‘Rose’ tiết lộ sự thật khó tin về cái chết của Jack trong Titanic

Câu hỏi liệu Rose có quá ích kỷ không khi đã không nhường một khoảng trống trên tấm ván cho Jack trong bộ phim Titanic vẫn được bàn tán sôi nổi.
‘Rose’ tiết lộ sự thật khó tin về cái chết của Jack trong Titanic

Cho tới nay, đã hơn 10 năm kể từ khi Titanic được trình chiếu nhưng dư âm của bộ phim thì chưa bao giờ dứt bởi tình yêu đẹp giữa Jack và Rose. Ngoài chuyện tình yêu, Titanic khiến người xem suy nghĩ về ranh giới giữa giàu và nghèo và dạy cho ta ý nghĩa cuộc sống và mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên…

‘Rose’ tiết lộ sự thật khó tin về cái chết của Jack trong Titanic ảnh 1

Poster bộ phim Titanic.

Trong đoạn cuối của phim, khi tàu Titanic đã chìm, một số người cho rằng Rose quá ích kỷ khi không chịu chia sẻ với Jack một khoảng trống trên tấm ván mà chỉ biết nắm tay, trò chuyện và ngắm nhìn anh... ra đi.

‘Rose’ tiết lộ sự thật khó tin về cái chết của Jack trong Titanic ảnh 2

Cư dân mạng "chế" ảnh về cái chết của Jack.

Mới đây, trong chương trình truyền hình Jimmy Kimmel, nữ diễn viên Kate Winslet, người thủ vai Rose trong Titanic, đã chia sẻ những suy nghĩ về nhân vật này.

Kimmel, người dẫn chương trình hài hước nói với cô: “Tôi thấy cô ngồi cạnh Leo (diễn viên đóng vai Jack) trong buổi lễ trao giải, mặc dù cô đã từng để cậu ta chết cóng…”.

Kate đáp trả: “Không, tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh. Thực sự thì tôi nghĩ rằng Jack hoàn toàn có thể nằm cùng Rose trên chiếc ván cửa đó”.

‘Rose’ tiết lộ sự thật khó tin về cái chết của Jack trong Titanic ảnh 3

Nữ diễn viên Kate Winslet trò chuyện cùng người dẫn chương trình Jimmy Kimmel.

Như vậy, ngay cả nữ diễn viên thủ vai Rose cũng cho rằng Rose quá ích kỷ, nhưng đạo diễn của bộ phim, James Cameron lại không nghĩ vậy. Ông đáp trả: “Câu chuyện không phải là còn chỗ hay không, điều đáng quan tâm là liệu tấm ván có nổi hay không. Nếu Jack leo lên tấm ván, nó sẽ chìm. Jack không phải kẻ ngốc và cũng chẳng ai muốn chết cả. Tấm ván chỉ có thể chịu sức nặng của một người, Jack đã quyết định để Rose sống”.

Khi James Cameron nói như vậy, chương trình Mythbuster của kênh khoa học Discovery lập tức “phản pháo” lại ông bằng cách thử nghiệm độ nổi của tấm ván.

Theo tính toán của họ, Rose đã nằm trên ván gỗ khoảng 63 phút trước khi được cứu. Hai người dẫn chương trình Adam Savage và Jamie cũng thử mặc áo phao được thiết kế với chất liệu giống thời Titanic (khoảng đầu thế kỷ 20). Tiếp đó, Hyneman nằm lên ván với chất liệu giống trong bộ phim, còn Savage cố gắng leo lên sau.

Phải thử vài lần, Savage mới leo lên được tấm ván và giữ thăng bằng, thậm chí tấm ván còn chìm sâu trong nước khiến họ có khả năng bị chết đuối. Nhưng họ cũng phát hiện ra rằng, nều buộc áo phao xuống dưới cái ván thì họ có thể ngồi trên ván trong 63 phút mà không bị dính nước tới 80%.

Hyneman nói: “Dù quyết định của Jack được cho là cao thượng thì sự nhận thức còn quan trọng hơn cả lòng dũng cảm. Tôi nghĩ rằng, cái chết của Jack thật không đáng”.

Sau khi biết kết quả thí nghiệm này, đạo diễn James Cameron cho biết: “Tôi nghĩ mọi người đã bỏ lỡ một điểm, kịch bản nói rằng Jack đã chết nên anh ấy phải chết. Có thể chúng tôi đã bất cẩn khi làm tấm ván hơi to nhưng dù gì thì anh ta cũng phải chìm”.

‘Rose’ tiết lộ sự thật khó tin về cái chết của Jack trong Titanic ảnh 4

Ai cũng nhớ về chuyện tình đẹp của Jack và Rose.

Như vậy, đạo diễn vẫn bảo vệ quan điểm của mình, nhưng tất cả mọi người đều biết rằng tình yêu sẽ càng được nhớ đến chỉ khi cái chết trọn vẹn và “tình chỉ đẹp khi còn dang dở”.

Còn nữ diễn viên Kate Winslet, cô đã nói Kimmel rằng, mình rất cảm động khi câu chuyện về Jack và Rose tới nay vẫn được đưa ra bàn luận.

Danh Tuyên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: