quỹ đạo của ngôi sao này chính là minh chứng cho giả thuyết quả cầu Dyson.

Phát hiện hành tinh có thể tồn tại sự sống ngoài Trái Đất ảnh 1

Hình ảnh mô tả giả thuyết Quả cầu Dyson với những vệ tinh xung quanh ngôi sao có nhiệm vụ hấp thu năng lượng mặt trời.

Quả cầu Dyson là giả thuyết được Freeman Dyson khởi xướng. Quả cầu này bao gồm một hệ thống các vệ tinh năng lượng tồn tại quanh quỹ đạo, bao bọc hoàn toàn một ngôi sao và hấp thu phần lớn năng lượng từ mặt trời phát ra.

Dyson cho rằng một kiến trúc như vậy là cần thiết để thỏa mãn nhu cầu năng lượng leo thang trong quá trình phát triển của một nền văn minh công nghệ, và đề nghị việc xác thực tồn tại một kiến trúc như vậy có thể dẫn đến sự phát hiện sự sống thông minh ngoài Trái Đất.

Vakoch người đứng đầu SETI trả lời trước những ý kiến hoài nghi tuyên bố của mình rằng “Sẽ có nhiều người nghi ngờ sự thành công của chúng tôi nhưng việc quan sát KIC 8462852 và bản thân ngôi sao này có sự đặc biệt hơn rất nhiều so với các ngôi sao trước đó chúng tôi từng nghiên cứu".

Bằng cách phối hợp những quan sát từ cả hai kính thiên văn hiện đại nhất ở Panama và kinh thiên văn Array Allan Telescope, Vakoch và nhóm nghiên cứu của mình hy vọng sẽ có được những phát hiện mới trong tương lai.

Mạnh Kiên

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.