Rùng rợn những mảnh đất chết chóc do bị ma ám

Khu rừng với hàng trăm người treo cổ, cây cầu có hàng trăm chú cún lao đầu tự tử, nhà thờ với hàng loạt xương người ... là những vùng đất bị cho do ma ám.
Rùng rợn những mảnh đất chết chóc do bị ma ám

Rừng tự sát Aokigahara

Khu rừng Aokigahara là nơi rất nhiều người Nhật Bản lựa chọn để treo cổ tự vẫn. Ngôi nhà bí ẩn Winchester ở Hoa Kỳ được xây như mê cung bởi bà chủ ám ảnh bị các linh hồn đeo đuổi.

Aokigahara là khu rừng nằm ở chân núi Phú Sĩ, Nhật Bản và được biết đến là nơi rất nhiều kẻ xấu số đã lựa chọn để kết liễu cuộc đời mình. Ước tính từ năm 1950 cho đến nay, đã có khoảng hơn 500 người tự tử ở đây.

Rùng rợn những mảnh đất chết chóc do bị ma ám - anh 1

Rất nhiều người tìm đến khu rừng ma ám để tự tử.

Xu hướng này được cho là bắt đầu từ khi nhà văn Seicho Matsumoto cho xuất bản cuốn tiểu thuyết Kuroi Kaiju trong đó mô tả hai nhân vật chính đã tự tử tại chính khu rừng này.

Rùng rợn những mảnh đất chết chóc do bị ma ám - anh 2

Từ năm 1950 cho đến nay, đã có khoảng hơn 500 người tự tử ở đây.

Người ta đã phải dựng nhiều tấm biển bên trong khu rừng với những thông điệp như “Cuộc sống là vô cùng quý giá”, “Xin hãy cân nhắc!”, “Hãy nghĩ đến gia đình bạn!” với hy vọng sẽ thay đổi được quyết định của những kẻ dại dột.

Cầu tự tử Overtoun

Nằm gần ngồi làng xinh đẹp Milton, vùng Dumbarton, Scotland, đây là cây cầu hết sức bình thường, gần như không có tai nạn nào liên quan đến tính mạng con người trong hàng chục năm qua.

Rùng rợn những mảnh đất chết chóc do bị ma ám - anh 3

Cây cầu Overtoun.

Tuy nhiên, trong thời gian đó, vì một lí do nào đó, hàng trăm con chó đã tự sát ở đây. Từ những năm 1960 gần như mỗi tháng có một con chó chết vì lao xuống sông. Đến nay, tổng cộng đã có hơn 600 con chó xấu số. Đó hoàn toàn không phải các tai nạn ngẫu nhiên.

Rùng rợn những mảnh đất chết chóc do bị ma ám - anh 4

Những con chó lao xuống cầu tự tử một cách khó hiểu.

Nhiều nhân chứng cho biết, họ thấy những con chó trèo qua hàng rào bảo vệ và nhảy xuống dòng sông phía dưới. Có nhiều giả thuyết được đưa ra, nhưng cho đến nay chưa có giả thuyết nào chứng minh được hiện tượng này. Điều khiến cho câu chuyện thêm kí quái đó là việc một số con chó, sau khi rơi xuống và sống sót, đã trèo lên cây cầu và lao mình xuống dưới một lần nữa cho tới chết.

Ngôi nhà ma Winchester

Ngôi nhà được xây ở San Jose, Mỹ. Đây là một ngôi nhà khổng lồ, với 160 phòng, được thiết kế với những hành lang dài hơn 1km, những lối đi bí mật, cửa mở hướng vào tường rắn và những chiếc cầu thang hướng lên mái nhà.

Rùng rợn những mảnh đất chết chóc do bị ma ám - anh 5

Ngôi nhà ma Winchester.

Đây là tác phẩm của Sarah Winchester, người thừa kế của hãng sản xuất súng trường Winchester. Vào cuối thế kỉ 19, đau lòng vì cái chết của chồng và con gái, bà đến tìm một thầy bói và được cho biết là mình đã bị ám ảnh bởi linh hồn của những người đã chết vì súng trường Winchester. Và theo lời thầy bó bà cần phải hối lỗi với những linh hồn đó bằng cách xây nhà liên tục. Điều đó có nghĩa là bà không được phép ngừng xây nhà, hoặc không sẽ mất mạng.

Năm 1884, Sarah Winchester bắt đầu cho xây dựng căn nhà mới của mình, và không ngừng trong 38 năm cho tới khi bà qua đời. Ngôi nhà lớn đến nỗi bạn có thể bị lạc trong đó. Và đó chính là ý định của chủ nhân căn nhà, nhằm làm cho các hồn ma bị lạc và không thể hại bà. Ngoài ra, toàn bộ khu nhà được trang trí với các họa tiết liên quan đến mạng nhện, vì Sarah tin rằng nó có ý nghĩa tâm linh. Cuối cùng, mọi thứ trong nhà đều xoay quanh con số 13, được chủ nhân cho là may mắn.

Nhà thờ xương người Sedlec

Kể từ khi có người rải đất từ vùng đất Thánh lên nghĩa trang địa phương vào thế kỉ 13, người dân từ khắp châu Âu đã đổ dồn về đây và yêu cầu được chôn cất trên vùng đất này. Nghĩa trang được mở rộng cho đến năm 1870, khi cha xứ quyết định làm gì đó với những bộ xương rải rác xung quanh.

Rùng rợn những mảnh đất chết chóc do bị ma ám - anh 6

Nhà thờ xương người Sedlec.

Nhà thờ Sedlec nổi tiếng với việc được trang trí bằng hơn mười nghìn bộ xương người. Đây là tác phẩm của nhà điêu khắc gỗ Frantisek.

Rùng rợn những mảnh đất chết chóc do bị ma ám - anh 7

Nhà thờ xương người là tác phẩm của nhà điêu khắc gỗ Frantisek.

Rint, người được thuê để sắp xếp lượng xương người khổng lồ ở đây. Kết quả là hàng núi xương ở các góc nhà nguyện, một chiếc đèn treo từ tất cả các loại xương trên cơ thể người, và biểu tượng trang trí làm từ các loại đầu lâu.

Thành phố ma San Zhi

Điều gì sẽ diễn ra trong tâm trí bạn khi đi qua một khu nhà mang dáng vẻ tương lai nhưng bỏ hoang, đổ nát, và đi kèm với đó là vô số cái chết bí ẩn được chính phủ che dấu? Đó chính là mô tả về thành phố ma San Zhi, hay còn được biết đến với vai trò là khu nghỉ dưỡng San Zhi, nằm ở ngoại ô thành phố Đài Bắc.

Rùng rợn những mảnh đất chết chóc do bị ma ám - anh 8

Thành phố ma San Zhi.

Khu nghỉ dưỡng này được xây dựng vào đầu những năm 80 với mục đích là dành cho giới nhà giàu. Tuy nhiên, công việc thi công bị ngừng lại sau một loạt tai nạn chết người bí ẩn trên công trường. Thực tế có rất ít thông tin chính thức về San Zhi, thậm chí người ta còn không thể xác nhận có bao nhiêu người đã bỏ mạng tại đây.

Hầu hết những thông tin về San Zhi được những người dân địa phương cung cấp. Chính họ cũng không dám lại gần thành phố ma này. Và khu nghỉ dưỡng San Zhi vẫn nằm đó, chờ những người liều lĩnh tới tìm hiểu.

Theo Khỏe & Đẹp

Xem thêm:

- Giải mã ngôi nhà ma ám rúng động nước Mỹ

- Bóng ma lẩn khuất sinh hoạt trong ngôi nhà ở Mỹ

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.