Quân đội Mỹ muốn kích não người để tạo ra siêu chiến binh

(Ngày Nay) - DARPA cho rằng việc sử dụng xung điện tác động vào não bộ binh sĩ có thể giúp họ tăng cường khả năng nhận thức và tốc độ huấn luyện.
    Chương trình TNT có thể giúp binh sĩ Mỹ học hỏi nhanh hơn. Ảnh: DARPA.
    Chương trình TNT có thể giúp binh sĩ Mỹ học hỏi nhanh hơn. Ảnh: DARPA.

    Cơ quan Nghiên cứu Các dự án phòng thủ Tiên tiến (DARPA) của Mỹ đang đầu tư vốn cho chương trình Huấn luyện Hệ thần kinh có mục đích (TNT). Mục tiêu là nghiên cứu sử dụng điện kích thích não bộ, cải thiện khả năng học tập và tăng tốc độ huấn luyện cho binh sĩ Mỹ, Gizmodo hôm nay đưa tin.

    Nếu thành công, TNT sẽ giúp người lính nhanh chóng hoàn thiện các kỹ năng phức tạp, vốn đòi hỏi hàng nghìn giờ huấn luyện, điển hình là việc học ngoại ngữ. DARPA đã cấp vốn cho 8 dự án khác nhau để phục vụ chương trình TNT.

    Các nhà khoa học đang tìm hiểu cơ cấu sinh hóa giúp bộ não dễ thích nghi với việc học khi được kích thích. Hiệu ứng này được Đại học Texas nghiên cứu, sau khi nhận khoản đầu tư 8,5 triệu USD từ DARPA. Một nhóm sẽ làm việc với chuyên gia phân tích tình báo và ngoại ngữ để tối ưu hóa quy trình học.

    DARPA đang so sánh giữa kỹ thuật cấy ghép thiết bị trực tiếp vào não bộ với kích thích bên ngoài, nhằm tránh nguy hiểm cho tính mạng binh sĩ, cũng như các tác dụng không mong muốn trong khi thử nghiệm.

    TNT được cho là sẽ kéo dài trong 4 năm. DARPA muốn biện pháp kích thích này tăng ít nhất 30% kết quả học tập, huấn luyện cho binh sĩ.

    Theo Vnexpress
    Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
    Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
    (Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
    Ảnh minh họa
    Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
    (Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.