Phát sốt với 'soái ca' kangaroo thân hình 6 múi ở Úc

Roger cao 2m, nặng 89kg, thích bóp xô và có thú vui đuổi theo nhân viên chăm sóc của mình để chơi đấm bốc
Phát sốt với 'soái ca' kangaroo thân hình 6 múi ở Úc

Con kangaroo đỏ sống ở một khu bảo tồn của Australia có cánh tay và vòm ngực cuồn cuộn cơ bắp, giống như một lực sĩ thể hình chuyên nghiệp.

Mirror hôm 6/2 đưa tin, con kangaroo đỏ có tên Roger. Lúc được phát hiện vào năm 2006, nó chỉ là một con non mồ côi nhỏ bé đang nằm cạnh xác mẹ bên lề đường. Roger sau đó được đưa về nuôi tại Khu bảo tồn kangaroo tại Alice Springs, Australia.

Phát sốt với 'soái ca' kangaroo thân hình 6 múi ở Úc ảnh 1

Sở thích bóp xô thiếc.

Những bức ảnh mới nhất của Roger được khu bảo tồn chia sẻ trên Facebook. Con kangaroo khổng lồ cao tới 2,07 mét và nặng 89 kg. Nó sở hữu sức mạnh của một võ sĩ đấm bốc. Một trong những trò tiêu khiển ưa thích của nó là đuổi theo nhân viên chăm sóc mỗi khi họ tiến vào khu đất của kangaroo. Roger có thú vui là bóp xô thiếc mỗi ngày.

Tất nhiên, thân hình vạm vỡ như lực sĩ của Roger cũng không tự nhiên mà có. Thường ngày, Roger rất thích vận động, bằng cả chân và tay, mỗi khi tiếp cận nhân viên chăm sóc chú kangaroo này thường rượt đuổi để tung ra những cú đấm theo kiểu kickboxing. Có lẽ vì vậy mà cơ bắp của Roger phát triển chẳng khác nào các võ sĩ.

Phát sốt với 'soái ca' kangaroo thân hình 6 múi ở Úc ảnh 2

"Chế độ tập luyện hàng ngày của Roger là đọ sức với các đối thú và đuổi theo người chăm sóc. Nó cũng thích làm bẹp những chiếc xô kim loại. Đừng chọc tức kangaroo đỏ, nếu không chúng sẽ tấn công bạn", Chris Brogla, nhân viên khu bảo tồn, cho biết.

Roger năm nay mới 9 tuổi. Tuổi thọ của kangaroo đỏ có thể lên đến 22 năm.

Phát sốt với 'soái ca' kangaroo thân hình 6 múi ở Úc ảnh 3

Khuôn mặt nghiêm túc và thân hình nam tính.

Tahnee Barns, nhân viên đang làm việc tại khu bảo tồn, cũng là người đã tìm thấy Roger vào năm 2006 cho biết: "Roger chẳng khác nào một võ sĩ. Bình thường, Roger có ý thức bảo vệ đồng loại rất cao, nó sẽ tấn công bất kỳ ai có ý định tiến sát gần nó hoặc những con Kangaroo cái trong đàn".

Phát sốt với 'soái ca' kangaroo thân hình 6 múi ở Úc ảnh 4

Nhưng cũng thích chơi cả thỏ bông..

Ông Barnes cũng cho biết, Roger thuộc loài kangaroo đỏ thưởng có chiều cao 1-1,2 m và nặng khoảng 55-90 kg. Roger là một trong những con vượt trội về chiều cao và còn có thể phát triển hơn nữa.

"Nó đang tuổi lớn, cho nên rất có thể, nó sẽ còn to hơn nữa. Càng to lớn, chúng càng có khả năng tranh giành con cái." Barnes cho biết.

J.K

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.