Xe tự lái của Google đã gây tai nạn đầu tiên, tông vào xe buýt

0

Chiếc xe tự lái của Google đã phạm lỗi lần đầu tiên và gây ra tai nạn với một chiếc xe buýt khác ở trên phố tại thung lũng Silicon.

Sau nhiều năm thử nghiệm an toàn, mới đây chiếc xe tự lái của Google lần đầu tiên đã gây ra tai nạn khi đâm phải một chiếc xe buýt khác trên đường.

Xe tự lái của Google đã gây tai nạn đầu tiên, tông vào xe buýt - ảnh 1

Xe tự lái của Google.

Theo báo cáo của Google, hãng này đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tai nạn diễn ra vào ngày 14/12 khi chiếc xe Lexus SUV được trang bị hệ thống cảm biến và camera đã lấn sang làn đường của xe buýt và gây tai nạn ngay tại trụ sở của công ty ở Moutain View, California, Mỹ. Rất may mắn là không ai bị thương trong vụ tai nạn.

Cũng theo báo cáo này, chiếc xe của Google đang đi ở làn trong cùng bên phải đường và đang tấp dần vào lề đường để rẽ phải nhưng gặp phải một ống thoát nước bị chặn bao cát nên không thể đi tiếp.

Làn đường bên phải này đủ rộng để hai xe ô tô vượt nhau. Sau khi nhường một số xe qua, chiếc Lexus bắt đầu dần đi sang trái làn đường với tốc độ 3km/h. Lúc này, chiếc xe đã nhận ra rằng xe buýt đang đi tới từ phía sau, thiết bị tự lái phỏng đoán rằng xe buýt sẽ nhường đường nên chiếc xe của Google đã tiếp tục đi.

Thật không may là tài xế xe buýt đã không nhường đường nên hai xe đâm vào nhau khi xe buýt đang đi với tốc độ khoảng 24km/h. Sau vụ tai nạn, xe Lexus của Google bị hỏng bánh xe và một số cảm biến.

“Chúng tôi chịu một phần trách nhiệm trong vụ việc này, vì nếu xe không dần chuyển ra giữa làn thì đã không xảy ra tai nạn”, một tuyên bố bằng văn bản của Google cho biết.

Google cho biết, người tài xế có mặt trên xe lúc đó cũng đoán rằng xe buýt sẽ nhường đường nên anh đã không đưa ra can thiệp. Google nhận định, đây là một tình huống thường xuyên xảy ra trên đường khi các lái xe không hiểu ý nhau. Hãng này sẽ đánh giá lại vụ va chạm để đưa ra những điều chỉnh phù hợp đối với xe.

Xe của Google đã dính phải gần một chục vụ va chạm khác nhau ở Moutain View hoặc xung quanh khu vực này kể từ khi đưa vào thử nghiệm thực tế trên đường phố vào mùa xuân năm 2014. Tuy nhiên, những vụ va chạm này chủ yếu do người đi đường khác gây ra, và trong các trường hợp tai nạn này cũng không có ai bị thương nặng.

>>Xem thêm: Bài học xương máu từ ‘tượng đài công nghệ’ Nokia

Danh Tuyên

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu