Yêu cầu dừng đốt than tại xưởng giặt là OSC Vũng Tàu do ô nhiễm môi trường

Xưởng giặt là OSC nằm ngay trong khu dân cư của Phường 7 (là trung tâm thành phố Vũng Tàu) chuyên giặt là phục vụ các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn.
 
Xưởng giặt là OSC Vũng Tàu (Ảnh báo Xây Dựng)
Xưởng giặt là OSC Vũng Tàu (Ảnh báo Xây Dựng)

Ngày 8/12, UBND thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức họp với các cơ quan chức năng, Công ty Cổ phần dịch vụ dầu khí Việt Nam (OSC Việt Nam), Công ty Cổ phần OSC Vũng Tàu (OSC Vũng Tàu), UBND Phường 7, khu phố và đại diện các hộ dân sống quanh Xưởng giặt là OSC (thuộc OSC Vũng Tàu) ở số 262 đường Lê Lợi, Phường 7, thành phố Vũng Tàu. 

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh đã yêu cầu OSC Vũng Tàu dừng việc dùng than đốt lò phục vụ việc giặt là trong Xưởng giặt là OSC ngay từ ngày 9/12. Lý do là đơn vị đã tự ý chuyển đổi từ đốt củi sang đốt than mà chưa được cơ quan chức năng cho phép, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, tác động xấu tới sức khỏe người dân sống xung quanh. 

Xưởng giặt là OSC nằm ngay trong khu dân cư của Phường 7 (là trung tâm thành phố Vũng Tàu) chuyên giặt là phục vụ các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn. Xưởng có 6 máy giặt, hai máy sấy hơi, một máy hút nén hơi, hai máy ủi công nghiệp, hai máy ủi dập. Công suất thiết kế của xưởng là 49.500 sản phẩm/năm tương đương 137 sản phẩm/ngày (khoảng 527 kg/ngày).

Tuy nhiên, công suất thực tế luôn vượt thiết kế và cao điểm 2.000 kg/ngày. Từ tháng 8/2017, ô nhiễm môi trường phát ra từ ống khói của xưởng cao 32 mét trở nên trầm trọng, tỏa mùi khó chịu, ngột ngạt và tạo lớp bụi đen, phủ khắp khu dân cư xung quanh.  Người dân xung quanh đã phản ánh quyết liệt, cơ quan quản lý môi trường thành phố Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra và phát hiện Xưởng giặt là OSC đã thải bụi, khí thải vượt quy chuẩn cho phép.

Ngày 8/9/2017, UBND thành phố Vũng Tàu đã phạt OSC Vũng Tàu 30 triệu đồng và yêu cầu Công ty cải tạo công trình xử lý khí thải, tuyệt đối không xả khí thải chưa xử lý đạt quy chuẩn ra môi trường. Việc cải tạo công trình xử lý khí thải từ Công ty OSC Vũng Tàu đối với xưởng giặt đã có tiến triển nhưng thỉnh thoảng vẫn xảy ra ô nhiễm và mới đây (ngày 1/12) đã xảy ra trầm trọng khiến người dân phản đối gay gắt. 

Cũng tại cuộc họp ngày 8/12, ông Hoàng Vũ Thảnh đã đồng ý trong thời gian 1 tháng để Công ty OSC Việt Nam nghiên cứu và trả lời UBND thành phố Vũng Tàu việc có chuyển đổi sang sử dụng những nhiên liệu đốt lò thân thiện với môi trường như khí gas CNG, LPG…mà Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh kiến nghị.

UBND thành phố Vũng Tàu giới thiệu với Công ty OSC Việt Nam, hiện trong Khu công nghiệp Đông Xuyên (thành phố Vũng Tàu) còn một lô đất khoảng 700 m2 và đề nghị OSC Vũng Tàu nghiên cứu di dời xưởng giặt là vào nhưng phía công ty không có ý kiến.

Theo TTXVN

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.