Thời tiết ngày 29/7: Bắc Bộ nắng mưa xen kẽ, ATNĐ vẫn giậm chân ngoài Biển Đông

(Ngày Nay) - Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng vẫn bao trùm nền nhiệt Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ xấp xỉ 36ºC. 
Thời tiết ngày 29/7: Bắc Bộ nắng mưa xen kẽ, ATNĐ vẫn giậm chân ngoài Biển Đông

Tin áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Hồi 19 giờ ngày 28/07, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 18,8 độ Vĩ Bắc; 116,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 480km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8. 

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km. 

Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới đổi hướng di chuyển theo hướng Đông Đông Bắc, mỗi giờ đi được 10km, đến 19 giờ ngày 29/07, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 18,2 độ Vĩ Bắc; 117,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 580km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 8-9. 

Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh cấp 6 trở lên, biển động) từ vĩ tuyến 16,0 đến 20,00N, phía Đông kinh tuyến 114,00E. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3. 

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km. 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực phía Đông vùng biển Bắc Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông; khu vực Bình Thuận-Cà Mau, vùng biển phía Tây khu vực quần đảo Trường Sa có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-9. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Trên đất liền khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày có mưa rào và rải rác có dông, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật. 

Thời tiết ngày 29/7: Bắc Bộ nắng mưa xen kẽ, ATNĐ vẫn giậm chân ngoài Biển Đông ảnh 1ATNĐ trên Biển Đông qua ảnh mây vệ tinh.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 89%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36 độ, có nơi trên 36oC

Phía Đông Bắc Bộ

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 56 - 90%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36 độ, có nơi trên 36oC

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 66 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33 độ, có nơi trên 33oC

Đà Nẵng-Bình Thuận

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa, có nơi có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Hà Nội

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 57 - 90%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 26 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 36oC

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.