'Sinh vật lạ' ở Cà Mau là cá chình ngọc

(Ngày Nay) - Cá bớp nuôi ở đảo Hòn Chuối chết hàng loạt trong những ngày qua được xác định là do cá chình ngọc gây ra.
    "Sinh vật lạ" xuất hiện ở đảo Hòn Chuối được xác định là cá chình ngọc. Ảnh: Hải Nhu.
    "Sinh vật lạ" xuất hiện ở đảo Hòn Chuối được xác định là cá chình ngọc. Ảnh: Hải Nhu.
    Chiều 13/6, ông Đỗ Chí Sĩ - Chi cục trưởng Thủy sản tỉnh Cà Mau - cho biết, các chuyên gia Viện Hải dương học xác định, "sinh vật lạ" xuất hiện ở đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) là cá chình ngọc.
    Theo ông Sĩ, cá chình ngọc có 36 loài trên thế giới, tại Việt Nam định danh được 3 loài. Loài cá này không có giá trị kinh tế, cũng như thực phẩm, nhưng có giá trị nghiên cứu khoa học.
    Khi mật độ cá chình ngọc xuất hiện dày đặc sẽ làm giảm ôxy hòa tan trong nước. "Đây là nguyên nhân chính khiến cá bớp nuôi lồng không hô hấp được, bị sốc và chết", ông Sĩ nói.
    Đại diện Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau khuyến cáo, trong khi chờ cơ quan chuyên ngành tìm thuốc phòng bệnh cho cá bớp, người dân cần dùng dụng cụ thủ công vớt cá chình ngọc, hạn chế rủi ro.
    Những ngày qua, "sinh vật lạ" dài khoảng 20 cm, to cỡ đầu đũa, màu trắng đục nổi dày đặt lên mặt biển, bám vào cá nuôi lồng ở đảo Hòn Khoai. Khoảng 1.500 con cá bớp (5-10 kg) bị yếu sức, chết trắng, thiệt hại ước tính hơn một tỷ đồng.
    Những ngư dân sống lâu năm trên đảo cho biết lần đầu tiên thấy con này nên gọi là "sinh vật lạ".
    Theo Vnexpress
    Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
    Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
    (Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
    Ảnh minh họa
    Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
    (Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.