Thủy quái khổng lồ sắp diệt vong trên dòng Me Kong

Loài cá khổng lồ được mệnh danh là thủy quái sông Me Kong đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì hành vi đánh bắt tận diệt của con người.
Thủy quái khổng lồ sắp diệt vong trên dòng Me Kong
Thủy quái khổng lồ sắp diệt vong trên dòng Me Kong ảnh 1

Theo Boredom Therapy, cá da trơn khổng lồ sông Mê Kông là loài cá rất lớn thường được tìm thấy xung quanh lưu vực sông Mê Kông ở Đông Nam Á. Ảnh: OT Library.

Thủy quái khổng lồ sắp diệt vong trên dòng Me Kong ảnh 2

Dù loài cá to lớn này được người dân địa phương gọi là thủy quái từ nhiều thế kỷ trước, các nhà khoa học nắm được rất ít thông tin về chúng. Ảnh: Facebook/Sportex Italia.

Thủy quái khổng lồ sắp diệt vong trên dòng Me Kong ảnh 3

Hiện nay, cá da trơn khổng lồ sông Me Kong rất hiếm khi xuất hiện. Các nhà khoa học vẫn chưa xác định được khu vực thường trú cũng như tập tính sinh hoạt của chúng. Ảnh: Boredom Therapy.

Thủy quái khổng lồ sắp diệt vong trên dòng Me Kong ảnh 4

Do nạn săn bắt quá mức, loài cá chỉ tồn tại theo đàn nhỏ ở vùng trung tâm sông Me Kong. Ảnh: Boredom Therapy.

Thủy quái khổng lồ sắp diệt vong trên dòng Me Kong ảnh 5

Chúng sinh trưởng rất nhanh. Con trưởng thành có thể đạt trọng lượng gần 350 kg và dài hơn ba mét. Ảnh: National Geographic/Zeb Hogan.

Thủy quái khổng lồ sắp diệt vong trên dòng Me Kong ảnh 6

Với kích thước và trọng lượng lớn, cá da trơn khổng lồ sông Mê Kông nằm trong số những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Ảnh: Facebook.

Thủy quái khổng lồ sắp diệt vong trên dòng Me Kong ảnh 7

Thức ăn của loài cá này khá kỳ lạ. Vào những năm đầu đời, chúng chỉ ăn các sinh vật phù du. Khi trưởng thành, chúng chủ yếu ăn tảo mọc trên những hòn đá ngập nước và đôi khi ăn thịt cả chim bồ câu. Ảnh: Wordpress.

Thủy quái khổng lồ sắp diệt vong trên dòng Me Kong ảnh 8

Cá da trơn khổng lồ sông Mê Kông được đưa vào danh sách động vật cực kỳ nguy cấp với số lượng sụt giảm hơn 80% trong vòng 14 năm qua. Ảnh: Wordpress.

Thủy quái khổng lồ sắp diệt vong trên dòng Me Kong ảnh 9

Cá da trơn khổng lồ sông Mê Kông đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do chính quyền địa phương không thể ngăn chặn ngư dân đánh bắt loài cá này. Ảnh: Wordpress.

Thủy quái khổng lồ sắp diệt vong trên dòng Me Kong ảnh 10

Nếu các nhà chức trách không có biện pháp cứng rắn để bảo vệ kịp thời, cá da trơn khổng lồ sông Mê Kông có thể chỉ còn là một huyền thoại. Ảnh: Wordpress.

Theo VnExpress

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.