YouTube mở livestream cho những tài khoản có 10.000 người đăng ký

(Ngày Nay) - Tuy bị hạn chế về điều khoản để sử dụng, người dùng YouTube giờ có thể thoải mái phát trực tiếp nội dung của mình bất cứ đâu. 
Video trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ảnh: Hypebeast
Video trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ảnh: Hypebeast

Từ 7/2, những tài khoản YouTube có từ 10.000 lượt đăng ký (subscriber) được áp dụng thêm tính năng phát video trực tiếp trên thiết bị di động. Đây là bước tiếp theo trong việc tìm kiếm và phát triển những nhà sáng tạo nội dung tiềm năng của YouTube.

Theo đó, người sáng tạo chỉ cần mở ứng dụng YouTube trên di động và nhấn nút quay để bắt đầu phát video. Những đoạn video này có tính năng tương tự như các video thông thường, người xem có thể được gợi ý, đề xuất danh sách hoặc tìm kiếm chúng.

Tính năng phát trực tiếp nội dung được YouTube triển khai từ 2011 và giới hạn cho những tài khoản có vài trăm ngàn lượt đăng ký hay đối tác của công ty. Hạn chế này được loại bỏ trong lần thay đổi tiếp theo, cho phép các chủ kênh YouTube thoải mái "phát sóng" các cuộc nói chuyện, lớp học trực tuyến...

Tuy nhiên, hạn chế thực sự của tính năng này vẫn nằm ở thiết bị sử dụng. Việc nâng cấp lên thiết bị di động mới cho phép người sáng tạo có thể tương tác dễ dàng hơn với khán giả của mình và dễ dàng thể hiện ý tưởng của họ bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, tính năng phát nội dung trực tiếp trên thiết bị di động còn được YouTube điều chỉnh tốc độ nhận tin nhắn chat trực tiếp, nhằm tối ưu chất lượng phát sóng trên nhiều thiết bị và trải nghiệm của người xem.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.