Smartphone màn hình bẻ cong của Samsung sẽ là siêu phẩm 2017?

Những thông tin rò rỉ cho biết, hãng điện thoại Samsung sẽ cho ra mắt mẫu thiết kế smartphone mới có màn hình bẻ cong vào cuối năm 2017.
Smartphone màn hình bẻ cong của Samsung sẽ là siêu phẩm 2017?

Từ năm 2015, một đại diện giấu tên của Samsung cho biết trong năm 2016, hãng sẽ giới thiệu một mẫu smartlet (smartphone sử dụng công nghệ màn hình OLED có thể uốn cong) hoàn toàn mới, màn hình có thể gập lại. Tuy nhiên, nhiều nguồn thông tin lại cho biết Samsung rời ngày ra mắt sản phẩm này tới năm 2017.

Smartphone màn hình bẻ cong của Samsung sẽ là siêu phẩm 2017? ảnh 1

Mẫu điện thoại có thể bẻ cong màn hình sẽ "làm mưa làm gió" trong năm 2017 của Samsung?

Giám đốc bộ phận màn hình của Samsung, ông Lee Chang Hoon tuyên bố: “Việc phát triển màn hình OLED có thể gập, uốn cong sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch”.

Tin tức từ ETNews, một trang web công nghệ của Hàn Quốc cho hay, hãng Samsung vẫn đang tiến hành sản xuất mẫu smartlet này, nó được nâng cấp phần cứng và phát triển các tính năng trên phần mềm tốt hơn. Sản phẩm có màn hình OLED 7 inch, giống một chiếc tablet nhưng có thể gập, uốn cong lại để biến thành chiếc smartphone có kích thước màn hình 5 inch.

Như vậy, nhiều khả năng trong năm nay chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một thế hệ smartphone có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những mẫu smatphone đang xuất hiện trên thị trường hiện nay. Đây có thể sẽ là một sản phẩm tạo ra bước đột phá mới trong lĩnh vực di động.

Nhiều nguồn tin nhận định, việc ra mắt sản phẩm điện thoại có màn hình uốn cong của Samsung là để cạnh tranh với Apple bởi nhiều nguồn tin cho biết Apple sẽ sử dụng màn hình cong AMOLED trên iPhone 7.

Smartphone màn hình bẻ cong của Samsung sẽ là siêu phẩm 2017? ảnh 2

Concept iPhone 7 có màn hình cong AMOLED.

Nếu những đồn đoán trên là đúng thì iPhone 7 sẽ là một sản phẩm có thiết kế hoàn toàn khác biệt và mới lạ của Apple, không còn mang nhiều dáng dấp của những model trước đây. Bên cạnh đó, iPhone 7 sẽ là một đối thủ đáng gờm với sản phẩm mới của Samsung.

Tuy vậy, đó mới chỉ là những tin đồn về iPhone 7. Dù Apple có bằng sáng chế về smartphone màn hình cong nhưng chưa có một sản phẩm chính thức nào có màn hình cong trên thị trường. Trong khi đó, Samsung đã kịp ra mắt Samsung Galaxy S6 edge với màn hình bo cong 2 cạnh.

Với Galaxy S6 edge, Samsung sẽ không còn bị gán mác “ăn theo” các sản phẩm của Apple mà thậm chí còn được đánh giá là đi trước một bước. Hãng di động Hàn Quốc này sẽ tiếp tục được đánh giá cao nếu thực sự cho ra mắt sản phẩm điện thoại màn hình uốn cong có thể gập lại được vào năm 2017.

Danh Tuyên

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.