3 nhân viên Jetstar Pacific Airlines trộm xăng máy bay đem đi tiêu thụ

3 nhân viên Jetstar Pacific Airlines đã lợi dụng sự lơ là của các nhân viên cùng trực rút trộm xăng đặc chủng Jet A1 để vào các thùng phuy trên xe rồi mang đi cất giấu, tiêu thụ.
3 nhân viên Jetstar Pacific Airlines trộm xăng máy bay đem đi tiêu thụ
Dân Trí đưa tin, ngày 29/1, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đã tạm giữ 7 nghi can trong đường dây trộm xăng máy bay để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các nghi can bị tạm giữ gồm: Trần Văn Sửu (SN 1973), Huỳnh Đức Dũng (SN 1971), Vũ Thế Hưng (SN 1967),Vũ Văn Dũng (SN 1968), Ngụy Như Thành (SN 1967), Đỗ Văn Hưng (SN 1983) và Lê Văn Hùng (SN 1981).

3 nhân viên Jetstar Pacific Airlines trộm xăng máy bay đem đi tiêu thụ - anh 1

7 đối tượng bị tạm giữ để điều tra. Ảnh: Dân Trí

Trong đó, Đỗ Văn Hưng, Ngụy Như Thành, Lê Văn Hùng là các lái xe thuộc Phòng kỹ thuật hãng hàng không Jetstar Pacific.

Theo điều tra, trong khoảng 6 tiếng các máy bay của hãng Jetstar Pacific đậu ở sân bay Tân Sơn Nhất chờ bay, các nhân viên Phòng kỹ thuật sẽ kiểm tra chất lượng và tiếp xăng. Hưng, Thành và Hùng đã lợi dụng sự lơ là của các nhân viên cùng trực rút trộm xăng đặc chủng Jet A1 để vào các thùng phuy trên xe.

3 nhân viên Jetstar Pacific Airlines trộm xăng máy bay đem đi tiêu thụ - anh 2

Lực lượng cảnh sát cơ động vây xe tải chứa xăng máy bay trộm cắp tại điểm 206/6 Đào Trí.

Các lái xe sau đó sẽ tập hợp tại một điểm trong sân bay, đưa đến kho hàng của Trần Văn Sửu tại đường Đào Trí (quận 7) bán với giá 350.000 đồng mỗi can. Sửu và các đầu nậu sẽ pha thêm dầu DO để bán ra thị trường TP. HCM hay các tỉnh lân cận. Mỗi ngày, đường dây này trộm khoảng 700 lít xăng, kéo dài hơn hai năm qua.

Trước đó, chiều 28/1, Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động đã ập vào một điểm chuyên tập kết và tiêu thụ xăng máy bay rút trộm tại số 206/6 đường Đào Trí, phường Phú Mỹ, Q.7, TP. HCM. Đây được xác định là nơi tập kết xăng dầu do đường dây chuyên trộm cắp nhiên liệu của hãng Jetstar Pacific Airlines đem đến cất giấu, tiêu thụ.

3 nhân viên Jetstar Pacific Airlines trộm xăng máy bay đem đi tiêu thụ - anh 3

Số tang vật bị niêm phong. Ảnh: Quốc Thắng

Cụ thể vào khoảng 16h ngày 28/1, lực lượng công an đã chia làm 2 mũi. Một mũi do Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng C45 trực tiếp chỉ huy bắt quả tang 1 chiếc xe bồn chở xăng dành cho máy bay (Jet A1) đang rút xăng dầu tại 1 điểm rút xăng dầu ở đường Bạch Đằng (phường 2, Tân Bình). Cùng lúc này, 1 mũi trinh sát khác bám theo chiếc xe chở xăng rút ruột được chở về giao cho địa điểm trên đường Đào Trí, Q.7.
Khi lực lượng chức năng ập vào địa điểm trên thì phát hiện chiếc xe tải đang chở hơn 20 can xăng từ trong địa điểm trên đi ra chuẩn bị đi giao cho khách hàng. Cùng lúc này, 1 xe bồn điều khiển chạy đến điểm trên để chuẩn bị rút xăng dầu cùng với 2 xe máy chở hàng chục can rỗng đến điểm trên để lấy hàng.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.