'Tàu ngầm tên lửa' chuyên chở người nhái của Mỹ

Mẫu tàu ngầm mới có hình dáng giống tên lửa chở được 6 người nhái cùng hai lái tàu, di chuyển xa hơn và lặn sâu hơn.
'Tàu ngầm tên lửa' chuyên chở người nhái của Mỹ

'Tàu ngầm tên lửa' chuyên chở người nhái của Mỹ ảnh 1

Với SDV, người nhái phải đeo thiết bị lặn và tiếp xúc lâu với môi trường mở dưới nước, giảm khả năng chiến đấu. Ảnh: US Navy

Theo Gizmag, người nhái thường xuyên phải di chuyển tới chiến trường bằng thiết bị di chuyển dưới nước Swimmer Delivery Vehicles (SDV). Họ phải đeo thiết bị lặn trong suốt quá trình di chuyển. Việc tiếp xúc lâu với môi trường mở dưới nước làm giảm thể lực người nhái cũng như khả năng chiến đấu.

Những trở ngại này sẽ được khắc phục khi sử dụng thế hệ tàu ngầm chiến đấu mới, hình dạng giống một quả tên lửa, có tên tàu ngầm chiến đấu khô – Dry Combat Submersible (DSC).

Lực lượng đặc nhiệm SOCOM của Mỹ đã ký hợp đồng trị giá 166 triệu USD với công ty Lockheed Martin và tập đoàn Submergence chế tạo ba chiếc DSC trong vòng 5 năm tới. Chiếc đầu tiên sẽ được giao hàng vào cuối năm 2017.

So với các thiết bị hiện nay, DSC có thể đưa người nhái đi xa hơn và sâu hơn dưới nước. Nó có thể mang theo một lái tàu, một hoa tiêu cùng 6 người nhái. Người nhái có thể tự do ra vào trong lúc tàu vẫn lặn dưới nước.

'Tàu ngầm tên lửa' chuyên chở người nhái của Mỹ ảnh 2

Thiết kế tàu ngầm mới chở được nhiều người hơn và khoang chứa khô ráo. Ảnh: Lockheed Martin

DSC nặng 27 tấn, hoạt động ở độ sâu tối đa 100 mét, độ sâu tối đa để người nhái ra ngoài là 30 mét, tốc độ lớn nhất 9 km/h.

"Môi trường khô ráo của thiết bị di chuyển mới sẽ thay thế cho các tàu ngầm kiểu hở đang được các lực lượng đặc biệt của Mỹ và quốc tế sử dụng. Nó giúp đưa quân tới các địa điểm chiến đấu với điều kiện sức khỏe tốt hơn để hoàn thành nhiệm vụ", đại diện Lockheed Martin cho biết.

DSC sẽ di chuyển tới thẳng nơi làm nhiệm vụ, tiết kiệm thời gian và thể lực cho người nhái. Ngoài ra, nó còn được trang bị các hệ thống điều hướng hiện đại, điện thoại dưới nước và sóng vô tuyến UHF để liên lạc, hệ thống tránh chướng ngại vật bằng siêu âm và máy đo độ sâu.

Theo VnExpress

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.