Robot Trung Quốc xinh đẹp: ‘Đừng chụp gần, mặt tôi trông sẽ béo’

Robot Jia Jia rất giống người thật, thậm chí còn tỏ ý không vừa lòng nếu bạn chụp ảnh xấu cho ‘cô ấy’.
Robot Trung Quốc xinh đẹp: ‘Đừng chụp gần, mặt tôi trông sẽ béo’

Mới đây, Đại học Khoa học Công nghệ Trung Quốc (USTC) đã cho ra mắt con robot có hình người với tên gọi Jia Jia. Đây là một trong những con robot giống người nhất từ trước tới nay, Jia Jia có khả năng thể hiện biểu cảm giống thật và trò chuyện đơn giản.

Robot Trung Quốc xinh đẹp: ‘Đừng chụp gần, mặt tôi trông sẽ béo’ ảnh 1

Robot Jia Jia có khuôn mặt giống người thật. (Ảnh: Getty)

Jia Jia mang ngoại hình của một cô gái xinh đẹp, những nét trên khuôn mặt ‘cô’ được lấy từ 5 sinh viên xinh đẹp nhất của trường và được chăm chút hết sức tỉ mỉ. Khi nói chuyện, đôi môi Jia Jia chuyển động khớp với lời nói, bên cạnh đó ‘cô’ còn có thể chớp mắt và di chuyển mắt theo hướng nhìn, thực hiện các cử chỉ chân tay khi nói. Thậm chí, Jia Jia còn có cả mi mắt và làn da rất mịn màng.

Robot này có thể nói được những cụm từ đơn giản như “xin chào” hay “chào mừng”. Ngoài ra, Jia Jia còn có thể chê bai nếu cảm thấy người khác chụp ảnh mình không đẹp.

“Đừng đến quá gần khi chụp ảnh tôi, sẽ khiến mặt tôi trông béo”, Jia Jia nói với những người đang chụp ảnh mình trong buổi giới thiệu ở tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Tuy vậy, Jia Jia vẫn còn một vài chi tiết cần hoàn thiện sao cho đôi tay trông tự nhiên, linh hoạt hơn và ‘cô’ vẫn chưa biết khóc, biết cười.

Robot Trung Quốc xinh đẹp: ‘Đừng chụp gần, mặt tôi trông sẽ béo’ ảnh 2

Robot Jia Jia trong buổi lễ giới thiệu ở An Huy, Trung Quốc. (Ảnh: Getty)

Trong gần 3 năm, giáo sư Chen Xiao-ping và các cộng sự đã chế tạo ra robot Jia Jia. Giáo sư Chen gọi robot này là một “nữ thần” bởi vẻ ngoài xinh đẹp và cho biết nhóm nghiên cứu có thể sẽ phát triển thêm phiên bản 2 của Jia Jia trong tương lai dù không có ý định sản xuất hàng loạt.

“Chúng tôi hi vọng tạo ra robot có khả năng học hỏi và nhận thức. Chúng tôi cũng sẽ thêm vào khả năng nhận diện biểu cảm, tích hợp các kiến thức cao cấp và giúp robot tương tác tốt hơn với con người”, giáo sư nói.

Năm 2008, giáo sư Chen đã sáng lập dự án Kejia với mục tiêu phát triển một robot bình thường có thể vượt qua bài kiểm tra suy nghĩ nổi tiếng những năm 1950 của Alan Turing. Ông cũng từng là thành viên của đội tuyển Trung Quốc đầu tiên tham gia giả thi đấu robot quốc tế Robocup.

Thời gian gần đây, rất nhiều robot giống người thật trên thế giới được tạo ra, đặc biệt đáng chú ý là robot Sophia của công ty Hanson Robotics với tuyên bố: “OK, tôi sẽ tiêu diệt loài người”. Bên cạnh đó, robot Mark 1 cũng khiến nhiều người thích thú bởi vẻ ngoài quyến rũ như nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ Scarlett Johansson, luôn nháy mắt mỗi khi nhận được lời khen xinh đẹp.

Xuân Mai

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.