Anh em "yêu râu xanh" cùng cưỡng hiếp thiếu nữ 15 tuổi mang thai

Sau khi chất vấn tại nhà chị T., anh em kết nghĩa Ý và Hải thừa nhận chính mình đã nhiều lần quan hệ tình dục với cháu H dẫn đến mang thai.
Anh em "yêu râu xanh" cùng cưỡng hiếp thiếu nữ 15 tuổi mang thai
Anh em "yêu râu xanh" cùng cưỡng hiếp thiếu nữ 15 tuổi mang thai - anh 1

Sản phụ nhí H bên con trai, bên cạnh là bà T.

Hồi 23h ngày 5/7, sản phụ nhí Đỗ Thị H (15 tuổi, trú tại tổ 4, khối Hoà Lạc, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định) đã sinh một bé trai nặng 2,9 kg tại Bệnh viện Đa khoa Phú Phong. Ngày 7.7, công an huyện Tây Sơn cho biết, sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gửi cơ quan chức năng giám định AND để mở rộng điều tra xác nhận ai là tác giả của bào thai vô thừa nhận này, từ đó có hướng xử lý đối tượng theo pháp luật.

Hai anh em kết nghĩa cùng giở trò lừa một bé gái

Thời điểm H bị hai gã “sở khanh” ở cùng quê giở trò đồi bại, em chỉ mới 14 tuổi và là học sinh lớp 9 Trường THCS Võ Xán (huyện Tây Sơn). Mọi chuyện thay đổi vào mùa hè năm 2013, khi H lên mạng chat với Mai Xuân Ý (24 tuổi, ở xã Tây Giang, huyện Tây Sơn). Lúc đó, Ý khoe với H là công nhân Nhà máy đường Bình Định và dụ dỗ H gặp gỡ. Nhớ về thời gian này, H không giấu nổi sự uất nghẹn: “Hôm đó, khoảng 20h, ảnh hẹn con thả bộ ra một con đường, rồi chở con ra bờ soi tâm sự. Ngồi chuyện trò, ảnh tỏ ra quan tâm đến gia đình và việc học hành của con, rồi ảnh nói lời yêu thương. Con trao cho ảnh nụ hôn đầu đời. Tối hôm đó, con và ảnh quan hệ một lần, rồi ba lần quan hệ tiếp theo cũng ở bờ soi này”.

Sau đó Ý lặn mất tăm mà không lời từ biệt. Vì nhớ nhớ thương người bạn tình nên mỗi khi tan trường H ghé quán Internet với hy vọng “gặp lại ảnh”, nhưng kẻ lừa đảo đã mất hút. Thay vào đấy là sự xuất hiện của nickname anhcanlayvohien. Qua chuyện trò, H được biết người ấy tên là Lê Thành Hải (28 tuổi) là người cùng quê và cũng đang làm công nhân Nhà máy đường Bình Định.

Chàng trai ngỏ ý muốn gặp bạn gái ngoài đời sau vài lần gõ nhịp yêu thương trên bàn phím. Sau đó, Hải chở H ra bờ đê con sông Kôn thuộc thị trấn Phú Phong tâm sự. Tại đây, gã trai buông lời ngon ngọt dụ H chơi trò người lớn, rồi cũng lặn mất tăm. Cô bé ngây thơ đành cắn răng “ôm mối tình sầu” và càng đau đớn hơn khi biết sự thật hai gã này là anh em kết nghĩa với nhau.

Sống trong cảnh mẹ goá con côi, chị Đỗ Thị T (45 tuổi, mẹ ruột cháu H) hai buổi sớm chiều đạp xe đến lò gạch ở xã Tây Xuân (huyện Tây Sơn) làm thuê mướn để mưu sinh nên cũng không phát hiện kịp thời những dấu hiệu khác thường của con gái. Mãi khi thấy con có sự bất thường, chị cố gặng hỏi nhưng Hiền vẫn một mực giấu kín. Chị T đành đưa con tới gặp chị Nguyễn Thị Thu Hồng (38 tuổi) làm nghề y tá nhà gần đó để tư vấn. Sau đó, chị T đưa con đến phòng khám của bác sĩ Tâm ở đường Bùi Thị Xuân, thị trấn Phú Phong khám mới biết H đã có thai được 17 tuần.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 3.7, chị T nức nở: “Lúc đó, tôi vô cùng choáng váng, cho rằng con gái mình vừa tí tuổi đã hư thân mất nết nên có la mắng cháu. Con bé chỉ biết nép mình vào góc tường sợ sệt. Gặng hỏi mãi, cuối cùng cháu mới khai ra mình có quen với hai thanh niên ở cùng huyện Tây Sơn và bị xâm hại tình dục nhiều lần. Vừa giận vừa thương con, tôi cũng chỉ biết ôm nó vào lòng mà khóc”.

Anh em "yêu râu xanh" cùng cưỡng hiếp thiếu nữ 15 tuổi mang thai - anh 2

Giấy cam kết của Ý và Hải.

Chờ giám định AND để truy tìm hung thủ

Sau khi biết chuyện đau lòng của con gái, chị T đã nhờ người truy tìm thủ phạm hại đời con chị. Sau đó, “cặp bài trùng” Mai Xuân Ý - Lê Thành Hải đã phải đến nhà theo yêu cầu của gia đình chị T. Sau khi chất vấn, Ý và Hải thừa nhận chính mình đã nhiều lần quan hệ tình dục với cháu H dẫn đến mang thai. Gia đình chị T buộc hai gã trai này viết giấy cam kết với nội dung: Hai chúng tôi đã có quan hệ tình dục với em H và nếu con của ai thì người nấy chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, cả Hải và Ý đã cố tình tránh né. Sau đó, gia đình chị T làm đơn khẩn cầu cơ quan chức năng bắt hai kẻ đồi bại.

Tại cơ quan công an, Hải và Ý đã thừa nhận hoàn toàn hành vi giao cấu với trẻ em. Ngay sau đó, công an thị trấn Phú Phong đã bàn giao hồ sơ vụ án cho cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tây Sơn thụ lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, sau mấy tháng bị tố cáo và thừa nhận tội trạng mà hai tên Ý và Hải vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Trong khi đó, không chỉ H bị tổn hại to lớn về sức khoẻ, tinh thần mà người mẹ tảo tần sớm hôm nuôi con ăn học còn phải gánh chịu biết bao lời đàm tiếu từ thiên hạ.

Trả lời thắc mắc của chị T, công an huyện Tây Sơn giải thích, đến nay cơ quan điều tra chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với lý do lần đầu tiên quan hệ H chưa đủ 18 tuổi nên cần phải trưng cầu giám định để có kết quả chính xác ai là cha thực sự của bào thai. Khi H sinh em bé, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu máu để đưa đi giám định ADN để cho kết quả ai là cha cháu bé.

Được biết, mới ngoài 20 tuổi, nhưng Ý nổi tiếng là tay chơi khét tiếng ở vùng quê yên bình này. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, có 6 anh chị em, học hành dang dở, nhưng Ý sớm đổ đốn, hư hỏng. Cha mẹ xin cho Ý vào làm công nhân nhà máy đường ở địa phương. Đáp lại công sức của cha mẹ, Ý dùng tiền lương để nhậu nhẹt, chơi bời. Còn Lê Thành Hải -“anh kết nghĩa” của Ý cũng chẳng thua kém gì em. Hơn 3 năm về trước, Hải cũng có cô vợ xinh xắn nhưng gã ham chơi biếng làm, theo đám bạn lêu lổng suốt ngày tụ tập ăn chơi. Cách đây không lâu, Hải dính nghi án về việc người vợ chết vì bỏng, mà chưa rõ do người vợ tự thiêu hay do Hải thực hiện hành vi đốt vợ. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, thì nay Hải lại dính vào việc xâm hại tình dục cháu H như đã nêu.

Về phần chị T, chị có 6 anh chị em, tất cả đều có gia đình riêng và hoàn cảnh cũng nghèo khó như nhau. Cách đây gần 20 năm, chị phải lòng anh Trần Văn Hà (quê ở tỉnh Gia Lai) là lơ xe khách đường dài. Hai người sống với nhau như vợ chồng, rồi chị mang thai. Ngày chị báo tin vui “em đã có bầu” cũng là lúc gã lơ xe biến mất, bỏ lại người tình với cái bụng vượt mặt. H lớn lên từ tình thương yêu của mẹ và chưa một lần biết mặt cha.

Bà Đặng Thị Chín (52 tuổi, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khối Hoà Lạc) chia sẻ: “Gia đình của chị T nghèo khó nhất ở khối Hoà Lạc. Sớm chiều, chị nai lưng làm lụng để hai mẹ con có bữa đói bữa no. Hôm nghe tin cháu H bị xâm hại dẫn đến mang thai ngoài ý muốn, bản thân tôi và nhiều người ở địa phương bàng hoàng, chua xót, đã nghèo lại gặp cái eo”.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: