Quảng Ninh: Váng nước màu không gây bất kỳ sự cố môi trường nào với Hạ Long

(Ngày Nay) -Ngày 2/8, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh vừa đưa ra thông báo chính thức về hiện tượng váng màu xuất hiện tại mương thoát nước Hải Thịnh, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long ngày 20/7. Theo đó, hiện tượng này không gây ra bất kỳ sự cố môi trường nào đối với vịnh Hạ Long. 
 
Quảng Ninh: Váng nước màu không gây bất kỳ sự cố môi trường nào với Hạ Long

Theo một số cơ quan báo chí đưa tin, sáng 20/7, sau trận mưa lớn kéo dài một giờ đồng hồ, kênh thoát nước chảy qua phố Hải Thịnh, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, xuất hiện một lớp váng màu.

Chiều cùng ngày, Trung tâm quan trắc tài nguyên môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường, tiến hành lấy mẫu nước thải và xét nghiệm tại hai vị trí.  

Tại vị trí NM1, mẫu nước được lấy tại khu vực cống qua đường trên mương thoát nước Hải Thịnh. Đây là đường ống cống chung của phường Hồng Hải, tiếp nhận chất thải từ nhiều dự án và khu vực dân cư khác trong thành phố, trong đó đáng chú ý là có nhiều hộ kinh doanh sửa chữa xe máy, ôtô....

Do vậy, nước thải phát sinh từ các hoạt động dân sinh bao gồm nước thải sinh hoạt, nước thải của các cơ sở sữa chữa xe máy, ôtô... nhiều khả năng đã gây ra hiện tượng váng màu đen cục bộ, với tổng dầu mỡ đo được là 2,110 mg/l, cao hơn giới hạn cho phép tại Quy chuẩn Việt Nam.

Tại vị trí NB1, mẫu nước được lấy tại vị trí tiếp nhận nước thải của mương thoát nước Hải Thịnh đổ vào vịnh Hạ Long, tổng dầu mỡ đo được 0,187 mg/l, thấp hơn giới hạn cho phép tại Quy chuẩn Việt Nam.

Cũng theo ghi nhận của Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện tượng váng màu tại mương nước Hải Thịnh đã chấm dứt trong ngày 21/7.

Quảng Ninh: Váng nước màu không gây bất kỳ sự cố môi trường nào với Hạ Long ảnh 1

Với kết quả này, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh chính thức kết luận, nước thải ra vịnh Hạ Long từ mương thoát nước Hải Thịnh là an toàn, không gây ra bất cứ sự cố nào về môi trường.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.