Án tử cho gã trai "thư sinh" giết bạn gái dã man vì ghen tuông

Chỉ vì những ghen tuông mù quáng, Phú đã rút dao đâm nhiều nhát khiến bạn gái tử vong ngay sau đó.
Án tử cho gã trai "thư sinh" giết bạn gái dã man vì ghen tuông

Phạm Văn Phú (SN 1989, ngụ quận 10, TPHCM) dáng người cao dong. Đôi mắt sáng kết hợp với gọng kính đen, càng tạo nên vẻ điển trai, chính vì vậy, nhiều cô gái si mê Phú, trong đó có N.H.H (SN 1993, ngụ quận 1).

Án tử cho gã trai "thư sinh" giết bạn gái dã man vì ghen tuông - anh 1
Tên sát nhân vói gương mặt thư sinh

Tình cảm giữa đôi trai gái tuổi chớm xuân ngày càng mặn nồng. Thế nhưng, giữa tháng 6/2013, chị H. bất ngờ đi du lịch sang Đan Mạch đồng thời cũng để thăm bạn trai.

Ròng rã hơn nửa tháng trời xa cách trong sự vò võ ngóng trông, cuối cùng, ngày 18/7/2013, chị H. cũng đáp chuyến bay về nước. H. lại vui mừng nhắn tin báo cho Phú biết và mong đợi từng phút được gặp “chàng trai Việt đẹp như trai Hàn”.

Đang làm việc, Phú nhận tin nhắn nhưng chẳng vui, dù đã bao ngày mòn mỏi đợi chờ. Đổi lại, Phú cảm thấy bực mình bởi cơn cuồng ghen dồn nén bao lâu nay giờ mới có dịp bộc phát. Phú cho rằng, H. bỏ mình sang Đan Mạch là để “du hí” với tình cũ. Phú càng trông hết giờ làm việc để nói cho ra nhẽ với người mình yêu.

Tan giờ, Phú về nhà lấy một con dao Thái Lan bỏ vào cốp xe rồi bình thản đến nhà H. ở đường Hàm Nghi, quận 1. Niềm vui chưa kịp nhen nhóm trở lại thì Phú nghe H. thông báo sẽ đi du học. Phú nghĩ rằng, H. đi du học chỉ là cái lý do ngụy biện, thực chất là để rời xa mình, vui duyên mới. Sau một hồi tranh luận gay gắt, không lay chuyển được H. thay đổi ý định, Phú bỏ về.

Trên đường về đến công viên Quách Thị Trang, vì quá tức giận cũng như không thể chấp nhận người yêu chia tay một cách dễ dàng, Phú quay lại tìm H. Cô gái tuổi chớm xuân vẫn thản nhiên trước những lời tha thiết, có chút níu kéo pha lẫn oán trách, giận hờn của Phú. Biết không thể chung lời nguyện ước, Phú lấy con dao đâm nhiều nhát, cố tước đoạt mạng sống của người mình yêu.

Đúng lúc này, bảo vệ dân phố đi ngang qua, nghe tiếng kêu la nên vào can ngăn. Phú liền vứt con dao rồi bỏ chạy nhưng bị quần chúng đuổi theo bắt giữ. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng H. đã mãi mãi ra đi khi giấc mơ du học vẫn còn dang dở.

Phú bị TAND TPHCM đưa ra xét xử về tội “Giết người”. Tòa sơ thẩm nhận định, hành vi của Phú không chỉ xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác mà còn hết sức côn đồ, nguy hiểm cho xã hội nên cần loại khỏi ra đời sống xã hội. Chính vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Văn Phú án tử hình về tội giết người. Cho rằng bản án quá nặng, Phú đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 16/6, TAND tối cao tại TPHCM đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo. Tuy nhiên, xét thấy cần làm rõ một số vấn đề về nhân thân của bị cáo, HĐXX đã hoãn phiên tòa để làm rõ.