Phát minh "toilet khẩn cấp" bằng bìa cứng của học sinh Nhật Bản

Mới đây, hai học sinh trường công Awa ở quận Tokushima, Hikari Abe và Keina Nijo, 16 tuổi, đã chế tạo ra "toilet khẩn cấp" làm bằng bìa cứng.
Phát minh "toilet khẩn cấp" bằng bìa cứng của học sinh Nhật Bản
Phát minh "toilet khẩn cấp" bằng bìa cứng của học sinh Nhật Bản - anh 1

Mới đây, hai học sinh trường công Awa ở quận Tokushima, Hikari Abe và Keina Nijo, 16 tuổi, đã chế tạo ra "toilet khẩn cấp" làm bằng bìa cứng.

Ngày 25/3 vừa qua, tại thành phố Sendai từng bị thảm họa động đất tàn phá, nơi từng diễn ra Hội nghị giảm nhẹ rủi ro thiên tai của Liên hợp quốc, các nhà nghiên cứu trẻ tuổi đã nộp bản thiết kế “toilet khẩn cấp”.
“Toilet khẩn cấp” của nhóm nữ sinh Nhật Bản có hình dáng và kích cỡ tương đương toilet thông thường, thuận tiện cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Với cấu tạo bên ngoài bằng bìa cứng dễ gập và mang theo người, bên trong chiếc toilet đặc biệt bao gồm một tấm hút nước đặt trong một chiếc túi nhựa thấm dung dịch nước thải, bao quanh là một chiếc túi làm từ những bọc chất khử mùi để ngăn chặn mùi khó chịu bay ra ngoài. Chiếc toilet di động này ước tính có giá gần 9 USD.
Trong giai đoạn phát triển sản phẩm, hai nữ sinh trung học này đã có rất nhiều tranh luận, liệu có thể kết nối đèn với toilet, hay một chiếc loa có tiếng giật nước, tác phong nhã nhặn ở nhiều toilet dành cho phụ nữ ở Nhật Bản.
Trước đó, năm 2011, sau thảm họa động đất sóng thần Tohoku, Công ty Excelsior của Nhật đã đưa ra một giải pháp vệ sinh cho người dân trong điều kiện thiếu nước sinh hoạt - “Ho!Toilet” - bao gồm một chiếc túi màu xanh và các viên thuốc hòa tan khử mùi bên trong. Để bảo đảm sự riêng tư cá nhân, bộ sản phẩm này đi kèm một chiếc áo choàng poncho (áo có khoét lỗ để chui người vào) màu đen.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Tài năng đáng ngưỡng mộ của Larry Tesler - cha đẻ của lệnh copy, dán trên máy tính

- Facebook của người đã khuất có thể đặt ở chế độ "tưởng nhớ"

- Ung thư có thể được phát hiện bằng chó và ruồi giấm

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.