Thời tiết ngày 1/8: Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng bằng một đợt mưa dông

(Ngày Nay) - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với một vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ nên từ chiều tối và đêm ngày 01/8-6/8 ở Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa dông diện rộng
Thời tiết ngày 1/8: Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng bằng một đợt mưa dông

Tin nắng nóng 

 Ngày mai (01/08) ở khu vực Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục xuất hiện nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi cao trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. Từ ngày 02/8 nắng nóng chấm dứt ở Bắc Bộ và dịu dần ở các tỉnh miền Trung. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Khu vực Hà Nội: Ngày mai trời nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-37 độ, có nơi cao trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-15 giờ. Chiều tối mai có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với một vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ nên từ chiều tối và đêm ngày 01/8-6/8 ở Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa dông diện rộng, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ 

Đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, trời nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36oC

Phía Đông Bắc Bộ

Mây thay đổi, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, trung du và đồng bằng có nắng nóng; riêng vùng núi chiều tối mai có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 27 - 30, vùng núi 23-26 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 37, vùng núi 31-34 oC

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 26 - 29oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 37, có nơi trên 37oC

Đà Nẵng-Bình Thuận

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 94%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34, phía bắc 34-37 oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30, có nơi trên 31 oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

Hà Nội

Mây thay đổi, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 28 - 30oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 35 - 37oC

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.