Rợn tóc gáy khi ghé thăm những ngôi nhà ma ám

Những ngôi nhà đẹp về mặt kiến trúc nhưng lại đầy bí ẩn tới mức rợn người bởi những "kịch bản" ma ám đáng sợ.
Rợn tóc gáy khi ghé thăm những ngôi nhà ma ám
Rợn tóc gáy khi ghé thăm những ngôi nhà ma ám - anh 1

Thị trấn ma Bhangarh ở Ấn Độ. Thị trấn ma Bhangarh thuộc Ajabgarh, Alwar bang Rajasthan là một trong những nơi đáng sợ nhất thế giới, là cái tên đầu tiên mà người dân Ấn Độ nhắc đến khi bạn hỏi về điểm đến ma quái. Nằm gần một khu rừng, thị trấn bị bỏ hoang này đang là một địa điểm du lịch thu hút khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên bạn sẽ không được đến đây sau thời điểm hoàng hôn, vì khi đêm xuống Bhangarh sẽ là một nơi rất thiếu an toàn.

Rợn tóc gáy khi ghé thăm những ngôi nhà ma ám - anh 2

Nhà ma ám 112 đại lộ Đại Dương, Mỹ. Đây có thể là ngôi nhà ma ám đáng sợ nhất trên thế giới và "kịch bản" của bộ phim kinh dị nổi tiếng của Hollywood “The Amityville Horror”. Mọi chuyện bắt đầu từ vụ án mạng thảm khốc xảy ra trong ngôi nhà này năm 1974. Ronald DeFeo Jr – một thành viên trong gia đình đã nhẫn tâm ra tay sát hại 6 người thân.

Rợn tóc gáy khi ghé thăm những ngôi nhà ma ám - anh 3

Lâu đài ma ám mang phong cách Gothic tại Sydney, Australia. Đẹp nhưng cổ kính và u tịch là đặc điểm của lâu đài mang phong cách Gothic Victoria tại Annandala, Sydney, Australia. Tòa biệt thự này bị ám bởi hồn ma của một người phụ nữ váy trắng. Nhiều người tò mò cả gan đến thăm tòa biệt thự này đều khiếp đảm kể lại rằng họ thấy các cửa chính lẫn cửa sổ tự động đóng, mở, những hồn ma lập lờ trong bóng tối và người phụ nữ mặc váy trắng lang thang trên các hành lang.

Rợn tóc gáy khi ghé thăm những ngôi nhà ma ám - anh 4

Nhà ma ám của nam tài tử Hollywood Nicolas Cage tại New Orleans. Năm 2009, nam tài tử nổi tiếng từng đoạt giải Oscar Nicolas Cage bỏ ra hàng triệu USD để mua tòa biệt thự LaLaurie trong một cuộc bán đấu giá. Tuy nhiên, Cage không ngờ rằng tòa biệt thự từng thuộc về một gia đình thuộc dòng dõi hoàng tộc Pháp lại dính một lời nguyền ma ám. Căn nguyên là bởi những năm 1830, tòa biệt thự này là nơi diễn ra các vụ tra tấn, giết hại, hành quyết nô lệ dã man bởi những chủ nhân đầu tiên của nó. Những câu chuyện ly kỳ, huyền bí và rùng rợn bao trùm tòa biệt thự khiến nó trở nên nổi tiếng khắp New Orleans.

Rợn tóc gáy khi ghé thăm những ngôi nhà ma ám - anh 5

Nhà ma ám ở Ghost Town, New Mexico, Mỹ. Josh Bond, chủ sở hữu của một ngôi nhà ở trung tâm thị trấn ma, Cuchillo, New Mexico, Mỹ phải bán tống bán tháo khối tài sản của mình thang 10/2009 bởi nhiều ngày mất ăn mất ngủ vì bị ma ám. Cụ thể, cứ nửa đêm, ông Josh Bond lại bị đánh thức bởi tiếng lạch cạnh rất lớn phát ra từ nhà bếp, tiếp đó, là tiếng củi được chất vào lò, cháy lách tách. Rón rén bước vào bếp, ông Josh Bond sững người khi thấy hồn ma của một phụ nữ lớn tuổi hoàn toàn xa lạ đang nấu ăn. Kinh hãi hơn, sống trong ngôi nhà của mình, Josh Bod thường xuyên bị tra tấn về tinh thần bởi tiếng người lạ thì thầm vào tai ông.

Rợn tóc gáy khi ghé thăm những ngôi nhà ma ám - anh 6

Nhà ma ám bởi diễn viên Mary Pickford trên đồi Beverly Hills. Ngôi nhà này được xây dựng trên đồi Beverly Hills bởi Mary Pickford và Douglas Fairbanks, hai ngôi sao phim câm của Hollywood. Tuy nhiên, cặp đôi này ly hôn năm 1936 và bà Pickford ở lại trong ngôi nhà, ngày càng khép kín và xa lánh xã hội cho đến khi qua đời năm 1979. Năm 1988, một doanh nhân người Israel tên là Meshulam Riklis mua lại ngôi nhà. Do tòa nhà cũ đã bị mối ăn hư hại, ông Meshulam Riklis liền đập đi xây mới lại toàn bộ. Tuy nhiên, ngay cả khi ngôi nhà mới hoàn thành, người ta vẫn đồn rằng hồn ma của bà Pickford vẫn luẩn quất quanh tại đây, chờ đợi ông chồng Douglas Fairbanks quay trở lại.

Rợn tóc gáy khi ghé thăm những ngôi nhà ma ám - anh 7

Trụ sở tòa án bị ma ám ở hạt Pickens, Mỹ. Trụ sở tòa án ở hạt Pickens, Carrollton, bang Alabama, Mỹ nổi tiếng với những câu chuyện ma quái liên quan đến hồn ma vất vưởng bên cửa sổ. Theo lời tương truyền, con ma này là Henry Wells, một phạm nhân bị hành hình tàn bạo và oan nghiệt trong một đêm giông bão năm 1878 với tội danh đốt tòa án.

Rợn tóc gáy khi ghé thăm những ngôi nhà ma ám - anh 8

Lâu đài ma ám Borley Reactory, Anh. Borley Reactory là lâu đài cổ thời Victoria ở làng Borley, Essex, Anh. Nó được xây dựng năm 1986, trên nền đất của ngôi nhà dành cho linh mục sau đó, bị hỏa hoạn thiêu rụi năm 1939. Lâu đài Borley Reactory thường xảy ra rất nhiều chuyện kỳ quặc mà không ai lý giải được. Đến năm 1937, hai năm trước khi Borley Reactory trở thành đống tro tàn, Harry Price – một nhà siêu hình quả quyết rằng ngôi nhà rõ ràng bị ma ám.

Rợn tóc gáy khi ghé thăm những ngôi nhà ma ám - anh 9

Nhà ma ám Whaley Thomas, San Diego, Mỹ. Tòa nhà Whaley House, hiện là một bảo tàng, nằm ở thành phố San Diego, bang California Mỹ. Whaley House được xây dựng bởi Thomas Whaley vào năm 1857. Đây được coi là một trong những ngôi nhà ma ám nổi tiếng trên thế giới bởi những câu chuyện thần bí liên quan đến nó. Câu chuyện ma quái đầu tiên liên quan đến ngôi nhà này liên quan đến hồn ma của James “Yankee Jim” Robinson, bị treo cổ năm 1852 trên nền ngôi nhà – từng là nơi hành hình các phạm nhân bằng cách treo cổ trước khi được ông Whaley Thomas mua lại.

Rợn tóc gáy khi ghé thăm những ngôi nhà ma ám - anh 10

Lâu đài ma ám Raynham Hall. Chính tại lâu đài Raynham Hall, nhiếp ảnh gia Captain Provand và người phụ tá là Indre Shira chụp được bức ảnh ma nổi tiếng nhất mọi thời đại. Bức ảnh ghi lại được hình dáng của một bóng ma tại tầng trệt căn biệt thự Raynham Hall. Tương truyền bóng ma trong lâu đài là linh hồn không siêu thoát của bà Dorothy Walpole, phu nhân của lãnh chúa Viscount Townshend. Toà lâu đài Raynham Hall được xây từ thế kỷ 17 tại vùng Norfolk của Anh và thuộc sở hữu của dòng họ Townsend trong suốt 300 năm.

Rợn tóc gáy khi ghé thăm những ngôi nhà ma ám - anh 11

Hầm mộ dưới lòng đất Cappuccini, Palermo, Italy. Hàng trăm năm trước đây, hầm mộ Cappuccini được xây dựng dưới lòng đất, các thi thể được mặc những bộ quần áo tốt nhất của họ rồi đưa vào đây. Tại thời điểm đó, 8000 thi thể từ thế kỷ thứ 16 đến thế kỷ 18 đã được ướp xác, để du khách thưởng thức. Một số xác chết được lưu khá nguyên vẹn, vẫn trông giống như thật. Ở đó, thi thể của đàn ông và phụ nữ được đặt tại các điểm khác nhau trong hành lang, và trong số những thi thể phụ nữ được đặt hành lang, có một khu vực chuyên dùng để đặt thi thể trinh nữ.

Thanh Ủy (t/h)

Xem thêm:

- Tiếng kèn ghê rợn vang khắp lâu đài ở Scotlen

- Những lời đồn “ma quái” xoay quanh ngôi nhà xuất hiện những điểm cháy bất thường

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.