Trải nghiệm công nghệ đột phá "răng và mắt thông minh" của Google

Im hơi lặng tiếng kể từ khi công bố phát triển kính áp tròng hồi tháng 3 năm nay, Google tuần này lại cho thấy họ vẫn đang triển khai dự án “Google X” của mình, qua việc công bố bằng sáng chế về một thiết bị thông minh dính liền cơ thể. Thay vì tập trung vào vấn đề theo dõi sức khỏe, sản phẩm này sẽ mang lại cho con người những trải nghiệm hoàn toàn mới, bằng cách điều khiển các thiết bị thông minh nhờ răng.
Trải nghiệm công nghệ đột phá "răng và mắt thông minh" của Google

Kính áp tròng thông minh

Ở bằng sáng chế mới, Google đề cập đến một thiết bị (tạm gọi là kính áp tròng thông minh): ”Được thiết kế để nhận ra cử chỉ người dùng (chẳng hạn như: chớp mắt, gật đầu, thay đổi góc nhìn, hay các chuyển động cơ thể tương tự) dựa trên việc phát hiện thay đổi năng lượng bức xạ nhận được, thông qua các cảm biến ánh sáng". Mẫu kính áp tròng đặc biệt còn có khả năng tương tác với các thiết bị điện tử khác như smartphone.

Trải nghiệm công nghệ đột phá "răng và mắt thông minh" của Google - anh 1

Hơn nữa, thiết bị cũng có thể làm thay đổi trạng thái của các thiết bị khác dựa trên dữ liệu đầu vào. Dữ liệu đầu vào trong trường hợp này chính là ánh sáng. "Khi hệ thống xác định mức độ năng lượng bức xạ nhận được đã thay đổi so với số liệu chuẩn, nó sẽ tự động nhập vào dữ liệu kỹ thuật số để hệ thống xử lý, sau đó điều chỉnh một hoặc nhiều thiết bị khác".

Một ví dụ đơn giản để dễ hình dung: giả sử trong hoàn cảnh nào đó, bạn nhắm mắt lại trong thời gian đủ dài, chiếc kính áp tròng này sẽ gửi thông tin cho điện thoại, điện thoại từ đó ra lệnh cho những chiếc đèn thông minh trong nhà tắt đi.

Răng thông minh

Trải nghiệm công nghệ đột phá "răng và mắt thông minh" của Google - anh 2

Bên cạnh kính áp tròng thông minh, Google cũng có nhắc đến “thiết bị thông minh gắn với răng” trong bằng sáng chế của mình. Theo đó, thiết bị này rất có thể được làm từ loại vật liệu polymer trong suốt, hoặc thứ gì đó tương tự như thế. Hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới cho biết sản phẩm này của họ cũng có những chức năng chẳng khác gì kính áp tròng thông minh.

Cũng như kính áp tròng, sản phẩm làm cho răng của bạn trở nên thông minh hơn cũng chẳng liên quan gì đến việc chăm sóc sức khỏe. Thiết bị sẽ đảm nhiệm vai trò truyền tải dữ liệu và kết nối với các thiết bị thông minh của bên thứ ba. "Một hoặc nhiều tín hiệu có thể điều khiển những thiết bị bên ngoài như mở/tắt nguồn, điều chỉnh âm lượng, chuyển kênh, thay đổi một số thiết lập,... bởi những thao tác khác nhau”.

Trong tương lai, rất có thể chạm vào răng sẽ giúp chúng ta chuyển kênh truyền hình.

Xem thêm:

- Google bắt tay Levi's làm quần áo thông minh

- Những phát minh "thật không thể tin nổi"

Theo Tinh Tế

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.