Trường hợp được cho là 'ma cà rồng' đầu tiên trên thế giới

Andrea Monroy được gọi là "ma cà rồng" ngoài đời thực khi cô gái này sẽ bị tổn thương và tử vong ngay lập tức nếu như tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
Trường hợp được cho là 'ma cà rồng' đầu tiên trên thế giới

Ma cà rồng là câu chuyện trong truyền thuyết kể về bá tước Dracula, kẻ được gọi là chúa tể của bóng đêm chuyên đi hút máu người. Nhưng chỉ cần một chút ánh sáng mặt trời chiếu vào cơ thể Dracula sẽ tan biến thành tro bụi.

Ngoài đời thực cô gái có tên Andrea Monroy, 23 tuổi đến từ nước Anh cũng là người mắc phải căn bệnh hi hữu sợ ánh sáng giống như ma cà rồng trong truyền thuyết.

Trường hợp được cho là 'ma cà rồng' đầu tiên trên thế giới ảnh 1

Andrea Monroy bị mắc chứng khô da sắc tố - xeroderma pigmentosum (XP), một tình trạng khiến người bệnh dễ bị tổn thương và mắc ung thư da khi tiếp xúc với các tia cực tím (UV) từ ánh sáng mặt trời.

Trường hợp được cho là 'ma cà rồng' đầu tiên trên thế giới ảnh 2

Tia UV không chỉ có trong ánh sáng mặt trời mà còn có trong nhiều loại ánh sáng nhân tạo và thậm chí cả trong tia sét.

XP là căn bệnh mang tính di truyền vô cùng hiếm gặp. Chỉ có 200 trường hợp được ghi nhận tại Anh và 2000 trường hợp trên toàn thế giới.

30% số người mắc căn bệnh này có thể mất thính giác hoặc mất các khả năng đi lại.

Trường hợp được cho là 'ma cà rồng' đầu tiên trên thế giới ảnh 3

Vì chứng bệnh này, Andrea lúc nào cũng phải che kín người và đeo một chiếc mũ, đi đôi găng tay đặc biệt mỗi khi rời khỏi nhà. Cô gái trẻ, sống ở thành phố San Diego, bang California, bị chẩn đoán mắc căn bệnh trên năm 5 tuổi sau khi trên người mọc rất nhiều vết tàn nhang.

Để bảo an toàn tính mạng cho con gái, bố mẹ Andrea phải cho cô học tại nhà. Ngoài ra, họ sử dụng kính màu để lắp vào cửa sổ và chỉ để Andrea ra ngoài vào ban đêm.

Từ bé đến nay, Andrea đã trải qua 25 ca phẫu thuật để lấy đi các tế bào ung thư ra khỏi cơ thể. Cô cũng đang điều trị để tiêu diệt đi các tế bào tiền ung thư.

Trường hợp được cho là 'ma cà rồng' đầu tiên trên thế giới ảnh 4

Hiện cô gái trẻ chia sẻ kinh nghiệm trong việc chống chọi với bệnh tật lên mạng xã hội để động viên những người gặp khó khăn học cách yêu bản thân.

"Tôi bắt đầu bị mọc rất nhiều tàn nhang trên người năm hai tuổi. Cuộc sống của tôi lúc nào cũng khác biệt. Tôi chẳng bao giờ đến trường, vì điều đó không an toàn cho sức khỏe tôi, và mẹ là người dạy tôi cách đọc và viết. Trong nhà, cửa sổ đều làm bằng kính màu, rèm cửa lúc nào cũng kéo kín. Tất cả mọi việc tôi làm đều diễn ra ban đêm", Andrea tâm sự.

Cô gái trẻ cũng nói thêm cuộc sống với căn bệnh XP trở nên khó khăn hơn mỗi khi ra ngoài bị mọi người chọc ghẹo, mỉa mai.

Trường hợp được cho là 'ma cà rồng' đầu tiên trên thế giới ảnh 5

"Bây giờ vẫn còn vài người chế nhạo tôi, nhưng không tồi tệ bằng hồi bé. Bây giờ nó không còn khiến tôi thấy bị tác động nhiều nữa. Tôi yêu những vết tàn nhang và vết sẹo này, tôi cũng học được cách yêu bản thân. cô nói.

Do ít khi ra ngoài vào ban ngày, Andrea thường ở nhà và sử dụng thời gian đó vào việc đọc sách, vẽ tranh và chụp ảnh.

M.K

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.