Ý nghĩa con số 9 giờ 41 phút trên các sản phẩm của Apple?

Trong các hình ảnh quảng cáo hay ra mắt sản phẩm, vì sao Apple luôn đặt thời gian là 9:41 trên các thiết bị?
Ý nghĩa con số 9 giờ 41 phút trên các sản phẩm của Apple?

Mỗi việc mà Apple làm đều có nguyên do. Điều đó cũng đúng cả với việc hiển thị thời gian trên mọi thiết bị trong các chiến dịch quảng cáo của Táo khuyết. Nếu để ý, bạn sẽ thấy thời gian hiển thị trên các thiết bị của Apple đều mặc định ở con số 9:41 bởi nó gắn liền với thời điểm chiếc iPhone đầu tiên được công bố.

Ý nghĩa con số 9 giờ 41 phút trên các sản phẩm của Apple? ảnh 1

Trong sự kiện ra mắt iPhone, các hình ảnh sản phẩm luôn hiển thị thời gian là 9:41.

Trên những hình ảnh chụp mẫu quảng cáo thương mại, quảng cáo in và quảng cáo truyền hình, tất cả các thiết bị đều hiển thị thời gian mặc định là 9 giờ 41 phút.

Ban đầu, thời gian mặc định này muộn hơn 1 phút, tức là 9:42. Lời giải thích được đưa ra vô cùng đơn giản: Đây chính là thời gian vào buổi sáng năm 2007 khi Steve Jobs, cha đẻ của Apple công bố chiếc iPhone đầu tiên trong bài phát biểu. Vào phút thứ 42 trong bài phát biểu chính của mình, Steve Jobs đã nói: “Hôm nay, Apple sẽ tái tạo lại chiếc điện thoại”.

Đúng thời điểm ấy, hình ảnh chiếc iPhone hiển thị thời gian 9:42 xuất hiện trên màn hình phía sau ông.

Nhưng tới năm 2010, khi chiếc iPad đầu tiên ra mắt, thời gian này đã được thay đổi thành 9:41.

Nếu ngay bây giờ truy cập vào trang web của Apple, thời gian hiển thị trên các thiết bị vẫn luôn là 9:41. Điều này không chỉ đúng với các sản phẩm iPhone mà cả trên máy tính Mac cũng vậy. Thậm chí trong cả đoạn quảng cáo iPad Air 2 cũng hiển thị mốc thời gian đặc biệt này.

Ý nghĩa con số 9 giờ 41 phút trên các sản phẩm của Apple? ảnh 2

Con số 9:41 xuất hiện mọi nơi.

Nhưng tại sao mốc thời gian này lại thay đổi? Điều này cũng rất đơn giản. Cựu trưởng nhóm iOS Scott Forstall đã tiết lộ điều này: “Chúng tôi thiết kế các bài phát biểu chính và ước lượng thời gian thuyết trình khoảng 40 phút. Khi bức ảnh lớn chụp sản phẩm xuất hiện trên màn hình, chúng tôi muốn thời gian hiển thị trên đó gần nhất với thời gian đang hiển thị trên đồng hồ của khán giả. Nhưng chúng tôi biết rằng phần trình bày không thể chuẩn y án 40 phút nên đã du di đi một hai số như 9:41 hoặc 9:42”.

Trong thực tế, Steve Jobs đã thông báo về chiếc iPhone đúng với thời gian hiển thị trên màn hình, đó là 9:42.

>>Xem thêm: Nhà mạng khóa điện thoại bằng số IMEI, không còn lo cướp giật

Danh Tuyên

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.