Tình bằng hữu 15 năm đáng ghen tị của hổ, sư tử và gấu

Bộ ba gấu, hổ và sư tử đã dành phần lớn cuộc đời ở bên nhau và giờ, chúng ăn, ngủ và chơi cùng nhau, có một tình bằng hữu đẹp mà đến cả con người cũng ngưỡng mộ.
Tình bằng hữu 15 năm đáng ghen tị của hổ, sư tử và gấu

Câu chuyện về tình anh em của ba con vật gấu, hổ và sư tử khiến nhiều người phải ghen tị, thậm chí nhiều người ví von rằng đây là câu chuyện chỉ có thể xảy ra trong cổ tích.

Một con gấu đen Mỹ, một con sư tử châu Phi và một con hổ Bengal đã trở thành anh em bằng hữu vô cùng thân thiết sau khi được cứu sống từ một căn hầm của kẻ buôn bán ma túy ở Atlanta, Mỹ và không rời nhau nửa bước trong suốt 15 năm qua.

Tình bằng hữu 15 năm đáng ghen tị của hổ, sư tử và gấu ảnh 1
Tình bằng hữu 15 năm đáng ghen tị của hổ, sư tử và gấu ảnh 2

Bộ ba bạn thân này sống tại Khu bảo tồn Động vật hoang dã Noah Ark ở Georgia từ năm 2001 tới nay. Khi ấy được phát hiện, cả ba con vật này đang nằm co rúm ở trong chiếc lồng nhỏ ở dưới hầm, tất cả đều suy dinh dưỡng và thiếu cân trầm trọng do không được ăn uống đầy đủ.

Con hổ Shere Khan lúc ấy chỉ còn da bọc xương và nhiễm ký sinh trùng cả bên trong lẫn bên ngoài. Còn hổ Leo khi ấy bị một vết thương hở và nhiễm trùng nặng ở trên mũi. Gấu Baloo bị thương nặng nhất do bị giam giữ trong chiếc lồng quá nhỏ, dây cương siết chặt và cắm sâu vào da thịt và gây đau đớn cho nó khi nó dần lớn lên.

Tình bằng hữu 15 năm đáng ghen tị của hổ, sư tử và gấu ảnh 3
Tình bằng hữu 15 năm đáng ghen tị của hổ, sư tử và gấu ảnh 4

Tuy nhiên, sau khi được giải thoát và được các chuyên gia chăm sóc, cho ăn uống đầy đủ, bộ ba đã nhanh chóng khỏe mạnh và vui vẻ, hạnh phúc và trở lại. Điều đáng nói là sau đó, cả ba con vật đã trở thành “cạ cứng” của nhau trong suốt 15 năm qua, chúng thân thiết tới mức không ai có thể tách rời. Điều này rất hiếm khi xảy ra vì bản năng của mỗi con vật là luôn tranh giành và bảo vệ thức ăn của mình.

Ở bên nhau, bộ ba này hay trêu ghẹo và nô đùa thoải mái. Khi gấu Baloo cắn nhẹ vào sư tử Leo và kéo mạnh thì Leo sẽ phản ứng lại bằng một vài tiếng gầm gừ nhè nhẹ. Con hổ rất nghịch ngợm và thường thích lẻn ra phía sau hai con vật còn lại.

Tình bằng hữu 15 năm đáng ghen tị của hổ, sư tử và gấu ảnh 5
Tình bằng hữu 15 năm đáng ghen tị của hổ, sư tử và gấu ảnh 6
Tình bằng hữu 15 năm đáng ghen tị của hổ, sư tử và gấu ảnh 7

Đại diện Khu bảo tồn động vật hoang dã Noah Ark cho biết: “Baloo, Leo và Shere Khan ăn, ngủ và chơi đùa cùng nhau. Thậm chí, chúng còn có những hành động để thể hiện tình cảm quý mến dành cho nhau như cọ đầu hay cùng âu yếm. Sau một thời gian, giờ đây, chúng đã coi nhau như thành viên trong một gia đình”.

>>Xem thêm: Rợn người hàng trăm con gà, vịt bị hút máu bí ẩn

Danh Tuyên (theo Mirror)

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.