Rút điện thoại, bấm nút là có người mang xăng đến

Nhiều người Mỹ có thể đổ đầy bình xăng cho chiếc xế hộp của mình thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh mà không cần di chuyển đến cây xăng như cách truyền thống.
Rút điện thoại, bấm nút là có người mang xăng đến

Theo tin tức trên tờ National Geographic, nếu chiếc xe của bạn chẳng may hết xăng, bạn chỉ cần rút điện thoại di động ra, thực hiệc các thao tác là sẽ có người chở xăng đến bơm đầy bình cho bạn mà không phải đến các cây xăng chờ đợi như cách truyền thông. Đây chính là ứng dụng mới đang được nhiều người Mỹ đón nhận, như một cách tiết kiệm thời gian trong thời đại kĩ thuật số phát triển.

Rút điện thoại, bấm nút là có người mang xăng đến ảnh 1

Mua xăng bằng điện thoại thông minh

Nhiều người có thể mua xăng trực tiếp thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Ứng dụng này hoạt động theo nguyên tắc vô cùng đơn giản và rất dễ sử dụng. Sau khi tải về một ứng dụng trên chiếc điện thoại thông minh, khách hàng có thể xác định vị trí của xe trên một tấm bản đồ và đặt hàng chuyển xăng trong khoảng thời gian nhất định. Xe chở xăng sẽ được điều đến và nhân viên có kĩ năng sẽ thực hiện công việc đổ xăng vào bình.

Ứng dụng trên ra đời vào tháng 4/2015, với số vốn lên đến 3,25 triệu USD. Chỉ sau gần 1 năm hoạt động, con số khách hàng của Filld đã lên đến hàng ngàn người. Được biết, đơn giá xăng của công ty Filld, chủ sở hữu của ứng dụng này, có trụ sở tại tiểu bang California hiện hoạt động tại Thung lũng Silicon cho biết, công ty này cung cấp cho thị trường cả xăng thông thường lẫn xăng chất lượng cao không chì. Giá của mỗi gallon xăng (khoảng 3,78l) dựa vào giá bán xăng trung bình của các cây xăng lân cận và cộng thêm 5 USD phí vận chuyển. Nếu xe hơi có nắp khóa xăng, ứng dụng trên điện thoại cũng sẽ nhắc người sử dụng mở khóa trong lúc xe tiếp xăng đang trên đường di chuyển.

Đa số các khách hàng của Filld là những người dùng xe thể thao đa dụng SUV và xe tải nhỏ. Phản hồi của khách hàng cũng rất khả quan, nhiều người sau khi sử dụng đã không đến cây xăng trong suốt 5 tháng liên tục. Ngoài ra, cũn có khách hàng cho biết, họ sẽ không bao giờ quay trở lại các cây xăng như trước.

Trước mắt,ứng dụng này chỉ cung cấp xăng nhưng nhiều khả năng trong tương lai nó sẽ bán cả dầu diesel. Ngoài ra, trên đất Mỹ, ý tưởng kinh doanh độc đáo này cũng xuất hiện ở nhiều địa điểm khác như: Los Angeles, Houston, Miami và Boston.

Nhiều người đánh giá, thị trường để phát triển ứng dụng này là rất lớn. Nhất là ở các thành phố đông đúc, nơi có mật độ xe ô tô và các loại phương tiện giao thông cao trong khi lại có ít cây xăng thì nhu cầu sử dụng ứng dụng như trên là vô cùng khả quan.

(Theo National Geographic)

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.