Samsung Galaxy S7 thiếu tính năng độc đáo nhất của Android

Tại MWC 2016, bộ đôi Samsung Galaxy S7 và S7 edge đã ra mắt đầy ấn tượng nhưng chúng vẫn thiếu một tính năng độc đáo của dòng smartphone Android.
Samsung Galaxy S7 thiếu tính năng độc đáo nhất của Android

Đối với nhưng người yêu công nghệ Việt Nam thì có lẽ lúc này bộ đôi Samsung Galaxy S7 và S7 edge là một trong số những sản phẩm được mong chờ nhất. Tuy không có quá nhiều thay đổi trong khâu thiết kế, nhưng Galaxy S7 sở hữu những cải tiến cực kỳ đáng giá như tăng cường khả năng chống thấm nước và bụi đạt tiêu chuẩn IP68, không cần nắp che các cổng kết nối giúp vẻ hoàn mỹ sản phẩm được giữ nguyên, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, nâng cấp dung lượng pin, hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng giúp máy chạy mát hơn.

Samsung Galaxy S7 thiếu tính năng độc đáo nhất của Android ảnh 1

Samsung Galaxy S7 có thiết kế mặt lưng được bo cong giúp người dùng cầm giữ dễ dàng, trang bị 2 mặt kính cường lực thế hệ mới Gorilla Glass 5. Cấu hình máy được nâng cấp với chip 8 nhân thế hệ mới, được tích hợp tính năng Always On cho phép người dùng đọc các thông báo mà không cần phải mở sáng màn hình.

Samsung Galaxy S7 thiếu tính năng độc đáo nhất của Android ảnh 2

Người dùng có thể tăng dung lượng bộ nhớ trong 32GB bằng cách lắp thêm thẻ nhớ có dung lượng lưu trữ lên tới 200GB. Trong Android 6.0 Marshmallow, Google đã giới thiệu một tính năng mới gọi là Adoptable Storage (Bộ nhớ Tích hợp), tính năng thông minh này cho phép bạn chuyển đổi thẻ nhớ thành bộ nhớ nội bộ, điều này có nghĩa là bạn thoải mái sử dụng thẻ nhớ để cài đặt phần mềm và làm bất cứ điều gì như trên bộ nhớ trong vậy.

Nhưng thật không may là Samsung lại không hỗ trợ tính năng tuyệt vời này đối với Samsung Galaxy S7 bởi Adaptable Storage buộc người dùng phải format và mã hóa thẻ nhớ mới có thể sử dụng như bộ nhớ trong, điều này vô cùng phiền phức.

Ngoài ra nếu như bộ nhớ ngoài này đã được tích hợp thì tốt nhất người dùng không nên tháo ra nữa, vì tháo ra sẽ làm cho smartphone hoạt động không được bình thường. Đây cũng chính là lời giải thích của Samsung, họ không muốn người dùng phải tháo thẻ nhớ microSD khi đang sử dụng.

Samsung Galaxy S7 thiếu tính năng độc đáo nhất của Android ảnh 3

Hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi tin rằng người dùng của mình muốn dùng thẻ SD để chuyển tài liệu giữa điện thoại của họ và thiết bị khác, đặc biệt là hình ảnh và video chụp bằng camera.

Với Adaptable Storage, đầu tiên thẻ nhớ có thể bị format khi được đưa vào điện thoại lần đầu. Nhiều người dùng có thể không nhận ra hành vi này và chúng tôi không muốn họ mất file của mình. Thứ 2, khi Marshmallow bắt đầu sử dụng thẻ nhớ cho Adaptable Storage, thẻ nhớ này sẽ không thể được sử dụng trên các thiết bị khác và do đó mất khả năng truyền tải file”.

Với quan điểm rằng Adaptable Storage chỉ chủ yếu phục vụ các thiết bị cấp thấp với bộ nhớ từ 4GB-8GB, Samsung khẳng định việc sử dụng microSD như thông thường sẽ phục vụ tốt hơn cho mong muốn của người dùng.

Ngoài Samsung Galaxy S7 thì LG G5 cũng là một sản phẩm xuất hiện tại MWC 2016 mà không được tích hợp tính năng Adaptable Storage.

>>Xem thêm: Nếu iPhone 7 trông như thế này, Apple sẽ dừng sản xuất smartphone

Danh Tuyên

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.