Thế giới trong lòng đất thực sự tồn tại hay chỉ là viễn tưởng?

Câu chuyện về thế giới trong lòng đất liệu có thực sự tồn tại khi những bằng chứng về những lối vào và dấu tích của người lòng đất xuất hiện ngày một nhiều?
Thế giới trong lòng đất thực sự tồn tại hay chỉ là viễn tưởng?

Trái Đất rỗng là một tập hợp các thuyết cho rằng Trái Đất hoặc là hoàn toàn rỗng hoặc có chứa một không gian rỗng bên trong nó.

Theo thuyết này, ở giữa trung tâm của Trái Đất có tồn tại một thế giới song song với thế giới loài người trên mặt đất. Ở nơi đây cũng có Mặt Trời, những đại dương ngầm và có tồn tại của một giống loài rất văn minh.

Thế giới trong lòng đất thực sự tồn tại hay chỉ là viễn tưởng? ảnh 1

Hình ảnh mô tả thế giới ngầm trong lòng địa cầu.

Truyền thuyết nổi tiếng nhất nói về sự sống dưới lòng đất là Shangrila. Truyền thuyết này mô tả rằng có nhiều thành phố tồn tại dưới lòng đất và một trong số những thành phố đó là Telos, con người ở đây được cho là rất thân thiện với con người chúng ta.

Theo đó họ là những người đã từng sinh sống trên bề mặt đất trước kia nhưng vì một đại thảm họa diễn ra đã khiến họ phải đi tìm một nơi trú ẩn.

Sau khi trốn chạy vào lòng đất, họ đã phát hiện ra bên trong Trái Đất là một vùng không gian trống rỗng hoàn toàn phù hợp để sinh sống. Trải qua nhiều thế kỷ họ đã phát triển nền văn minh của mình một cách rực rỡ, hơn hẳn loài người trên mặt đất.

Sự phát triển của cư dân dưới lòng đất có được như vậy là do họ không phải đối mặt với những thảm họa chiến tranh hay thiên tai.

Vì không muốn bị sự độc ác và lòng tham của con người trên mặt đất phát hiện sẽ gây xáo trộn cuộc sống của mình, họ đã sử dụng những công nghệ cao để che mắt loài người.

Một số lý thuyết cho rằng chính phủ nhiều nước đều nắm được thông tin về sự tồn tại của thế giới dưới lòng đất và đã có kế hoạch khám phá xứ sở này nhưng mọi thứ đều hoàn toàn giấu kín đối với dân thường giống như việc họ đã che mắt mọi thông tin về UFO.

Có một điều đặc biệt về cư dân dưới lòng đất đó là, họ có một thân hình cao lớn gấp vài lần chúng ta. Họ chính là hậu duệ của người khổng lồ đã từng tồn tại trên mặt đất giống như mô tả trong câu chuyện David và gã khổng lồ Goliat trong Kinh thánh của Thiên Chúa giáo.

Thế giới trong lòng đất thực sự tồn tại hay chỉ là viễn tưởng? ảnh 2

Một bộ xương được cho là của người khổng lồ.

Ngoài truyền thuyết ở trên, còn có vô số những giả thuyết khác nhau về sự tồn tại của thế giới dưới lòng đất dựa trên sự tưởng tượng của con người khi thường quy chụp vào một sự vật, sự việc kì lạ nào đó.

Một số nhà nghiên cứu khác như nhà nghiên cứu UFO - Ray Palmer thì lại tin rằng Trái Đất thực chất là rỗng và UFO đang ẩn mình bên trong lòng đất này và thường xuyên bay ra ngoài để quan sát.

Năm 1970, một số tấm ảnh do NASA chụp lại một hố khổng lồ ở Bắc Cực đã càng cùng cố thêm niềm tin ở một số nhà khoa học cho rằng nền văn minh ngầm dưới đất là có tồn tại và có thể được tìm hiểu thông qua các hố ở cực Nam và Bắc.

Thế giới trong lòng đất thực sự tồn tại hay chỉ là viễn tưởng? ảnh 3

Hố khổng lồ được chụp ảnh ở Bắc Cực được cho là lối vào lòng đất.

Những bản đồ có từ thời Thế chiến II cũng tiết lộ về một cuộc thám hiểm của Đức quốc xã đến trung tâm trái đất tại khu vực Nam Cực. Theo một số tài liệu, chiếc tàu ngầm U-boat của Đức đã thực hiện chuyến đi này và có kế hoạch xây dựng căn cứ trong lòng trái đất.

Một số ý kiến khá viễn tưởng thì cho rằng Hitler và một số thành viên của Đức quốc xã vẫn sống ở dưới này để chờ đợi thời cơ thôn tính người mặt đất.

Gần đây các nhà khoa học còn phát hiện ra một đại dương rộng lớn bên trong quyển Manti của trái đất. Điều này càng thêm củng cố vào niềm tin của những người mơ mộng về một vương quốc tồn tại ở đây khi cho rằng việc có đại dương cũng đồng nghĩa với việc có sự sống của con người.

Khoa học phản bác lại thuyết trái đất rỗng

Dựa trên những nguyên tắc và hệ quả của lực hấp dẫn, các nhà khoa học cho rằng một cấu trúc rỗng ruột hoàn toàn không có lợi về mặt năng lượng học.

Thêm vào đó, một vật chất thông thường không không đủ vững chắc để chống đỡ một không gian rỗng bên trong chính nó.

Một khi không có được trạng thái cân bằng thủy tĩnh và khối lượng, bản thân vật chất đó sẽ sụp đổ.

Môi trường bên trong lòng đất cũng không giống như môi trường lực hút ở trên bề mặt, nói cách khác người sống trong lòng đất sẽ ở trong trạng thái gần như không trọng lượng.

Theo theo định lý vỏ của Isaac Newton thì lực hấp dẫn từ lớp vỏ sẽ bằng không đối với các vật thể phía trong một quả cầu rỗng, bất kể độ dày của lớp vỏ như thế nào.

Thế giới trong lòng đất thực sự tồn tại hay chỉ là viễn tưởng? ảnh 4

Cấu trúc bên trong của Trái Đất

Lực li tâm của trái đất cũng sẽ hút một vật thể trong lòng nó vào lớp vỏ nếu vật thể đó di chuyển với tốc độ bằng với tốc độ bên trong Trái Đất và tiếp xúc với "mặt đất" ở trong lòng quả địa cầu.

Theo những lý thuyết về nghiên cứu trái đất trước đây người ta kết luận rằng trái đất gồm bốn lớp chính gồm lớp vỏ cứng, lớp manti, lõi và nhân.

Trong lõi trái đất sẽ có rất nhiều loại vật chất và thành phần khác nhau như đất, đá, dung nham, dòng nước ngầm.

Việc tồn tại của sự sống trong lòng đất cũng là bất khả thi khi nhân của trái đất có nhiệt độ rất lớn, một điều kiện khó cho sinh vật tồn tại.

Trên thực tế hố sâu nhất do con người đào được từ trước đến nay có chiều sâu 12,3 km và chưa có phát hiện một dấu tích kì lạ nào cho rằng có sự tồn tại của sự sống ở dưới này.

Với những bằng chứng như vậy có lẽ thuyết về trái đất rỗng và sự tồn tại về một vương quốc ngầm nào đó sẽ chỉ là đề tài cuốn hút cho các bộ phim và tiểu thuyết viễn tưởng hơn là trở thành một điều thực tế.

Mạnh Kiên

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.